หญิงน้ำใจงามก่อตั้ง “Cleaning for a Reason” คุณรักษามะเร็งไป เราดูแลบ้านให้อย่างดี!!

ผู้ป่วยมะเร็งส่วนใหญ่มักจะไม่มีความสุขกับการใช้ชีวิต เพราะนอกจากต้องทำเคมีบำบัดและฉายรังสีเป็นประจำแล้ว พวกเขายังต้องทำงานในชีวิตประจำวันด้วย โดยเฉพาะผู้ป่วยหญิงที่ต้องห่วงเรื่องงานบ้าน

ด้วยเหตุนี้ Debbie Sardone จึงได้ก่อตั้ง Cleaning for a Reason องค์กรไม่แสวงหากำไร เพื่อทำความสะอาดบ้านฟรีให้กับผู้หญิงที่กำลังต่อสู่กับโรคมะเร็ง

 

 

เดิมทีนั้น Sardone มีธุรกิจทำความสะอาดอยู่แล้ว กระทั่งวันหนึ่งมีผู้ป่วยมะเร็งคนหนึ่งโทรมาเรียกใช้บริการจาก Sardone แต่เมื่อสอบถามค่าบริการแล้ว เธอบอกว่ามีเงินไม่พอและจะโทรหาอีกครั้งเมื่อมีเงินพอ

เมื่อได้ยินดังนั้น Sardone จึงได้รวมทีมงานส่วนหนึ่งแล้วไปที่บ้านของผู้ป่วยคนนั้น และช่วยกันทำความสะอาดบ้านอย่างดี โดยไม่คิดเงินแม้แต่บาทเดียว

ประสบการณ์ในครั้งนั้น ทำให้หญิงสาวเกิดแรงบันดาลใจในการต่อตั้งมูลนิธิเพื่อทำความสะอาดบ้านให้ผู้ป่วยมะเร็งฟรี และเธอก็คิดถึงผู้ป่วยคนนั้นมาตลอด

 

 

หลายปีต่อมา Sardone ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวในที่ชุมของผู้เชี่ยวชาญด้านการทำความสะอาด สร้างความสนใจให้ผู้คนเป็นจำนวนมาก และหลายคนอยากร่วมทำงานกับเธอ

ในที่สุดเธอจึงได้ก่อตั้ง Cleaning for a Reason ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่ไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อทำความสะอาดบ้านฟรีให้กับผู้ป่วยมะเร็งหญิง

มีทั้งบริษัทใหญ่ เล็ก และบุคคลทั่วไปที่อยากทำงานร่วมกับเธอ เพราะทุกคนคิดเหมือนกันว่าผู้ป่วยมะเร็งเจ็บปวดจากการรักษาแล้ว ดังนั้นพวกเขาไม่ควรต้องมาห่วงเรื่องงานบ้านอีก

 

 

ปัจจุบัน Cleaning for a Reason ครอบรอบ 10 ปีที่ผ่านมา เธอได้ทำความสะอาดบ้านฟรีให้ผู้ป่วยมะเร็งมากกว่า 19,000 คนแล้ว คิดเป็นมูลค่า 182 ล้านบาท

Sardone เผยว่าในแต่ละเดือนจะมีคนเรียกใช้บริการจาก Cleaning for a Reason ประมาณ 1,400 ครั้ง แม้ว่าทางองค์กรจะไม่คิดเงินค่าทำความสะอาดกับผู้ป่วย แต่พนักงานของ Cleaning for a Reason ทุกคนจะได้รับเงินค่าเหนื่อยเสมอ

 

 

เธอบอกว่า “ปกติแล้วผู้หญิงจะเป็นคนที่ดูแลความสะอาดภายในบ้าน แต่เมื่อพวกเขามีปัญหาสุขภาพ อาจจะทำให้บกพร่องในหน้าที่บ้าง และเวลาที่บ้านไม่สะอาด ผู้หญิงจะรู้สึกหงุดหงิดและอาจโทษตัวเอง”

“แต่การรักษาโรคร้าย ไม่เพียงทำให้พวกเขาอ่อนแรงแต่ยังต้องใช้เงินจำนวนมาก จนอาจมีเงินไม่พอจ่ายค่าบริการทำความสะอาด ดังนั้นเราจึงยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือพวกเขาในส่วนนี้”

Sardone รู้ว่าการเป็นมะเร็งนั้นเป็นประสบการณ์มันเลวร้าย เธอจึงอยากทำเพื่อทุกคน โดยหวังว่าเมื่อเลิกกังวลเรื่องต้องทำความสะอาดแล้ว  พวกเขาก็มีกำลังใจรักษาโรคร้ายต่อไป

 

ที่่มา today

Comments

Leave a Reply