สายเที่ยวฟังทางนี้!! เว็บไซต์ AirlineRating จัดอันดับ 10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลกในปี 2018

การเดินทางด้วยการบินในทุกวันนี้นับได้ว่าเป็นการเดินทางที่หลายคนเลือกที่จะใช้เพราะว่ามีความสะดวกรวดเร็วอีกทั้งยังปลอดภัยอีกด้วยนั่นจึงเป็นเหตุให้มีสายการบินใหม่ๆ เกิดขึ้นมาราวกับดอกเห็ด

ในวันนี้เราจะมาจัดอันดับ 10 สายการบินที่นับได้ว่าดีที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของ airlineratings เพื่ออยากจะให้ทุกคนได้รับแต่สิ่งดีๆ นั่นเอง

การจัดอันดับต่อไปนี้ได้มีการทำขึ้นโดย Geoffrey Thomas บรรณาธิการใหญ่แห่งเว็บไซต์ AirlineRatings.com โดยมีหลักเกณฑ์ในการให้คะแนนสายการบินต่างๆ คือ ความปลอดภัยในการบิน, การรีวิวจากผู้โดยสาร, อายุของสายการบิน, ความเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม, การจัดการสิ่งแวดล้อม, เหตุการณ์ต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้น และอื่นๆ อีกมาก

นั่นจึงได้ออกมาเป็น 10 อันดับสายการบินที่ดีที่สุดในโลกดังนี้

 

10. Japan Airlines

 

สายการบินนี้สามารถพลิกฟื้นมาจากปัญหาทางด้านการเงินในปี 2010-2011 ได้และด้วยความที่พวกเขาได้เรียนรู้จากอดีตทำให้ทุกวันนี้พวกเขาได้ออกมาให้บริการได้อย่างโดดเด่น

 

9. Cathay Pacific

 

สายการบินนี้ได้ผ่านความยากลำบากในด้านการแข่งขันระหว่างสายการบินทั้งในประเทศฮ่องกง หรือกระทั่งจีนแต่ถึงอย่างไรด้วยมาตรฐานที่ดีพวกเขาก็สามารถเอาชนะคนอื่นๆ มาได้

 

8. Korean Air

 

สายการบินนี้เหมือนความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวงการการบินเพราะว่าในปี 2000 พวกเขายังถูกจัดอันดับไว้อยู่ในอันดับล่างๆ แต่ว่าทุกวันนี้พวกเขาได้กลายขึ้นมาเป็นแนวหน้าทางด้านการบินโดยสร้างความประทับใจให้กับผู้คนต่างๆ มาแล้วมากมาย

 

7. All Nippon Airways (ANA)

 

สำหรับสายการบินสัญชาติญี่ปุ่น ในปีนี้ได้พวกเขาสร้างความสุขให้แก่ผู้โดยสารได้อย่างโดดเด่นและคนจัดอันดับยังได้คาดการณ์ไว้ด้วยว่าจากการบริการที่ดีเยี่ยมของพวกเขาในปีนี้ ในปีหน้าพวกเขาจะขึ้นมายืนอยู่แถวหน้าของวงการการบินอย่างแน่นอน

 

6. Etihad Airways

 

แม้ว่าในปีนี้สายการบินแห่งนี้ต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงิน แต่ถึงอย่างไรพวกเขาก็สามารถประคับประคองตัวเองให้สามารถรอดตัวมาได้อีกทั้งพวกเขายังสามารถรักษามาตรฐานได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

5. Virgin Atlantic Airways

 

สายการบินสัญชาติออสเตรเลียแห่งนี้โดดเด่นในเรื่องการใส่ใจให้กับลูกเรือทั้งหลายอีกทั้งยังมีคะแนนความพึงพอใจจากผู้โดยสารอยู่ในระดับที่ดีเยี่ยมอีกด้วย

 

4. Virgin Australia

 

มีคำถามมากมายว่าทำไมสายการบินนี้ถึงได้มาอยู่อันดับที่ 4 โดยผู้จัดอันดับได้อธิบายไว้ว่าสายการบินนี้ได้ให้บริการอย่างยอดเยี่ยมในชั้นประหยัดและชั้นธุรกิจมาอย่างยาวนั้นและพวกลูกเรือที่ให้บริการก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สายการบินนี้มาได้สูงถึงขนาดนี้

 

3. Singapore Airlines

 

เมื่อเร็วๆ มานี้สายการบินแห่งนี้ได้อัพเกรดตัวเองโดยใช้เครื่องบิน A380 มาให้บริการแต่ว่าการจัดอันดับนั้นมีก่อนหน้านั้นไปแล้วแต่ถึงอย่างไรในปีหน้าพวกเขาอาจจะได้รับรางวัลที่สมเกียรติอย่างแน่นอน

 

2. Qantas

 

สายการบินภายใต้การดูแลของ Alan Joyce CEO คนเก่งแห่งสายการบินนี้ได้เปลี่ยนรูปแบบการให้บริการอีกทั้งยังสร้างมาตรฐานได้อย่างดีเยี่ยม

นั่นจึงทำให้มีการขยับราคาหุ้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในรอบ 6 ปีจากหุ้นละ 0.76 ดอลล่าร์สหรัฐ(25 บาท) พุ่งขึ้นมาสูงถึง 4.88 ดอลล่าร์สหรัฐ (161 บาท) นั่นจึงเป็นเหตุให้พวกเขาได้อันดับ 2 นี้ไปครอง

 

1. Air New Zealand

 

ในปีนี้ผู้จัดอันดับได้อธิบายไว้ว่าได้เปลี่ยนหลักเกณฑ์การให้คะแนนจาก 9 เกณฑ์ขึ้นไปเป็น 13 เกณฑ์ซึ่งนั่นก็ทำให้ยากต่อการได้ครองอันดับ 1 แต่ว่า Air New Zealand ก็สามารถทำได้ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่มีการให้บริการในชั้น First Class ก็ตาม

อีกทั้งยังมีผู้ใช้บริการหลายคนที่เคยใช้บริการของสายการบินแห่งนี้บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าการบริการของสายการบินนี้ยอดเยี่ยมจนถึงขึ้นได้รางวัลนี้ไปครองในที่สุด

 

ไปเที่ยวครั้งหน้าก็มีตัวเลือกให้ตัดสินใจเยอะขึ้นใช่มะ

ที่มา: thisisinsider

Comments

Leave a Reply