เด็กชายชาวจีนวัย 4 ขวบ เข้าพิธีแต่งงานกับแม่ตัวเอง เพื่อต่อสู้กับโรคมะเร็ง

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์ต่างประเทศได้เผยภาพช่วงเวลาอันแสนประทับใจภายในงานแต่งงาน ที่ถูกจัดขึ้น ณ เมือง Xinfa มณฑลเฮย์หลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน ในวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

โดยพิธีวิวาห์ดังกล่าวไม่ได้มาในแบบคู่รักหนุ่มสาวทั่วๆ ไป แต่เป็นงานแต่งของคุณแม่ และ Baobao ลูกชายวัย 4 ขวบของเธอ ผู้ที่กำลังต่อสู้อยู่กับโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว

 

 

จากภาพปรากฏให้เห็นว่า หนูน้อย Baobao ได้ยืนอยู่ตรงกลางเวทีโดยมีพ่อและแม่ยืนอยู่เคียงข้าง ซึ่งพิธีแต่งงานสุดพิเศษนี้ ได้ถูกจัดขึ้นสองหลังจากที่ทางครอบครัวได้จัดฉลองวันเกิดครบครอบ 4 ปีให้กับเขา

ทางด้านหนูน้อย Baobao ได้ออกมาเผยว่า “แม่ของผมเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก และผมก็อยากจะอยู่กับเธอตลอดไป”

 

 

การรายงานระบุว่า เมื่อสองปีก่อน Baobao ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเฉียบพลัน (ALL) และมันก็เป็นเรื่องที่น่าเศร้าเพราะตั้งแต่เดือนเมษายนหนูน้อย BaoBao ดูเหมือนว่าจะมีอาการแย่ลงเรื่อยๆ

 

 

มะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเฉียบพลัน ถือเป็นมะเร็งเม็ดเลือดชนิดหนึ่งที่มีผลต่อเซลล์เม็ดเลือดขาวในไขกระดูก จากนั้นมันก็จะลามเข้าไปในกระแสเลือด และแพร่กระจายไปยังอวัยวะส่วนต่างๆ ของผู้ป่วย เช่น ตับ ม้าม หรือต่อมน้ำเหลือง

นั่นหมายความว่ามะเร็งชนิดนี้จะลุกลามได้รวดเร็วกว่ามะเร็งชนิดอื่นๆ ซึ่งถ้าหากไม่ได้รับการรักษาอาจจะเป็นอันตรายถึงตาย และทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตได้ในเวลาเพียงแค่ไม่กี่เดือนเท่านั้น

 

 

“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีโอกาสไปงานแต่งงานของเขาอีกใน 20 ปีข้างหน้า” พ่อของ Baobao กล่าว

ที่มา : nextshark

Comments

Leave a Reply