สนไหม? บ้านหลังเล็กอยู่สบาย สไตล์นกน้อยทำรังแต่พอตัว เปิดขายที่ญี่ปุ่นแล้วจ้า

อย่างที่เรารู้กันดีว่าการจะเป็นเจ้าของที่ดินในญี่ปุ่นนั้นเป็นอะไรที่ยากลำบากพอสมควร ด้วยความที่ที่ดินนั้นมันช่างแพงแสนแพงแบบไม่น้อยหน้าประเทศไหน จะซื้อแต่ละทีก็ต้องคิดหนัก ไหนจะแบบบ้านที่ต้องสร้างให้พอดีกับพื้นอันจำกัดอีก เล่นเอาปวดหัวสุดๆ

ด้วยเหตุนี้บริษัท Muji ซึ่งเป็นบริษัทที่ขายของใช้ต่างๆ ภายในบ้านตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องสำอางยันเฟอร์นิเจอร์ ก็ได้หยิบแนวคิดดังกล่าวมาสร้างบ้านขนาดเล็กขายซะเลย โดยตั้งชื่อมันว่า Muji Hut

 

 

โดยย้อนไปเมื่อสองปีก่อน ตอนที่เจ้า Muji Hut นั้นได้เกิดขึ้นมา ซึ่งทาง Muji ยังไม่ได้ตั้งใจจะขายมันจริงๆ ยังเป็นเพียงคอนเซ็ปต์และใช้ไปร่วมโชว์กับขายเฉพาะตามงานเท่านั้น

แต่มาตอนนี้ทาง Muji ก็ได้ตัดสินใจสักทีว่าจะเปิดขายมันแบบให้ทุกคนซื้อได้ ตัวบ้านนั้นก็จะมีขนาดพื้นฐานอยู่ที่ 9.1 ตารางเมตร สำหรับพื้นที่อยู่อาศัยและ 3.1 ตารางเมตรสำหรับระเบียงหน้าบ้าน

 

 

ส่วนราคาของตัวบ้านเมื่อรวมกับภาษีแล้วจะมีราคาอยู่ที่ราวๆ 3 ล้านเยน หรือตีเป็นเงินไทยก็ราวๆ เกือบๆ 9 แสนบาท นั่นเอง ราคาอาจจะดูแพงไปบ้างสำหรับตัวบ้านขนาดเท่านี้ แต่ด้วยคุณภาพและดีไซน์ที่สวยงามล้ำสมัย รับรองว่าคุ้มค่าเงินในกระเป๋าอย่างแน่นอน

 

เล็กๆ แต่ดูเรียบหรู น่าอยู่สุดๆ

 

เปิดเป็นร้านกาแฟเล็กๆ ก็ได้นะ

 

ตกแต่งภายในสวยๆ หน่อยเป็นอันใช้ได้

.

 

ถ้าใครที่สนใจอยากได้บ้านหลังนี้ คุณจะต้องอาศัยอยู่ใน Tokyo, Chiba, Kanagawa, Saitama, Gunma, Tochigi, Ibaraki, Yamagata และ Shizuoka ซึ่งถ้าเช็คดูแล้วว่าตัวเองอยู่ในเขตดังกล่าว ก็ติดต่อไปยังสำนักงาน Muji ใกล้บ้านเพื่อเลือกแบบบ้านที่ต้องการและตรวจสอบกระบวนการทุกอย่างได้เลย…

 

ว่าแต่ Muji ที่ไทยสนใจจะนำมาขายบ้างไหมนะ?

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply