กองเซ็นเซอร์เคนย่าโทษชาวเกย์ที่ไปเที่ยวอุทยาน จนทำให้สิงโตตัวผู้เบี่ยงเบนทางเพศ!?

ภาพของสิงโตเพศผู้ 2 ตัวที่กำลังทำกิจกรรมเข้าจังหวะกันในอุทยานแห่งชาติ Masai Mara ของประเทศเคนย่าถูกมองว่าเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม และตัวแทนจากกองเซ็นเซอร์เองได้ออกมาอ้างว่าพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศของสิงโตนั้นเป็นผลมาจากการเลียนแบบนักท่องเที่ยวชาวเกย์นั่นเอง

ดอกเตอร์ Ezekiel Mutua จากหน่วยตรวจสอบด้านศีลธรรมในสื่อของเคนย่าได้ออกมาเรียกร้องให้มีการแยกสิงโตทั้งสองออกจากกัน จนกว่าจะสามารถอธิบายถึงพฤติกรรมดังกล่าวในทางวิทยาศาสตร์ได้

และถึงแม้ว่าจะมีการศึกษาพฤติกรรมดังกล่าวมานานหลายปี แต่ดอกเตอร์ Ezekiel เชื่อว่าพฤติกรรมเบี่ยงเบนนี้เป็นผลมาจากการเลียนแบบการมีเพศสัมพันธ์ของชาวเกย์ หรืออาจถูกวิญญาณร้ายสิงก็เป็นได้

 

 

และถึงแม้ว่าสิงโตทั้งสองตัวจะมีแผงคอที่แสดงว่ามันเป็นเพศผู้ แต่ก็ยังมีการเรียกร้องให้ทำการตรวจสอบว่าสิงโตทั้งสองนั้นเป็นเพศผู้ทั้งคู่จริงหรือไม่

“สัตว์ทั้งสองตัวควรได้รับการให้คำปรึกษา เนื่องจากเป็นไปได้ว่ามันอาจจะได้รับอิทธิพลจากนักท่องเที่ยวเกย์ที่เข้าไปเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ” ดอกเตอร์ Mutua ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่น

นอกจากนี้เขายังได้ออกมาโต้แย้งอีกว่าพวกสิงโตนั้นไม่สามารถลียนแบบพฤติกรรมดังกล่าวได้จากสื่อภาพยนตร์ได้แน่ๆ ดังนั้นพวกมันจะต้องเรียนแบบจากพฤติกรรมเบียงเบนที่เกิดในอุทยาน Masai Mara อย่างแน่นอน

 

 

การรักร่วมเพศในประเทศเคนย่านั้นเป็นเรื่องที่ไม่ได้รับการยอมรับอย่างมาก และการเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องสิทธิต่างๆ นั้นก็เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ซึ่งมีโทษจำคุกนานถึง 14 ปีเลยทีเดียว

ส่วนทางด้านคุณ Paul Goldstein เจ้าของภาพถ่ายสิงโตคู่ดังกล่าวได้ออกมาอธิบายถึงที่มาที่ไปของภาพว่า เขาเห็นสิงโตทั้งคู่ยืนอยู่ข้างๆ กัน ก่อนที่พวกมันจะเริ่มนั่งลงและเริ่มกิจกรรมของพวกมัน

“บางครั้งคุณอาจจะเห็นบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้คุณหยุดหายใจ เหมือนกับภาพของสิงโตคู่นี้ ซึ่งมันเป็นภาพที่หาชมได้ยากและสมบูรณ์แบบมากๆ เลยทีเดียว สิ่งที่เกิดขึ้นมันน่าทึ่งมาก” ช่างภาพหนุ่มกล่าว

 

 

เจ้าสิงโตเพศผู้ทั้ง 2 ที่กำลังทำกิจกรรมของพวกมันอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Masai Mara ประเทศเคนย่า

 

อย่างไรก็ตามการรักร่วมเพศในสิงโตนั้นเป็นปรากฏการณ์ที่ถือว่าหาชมได้ยาก จากการศึกษาที่มีการตีพิมพ์ในช่วงศตวรรษที่ 20 พบว่ามีอัตราการรักร่วมเพศในสิงโตเพียงแค่ 8 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และพฤติกรรมดังกล่าวยังเกิดขึ้นในสัตว์ชนิดต่างๆ อีกมากกว่า 450 สายพันธุ์อย่างเช่นพวกนกฟลามิงโก วัวไบซัน หนอนและพวกผีเสื้อเป็นต้น

ทางด้านศาสตราจารย์ Petter Bockman ผู้เชี่ยวชาญทางด้านสัตว์ป่าเองก็ได้ออกมาอธิบายถึงเรื่องนี้ว่า การรักร่วมเพศและการเบี่ยงเบนทางเพศในสัตว์นั้นถือเป็นเรื่องปรกติ

 

 

“ถ้าหากคุณถามผมว่าสัตว์สามารถเป็นเกย์ได้ไหม ผมตอบเลยว่าได้ แต่ในสัตว์เราจะเรียกว่าการเบี่ยงเบนทางเพศ และการมีเพศสัมพันธ์ในสัตว์นั้นไม่ได้หมายถึงการสืบพันธุ์เท่านั้น แต่มันเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับสัญชาตญาณ และสำหรับสัตว์บางชนิด การรักร่วมเพศนั้นก็ถือเป็นเรื่องปรกติมาก” ดอกเตอร์ Petter กล่าวทิ้งท้าย

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply