ร้านสตาร์บัคแห่งใหม่ ‘สไตล์ยุคเมจิ’ เปิดใกล้กับออนเซ็นที่เคยโผล่ใน Spirited Away

สตาร์บัค คือร้านกาแฟชื่อดังที่ได้รับความนิยมในหลายๆ ประเทศ ซึ่งหนึ่งในประเทศที่นิยมกาแฟร้านนี้มากๆ ก็คือญี่ปุ่น โดยทางร้านได้คิดค้นหลายๆ อย่างมาเพื่อดึงดูดใจลูกค้าแดนอาทิตย์อุทัยทั้งหลายอยู่เสมอ เช่น Frappuccino ดอกซากุระ หรือแก้วกาแฟลายภูเขาไฟฟูจิ

แต่ในครั้งนี้ทางร้านได้สร้างเอกลักษณ์ที่เจ๋งกว่าเดิม เพราะถึงกับจะเปิดสาขาใหม่ในสไตล์ญี่ปุ๊นน ญี่ปุ่น ที่เหมือนกับทำให้ลูกค้าทุกคนได้ย้อนกลับไปในยุคสมัยเมจิตอนช่วงศตวรรษที่ 19 โน้นนน

 

 

ร้านกาแฟแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ตรงทางออกของสถานีรถไฟอันเก่าแก่ที่ใช้มานานกว่า 100 ปี ในจังหวัดเอะฮิเมะ บนเกาะชิโกกุ

สถานีรถไฟดังกล่าวร่วมมือกับสตาร์บัคส์เพื่อออกแบบและสร้างมันออกมาให้มีความเข้ากันกับบรรยากาศอันเก่าแก่ของเมือง และภายในร้านเองก็มีความคลาสสิคที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการนั่งรถไฟ ทำให้ความรู้สึกของทุกคนเหมือนกับได้แวะพักดื่มกาแฟระหว่างการเดินทางอันยาวนานบนรถไฟ

 

 

ร้านนี้มีด้วยกันอยู่สองชั้น โดยชั้นแรกมีเคาน์เตอร์พนักงานไว้สั่งเครื่องดื่มหรือของหวานต่างๆ ที่ด้านหลังของพนักงานจะมีกระจกทำให้ลูกค้าทุกคนสามารถมองเห็นเวลารถไฟมาถึงหรือว่าออกไปจากสถานี

 

เดินเข้าไปก็เจอเข้ากับเคาน์เตอร์ที่ดูเข้ากันกับสถานีรถไฟแห่งนี้

 

ชั้นสองมีโซฟาและโต๊ะนั่งที่ทำออกมาเหมือนกับเราได้นั่งอยู่ในรถไฟจริงๆ หรือถ้าหากใครอยากนั่งจิบกาแฟรับลมด้านนอกก็สามารถไปนั่งตรงระเบียงได้ แต่ต้องรีบไปจับจองหน่อยนะเพราะส่วนนั้นมีเก้าอี้พอสำหรับ 8 คนเท่านั้น

 

การตกแต่งชั้นบนยังคงคอนเซ็ปต์เอาไว้เหมือนกับชั้นล่าง

 

นอกจากนั้นร้านกาแฟดังกล่าวได้สร้างเอาไว้ใกล้กับออนเซ็น Dogo อันเก่าแก่และมีชื่อเสียงอย่างมากในญี่ปุ่น เพราะมันคือต้นแบบของโรงอาบน้ำในการ์ตูนที่ใครหลายๆ คนรู้จัก Spirited Away จากสตูดิโอ Ghibli

 

ออนเซ็นชื่อดังที่ได้ไปโผล่ในหนังการ์ตูน

 

ความสวยงามของที่แห่งนี้ช่วยเสริมให้บรรยากาศโดยรอบดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้น ร้านกาแฟแห่งใหม่นี้ก็เช่นกัน

 

หากใครอยากไปลองนั่งกินกาแฟในบรรยากาศยุคเมจิ ก็ต้องอดใจรอกันอีกหน่อย เพราะทางร้านมีกำหนดการเปิดให้ใช้บริการในวันที่ 12 ธันวาคมปีนี้

 

รับรองว่าความสวยงามของร้านจะช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับการดื่มกาแฟมากขึ้นแน่นอนนน

 

ที่มา: grapee

Comments

Leave a Reply