ช่างภาพตามค้นไอจีกว่า 5,000 อันเพื่อหาภาพไอเดียเจ๋งๆ แล้วมาถ่ายใหม่ให้เจ๋งขึ้นอีก!!

ปัจจุบันอิสตาแกรมถือเป็นหนึ่งในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กขนาดใหญ่ ที่ในตอนนี้มีอัตราการเติบโตและผู้ใช้ที่เรียกว่าสูงมากๆ และผู้คนส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวสำหรับแชร์เรื่องราวของแต่ละคนอย่างมีเอกลักษณ์ประจำตัว

ด้วยความน่าสนใจของสังคมอินสตาแกรม Reza Bahram ช่างภาพจากลอสแอนเจลิสก็เลยตัดสินใจจะเริ่มโปรเจค “ReCognition” ขึ้นมา ซึ่งเป็นโปรเจกต์ที่เธอจะสร้างสรรค์งานใหม่โดยใช้ไอเดียที่มีอยู่แล้วบนอินสตาแกรมของคนทั่วไป

เธอได้เลือกภาพมากมายจากผู้ใช้งานกว่า 5,000 คนที่เป็นบัญชีผู้ใช้สาธารณะ โดยใช้เกณฑ์ในการเลือกเป็นความคิด ความดราม่าที่แสดงออกมาทางภาพ จากนั้นเธอก็ใช้ความเป็นมืออาชีพในการถ่ายภาพของเธอมาสร้างขึ้นมาใหม่ด้วยตัวเธอเอง

 

ตัวอย่างผลงานที่เธอได้สร้างขึ้นมาใหม่ โดยด้านซ้ายคือภาพจากทางบ้าน ส่วนด้านขวาคือภาพผลงานของเธอ

.

 

Reza อธิบายว่าเธออยากจะโชว์ให้คนได้เห็นความรู้สึกจริงๆ ที่เจ้าของภาพซ่อนไว้ เพียงแต่พวกเขาอาจจะสื่อมันออกมาได้ไม่ดีมากนัก มันจึงเป็นหน้าที่ของเธอที่จะต้องแก้ไขให้มันสื่อออกมาได้ดียิ่งขึ้น

แต่ยังไงก็ตาม แม้ว่าเธอตั้งใจจะขยายความรู้สึกของภาพจากต้นฉบับ รวมถึงมีคนมากมายชื่นชอบในผลงานของเธอ แต่เธอก็ไม่อยากจะชี้เป้าไปว่าเจ้าของภาพที่เป็นไอเดียต้นแบบนั้นไม่มีความสามารถหรืออะไรทำนองนี้ ฉะนั้นเธอจึงไม่ขอเปิดเผยที่มารวมถึงบอกให้พวกเขารู้ เพราะมันคงจะสร้างความสบายใจให้กับทั้งสองฝ่ายได้ดีกว่านั่นเอง…

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

สุดท้ายแล้ว Reza ก็ยังคงจะทำโปรเจกต์นี้ต่อไปเรื่อยๆ เธอคิดว่าเธอจะขยายขอบเขตและทำให้มันดูบ้าขึ้น เรียลยิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มความน่าสนใจในงานของเธอ

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply