PlayStation เตรียมคืนกำไรให้นักล่าถ้วยรางวัล เพราะคุณจะสามารถเปลี่ยนมันเป็นเงินได้แล้ว!!

การล่าถ้วยรางวัลหรือ Achievement สำหรับนักเล่นเกมที่ชอบความสมบูรณ์แบบนั้น แม้จะรู้ว่าไม่ได้อะไรตอบแทนนอกจากความภูมิใจก็ตาม แต่คนส่วนใหญ่ก็ยังชื่นชอบที่จะทำเสมอ เพราะมันเป็นอะไรที่ให้คุณค่าทางจิตใจอย่างดี

แต่มาวันนี้ การล่าถ้วยรางวัลในเครื่อง PlayStation จะไม่ให้แค่คุณค่าทางจิตใจอีกต่อไป เพราะทาง Sony ได้ปล่อยระบบใหม่ที่จะให้ผู้เล่นสายนี้ได้รับของรางวัลตอบแทนมากกว่ารางวัลทางใจแล้ว

 

 

โดยของรางวัลที่ว่านั้นก็คือ บัตรเงินสดที่ใช้สำหรับซื้อสินค้าอื่นๆ บน PlayStation นั่นเอง ซึ่งจะมีการคิดคะแนนจากจำนวนถ้วยที่เราได้รับจากแต่ละเกม ส่วนแต้มที่จะได้นั้นมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับประเภทของถ้วยรางวัล

100 ถ้วยเงินจะได้รับแต้ม 100 แต้ม หรือ 1 แต้มต่อ 1 ถ้วยรางวัล

25 ถ้วยทองจะได้รับ 250 แต้ม หรือ 10 แต้มต่อ 1 ถ้วยรางวัล

10 ถ้วยแพลตตินัมจะได้รับ 1,000 แต้ม หรือ 100 แต้มต่อ 1 ถ้วยรางวัล

เมื่อเราสะสมแต้มรางวัลได้ครบ 1,000 แต้ม เราจะสามารถรับมันไปแลกบัตรเงินสดหรือที่เรียกกันว่า PSN voucher มูลค่า 10$ (เป็นเงินไทยก็ราวๆ 331 บาท) เพื่อไปซื้อสินค้าอื่นๆ ในระบบนั้นเอง

 

 

หลายคนอ่านแล้วอาจจะรู้สึกว่า โถ่…นึกว่าจะได้เงินจริงๆ แต่ถ้าคิดดูแล้วมันก็เท่ากับเราสามารถประหยัดเงินจริงในการซื้อเกมใหม่ๆ ได้ไม่น้อยเลย ยิ่งเราชอบเล่นเกมๆ หนึ่งนานๆ เพื่อเก็บถ้วยรางวัลด้วยแล้วละก็ จะคุ้มค่าสุดๆ เลยล่ะ

 

 

ยังไงก็ตาม การจะเข้าร่วมโปรแกรมใหม่นี้ได้ เราจะเป็นจะต้องสมัครเข้าร่วมระบบ Sony Rewards โดยการลิ้งค์ไอดี PlayStation เข้ากับระบบเสียก่อน และเมื่อทำเสร็จแล้วเราก็จะสามารถรับรางวัลดังกล่าวได้จากถ้วยรางวัลที่ทำสำเร็จนั่นเอง

แต่ถึงจะดูเป็นข่าวดีสุดๆ แต่นั้นก็เฉพาะกับชาวอเมริกาเท่านั้น เพราะคนที่จะใช้ระบบนี้ได้จำเป็นจะต้องอยู่ในประเทศอเมริกา (ประเทศอื่นอาจจะตามมาทีหลัง) ส่วนเรื่องถ้วยรางวัลที่แลกได้ ก็จำเป็นจะต้องปลดล็อคหลังจากสมัคร Sony Rewards ฉะนั้นใครฟาร์มมาก่อนก็เสียใจด้วยนะจ๊ะ

งานนี้พ่อหนุ่ม “Hakam Karim ผู้ปลดล็อคถ้วยรางวัลแพลตินั่ม Playstation มากถึง 1,200 ถ้วยด้วยตัวเอง!!” ก็คงจะอดเงินจากระบบนี้และต้องเก็บใหม่ซะแล้วล่ะ…

 

 

ที่มา kotaku

Comments

Leave a Reply