ถ้วยบะหมี่สุดเก๋ ที่ได้แรงบันดาลใจจากเครื่องดินเผาโบราณ มีมูลค่าเกือบ 2 หมื่นบาท

เมื่อพูดถึงญี่ปุ่น งานศิลปะและสถาปัตยกรรมเป็นสิ่งหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตของชาวอาทิตย์อุทัยได้เป็นอย่างดี ดั่งงานศิลปะเก่าแก่อย่าง Kaengata Doki ที่เป็นภาชนะดินเผาอายุเก่าแก่กว่า 3,000 ปีก่อนคริสต์ศักราช 

Kaengata Doki คือสมบัติประจำชาติที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น หม้อเครื่องปั้นดินเผาเหล่านี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นงานปั้นยุค Jomon ที่มีรูปร่างเป็นรูปเปลวไฟสวยงาม และมีเอกลักษณ์มากที่สุดอันหนึ่ง

 

 

 

Kaengata Doki หมายถึงรุ่งอรุณของอารยธรรมในประเทศญี่ปุ่นเมื่อมนุษย์เริ่มที่จะพัฒนาชุมชน เพื่อปรุงอาหารโดยการประดิษฐ์เครื่องปั้นดินเผา

Nissin แบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรายใหญ่ของญี่ปุ่น ได้เห็นถึงคุณค่าของภาชนะใส่อาหารดั้งเดิมที่เก่าแก่ของญี่ปุ่น จึงได้นำแรงบันดาลใจนี้มาสร้างสรรค์ Jomon Doki Doki Cooker ที่วางขายไปแล้วเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2017

 

 

เทคนิคการจำลอง Jomon Doki Doki Cooker แต่ละชิ้นนั้นต้องตกแต่งอย่างประณีตโดยใช้ไม้ไผ่ในการสร้างลวดลาย ซึ่่งเป็นเทคนิคดั้งเดิมตั้งแต่หลายพันปีก่อน

 

Jomon Doki Doki Cooker ไม่ได้ใช้งานยากเลย เพียงแค่ยกฝาด้านบนที่มีลวดลายดั่งเปลวเพลิงออกไป แล้ววางถ้วยบะหมี่เข้าไปในถ้วย จากนั้นเติมน้ำร้อนลงไปในถ้วยบะหมี่

ภาชนะที่เป็นเซรามิคจะช่วยรักษาความร้อนและทำให้เส้นเหนียวนุ่ม จากนั้นเปิดฝาซดน้ำซุป ใช้ตะเกียบค่อยม้วนเส้นเข้าปาก จะมีอะไรฟินไปกว่านี้อีก

 

 

กระแสในโลกออน์ไลน์ก็ดูเหมือนว่าจะชอบ Jomon Doki Doki Cooker เอามากๆ

“ฉันรักมัน!!!”

“มีเพียง 15 คนเท่านั้นที่จะได้ครองมัน และคงเป็นพวก YouTuber ที่จะได้รับไปน่ะแหละ!”

“ฉันหวังว่าฉันจะมีเงินมากพอที่จะซื้อมันมาครองได้”

 

 

หลายๆ คนอาจจะคิดว่าของโบราณล้ำค่านี้จะมีราคเป็นหลักล้าน จนคนธรรมดาอย่างเรานั้นเอื้มไม่ถึง แต่ไม่เลย เจ้า Jomon Doki Doki Cooker มีราคาเพียง 59,800 เยน หรือ 17,000 บาทเท่านั้นเอง

หากคุณเป็นอีกคนที่อยากเข้าไปแย่งชิงไอเทมสุดล้ำค่านี้ ก็ต้องเสียใจด้วยเพราะมันมีการเปิดจำหน่ายไปตั้งแต่ 10 นาฬิกา ของวันที่ 6 พฤศจิกายนแล้ว เอาไว้ Nissin ทำสินค้าน่าสนใจแบบนี้มาอีกเมื่อไหร่จะรีบมาบอกเพื่อนๆ คนแรกเลยนะ

ที่มา en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply