เซ็ทภาพอธิบายความคิด สิ่งที่คุณเห็นเป็นอย่างแรก จะช่วยอธิบายสถานการณ์ของคุณได้

การทำแบบทดสอบเกี่ยวกับบุคลิกภาพของตัวเองเป็นสิ่งที่ใครหลายคนชื่นชอบ เพราะมันทำให้เราได้รู้จักตัวเองจากหลายมุมมองที่เราไม่เคยคาดคิดมาก่อน แต่ถึงจะทำไปมากหลายร้อยการทดสอบขนาดไหนก็ไม่สามารถอธิบายเราได้แบบ 100 เปอร์เซ็นต์

เพราะฉะนั้นมาลองทำอีกซักอันก็คงไม่ใช่ปัญหาอะไรหรอกจริงมั้ย? นี่จึงเป็นการทดสอบง่ายๆ ในเวลาเพียงไม่กี่นาทีที่ขอให้คุณได้ลองมองเข้าไปในภาพว่า “เห็นสิ่งใดเป็นอันดับแรก”

ไปดูกันว่าเรานั้นแอบมีด้านอะไรซ่อนอยู่ ตอนนี้เราต้องเจอกับอะไร และมันตรงกับความเป็นเรามากแค่ไหนกัน

 

 

รถยนต์

หากสิ่งแรกที่เห็นคือรถแสดงว่าคุณเป็นคนรักอิสระ สนุกไปกับหนทางและวิธีการของตัวเอง คุณมักจะตัดสินใจทำสิ่งหนึ่งอย่างรวดเร็วเพื่อให้สิ่งๆ นั้นเป็นไปตามความต้องการของตัวเองที่ได้วาดฝันเอาไว้

ผู้ชายถือกล้องส่องทางไกล

คุณมองชีวิตของตัวเองในวงกว้างและไม่รู้สึกกังวลกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ หรือเรื่องที่มีความเฉพาะเจาะจง คุณซึมซับเรื่องราวต่างๆ อย่างรวดเร็วและจะรู้สึกไม่ชอบใจเวลาที่ต้องกลั่นกรองเรื่องบางเรื่องในเชิงลึก หรือต้องอยู่กับมันซ้ำๆ

ตัวอักษร A

นี่เป็นสิ่งที่น้อยคนเห็นเป็นอย่างแรก นั่นหมายความว่าคุณเป็นคนที่มักมองเห็นสิ่งต่างๆ ที่คนอื่นมองไม่เห็นหรือไม่เคยคาดคิดกันมาก่อน นั่นจึงช่วยทำให้คุณมีการหยั่งรู้เรื่องต่างๆ ได้ก่อน รวมถึงมีเหตุผลเชิงอนุมาน มีความเป็นตรรกศาสตร์ มีเหตุมีผล

 

 

ผู้หญิง

หากว่าเห็นผู้หญิงเป็นอันดับแรก นั่นหมายความว่าหลายๆ ประสบการณ์ของคุณอาจเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เพราะว่าการมองโลกในแง่บวกของคุณช่วยทำให้ตัวเองและคนรอบข้างมีความสุขอยู่เสมอ อีกทั้งยังมีความมั่นใจและความอิสระที่มากกว่าใครๆ

ผู้ชาย

ถ้าคุณเป็นผู้หญิงแล้วเห็นผู้ชายในรูปก่อนแสดงว่าคุณอาจอยากได้คนคู่ใจเป็นคนโรแมนติกหวานแหวว หรือถ้ามีแฟนอยู่แล้วคุณก็มีความสัมพันธ์กับเขาไปในทางที่ดีอยู่ และมันจะดีขึ้นในอนาคต

แต่ถ้าคุณเป็นผู้ชาย นั่นอาจหมายความว่าคุณกำลังกังวลกับคนรอบข้างที่เป็นผู้ชายอยู่ ไม่ได้บอกว่าต้องเป็นเกย์หรอกนะ แต่ก็ไปลองหาคำตอบดูว่าเรากังวลเรื่องใครอยู่ ไม่อย่างนั้นปัญหานี้อาจทำให้คุณก้าวเดินต่อไปไม่ได้เลย

 

 

จระเข้

คุณเป็นคนชอบปฏิบัติ เอาการเอางานและมักจะใช้ชีวิตโดยไม่มีความเสี่ยง เรียกว่ามีความแน่นอนในการดำเนินชีวิตอยู่เสมอ คุณให้ความสนใจกับเรื่องแย่ๆ ในชีวิตมากกว่าเรื่องดีๆ

เรือ

หากเห็นเรือก่อนแสดงว่าคุณเป็นคนที่เก็บรายละเอียดกับสิ่งต่างๆ โดยไม่รู้ตัว มันจึงช่วยให้คุณมีความสามารถในการแก้ปัญหาได้อย่างยอดเยี่ยมและมีความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย

 

 

คนแก่

คุณมีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นและมีอารมณ์อ่อนไหวอย่างมาก ใช้สมองซีกขวามากกว่าซีกซ้าย นั่นหมายความว่าคุณมีความเป็นศิลปิน บวกกับจินตนาการอันล้ำเลิศ

ผู้หญิง

หากว่าเห็นผู้หญิงเป็นอันดับแรก อาจหมายความว่าคุณเป็นคนมีเหตุผล ชอบวิเคราะห์สิ่งต่างๆ รอบตัวอย่างรอบคอบ ใช้สมองซีกซ้ายมากกว่าซีกขวาทำให้คุณเป็นคนมองโลกในแง่บวก ซื่อสัตย์ และมีความสามารถในการเยียวยาตัวเองกับคนรอบข้าง อีกทั้งยังแอบยึดติดกับความสมบูรณ์แบบนิดหน่อยด้วย

 

 

เสาระเบียง

คุณอาจเป็นคนที่ยึดติดกับความสะดวกสบายของตัวเองมากจนเกินไป คุณควรพยายามรับรู้สิ่งต่างๆ ให้มากขึ้นเพื่อก้าวไปให้ถึงเป้าหมายต่างๆ ของตัวเอง แต่ไม่ควรมีความฝัน ความต้องการหรือความโรแมนติกมากจนเกินไป เพราะมันอาจทำให้คุณต้องหยุดอยู่กับมันจนไม่สามารถออกไปทำสิ่งอื่นได้

ผู้ชายที่อยู่ระหว่างเสา

ถ้าหากว่าเห็นเงาคนเป็นอันดับแรก แสดงว่าคุณกำลังพบกับความอิสระในชีวิต หลายๆ อย่างสามารถผ่านไปได้อย่างง่ายดายและเป็นไปตามธรรมชาติ ความอ่อนไหวและคอยช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอของคุณทำให้สิ่งต่างๆ สามารถดำเนินต่อไปได้ดี

 

 

ใบหน้า

คุณเป็นคนชอบเข้าสังคมและได้รับอิทธิพลจากอารมณ์ของคนรอบข้าง เพราะฉะนั้นต้องระวังอย่าให้สิ่งเหล่านั้นมาทำให้ตัวเองต้องจมดิ่งลงไปในด้านลบ

เชิิงเทียน

คุณมีความสุขกับการอยู่คนเดียวมากกว่าไปปาร์ตี้กับเพื่อนๆ และการอยู่กับตัวเองของคุณช่วยให้สามารถสร้างแรงบันดาลใจได้ดีกว่าอีกด้วย

 

 

ผู้หญิง

ถ้าเห็นผู้หญิงเป็นสิ่งแรกแสดงว่าคุณเป็นที่ระบายอารมณ์ของคนรอบข้างและคอยช่วยพวกเขาเก็บความเสียใจต่างๆ เอาไว้ จนอาจทำให้คุณเจอกับช่วงเวลาอันยากลำบากในชีวิตอยู่ หรือการตัดสินใจที่เป็นไปไม่ได้แต่คุณจำเป็นต้องทำมันให้ได้

หัวกะโหลก

คุณอาจกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ทำให้รู้สึกไม่ค่อยสบายใจและไม่สามารถหาทางออกให้กับมันได้ แต่จงมีความพยายามและมั่นคงเข้าไว้ เรียนรู้ความยากลำบากเหล่านั้นแล้วผลลัพธ์ที่ออกมารับรองว่ามันต้องคุ้มค่ากับสิ่งที่คุณได้ทำแน่นอน

 

หากเพื่อนๆ ได้ลองทดสอบกันดูแล้ว อย่าลืมมาบอกกันในคอมเม้นต์ด้วยนะ

ว่าได้อะไรกันบ้างและมันตรงกับที่เป็นมากแค่ไหน

 

ที่มา: ewao

Comments

Leave a Reply