นี่คือหนังสั้นที่ถูกสร้างโดย “สูตรทางคณิตศาสตร์” ทั้งหมด กลายเป็นแนวไซไฟโลกอนาคตสุดล้ำ!!

ในขั้นตอนการสร้างสรรค์ภาพยนตร์แอนนิเมชั่นสามมิติ โปรแกรมหรืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆ นั้นถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก นอกจากจะทำให้ผลงานออกมาสวยงามและดูน่าชื่นชมแล้ว โปรแกรมหรืออุปกรณ์ดีๆ นั้นก็ยังมีส่วนช่วยทำให้การทำงานของผู้สร้างนั้นง่ายขึ้นอีกด้วยเช่นกัน

 

 

แต่ทว่าบางครั้งเจ้าโปรแกรมเหล่านี้ก็อาจจะอัจฉริยะมากเกินจนมันสามารถสร้างภาพยนต์สั้นออกมาได้ด้วยตัวเองเหมือนกับ Fraktaal หนังสั้นไซไฟที่ถูกโปรแกรมสร้างขึ้นมาเอง!!

คุณ Julius Horsthuis เล่าว่าเขาได้ใช้เวลามากกว่า 1 สัปดาห์ในการออกแบบสูตรทางคณิตศาสตร์สำหรับให้โปรแกรมคำนวนเพื่อสร้างออกมาเป็นหนังสั้นเรื่องนี้โดยใช้โปรแกรมการออกแบบ 3 มิติในการคำนวนสูตรดังกล่าว

 

 

ซึ่งหลังจากที่ได้ทำการออกแบบเรียบร้อยแล้วคุณ Julius นั้นได้ปล่อยให้โปรแกรมนั้นทำการรันสูตรเองทั้งหมดทั้งหมดเองโดยที่เขาไม่ได้ควบคุมเลยแม้แต่น้อย

“ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นเมื่อตอนที่ผมขี้เกียจที่จะนั่งเฝ้ามัน” ผู้กำกับหนุ่มกล่าว การใช้การวิเคราะห์ทางคณิตศาสตร์ของโปรแกรมทำให้ศิลปินหนุ่มของเราได้เห็นบางสิ่งบางอย่างที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้

 

และนี่คือหนังสั้นที่เกิดขึ้นมาจากสูตรคณิตศาสตร์และการคำนวนของโปรแกรมคอมพิวเตอร์ทั้งหมด

 

นอกจากนี้คุณ Julius ยังได้เผยอีกว่าการสร้างหนังสั้นไซไฟเรื่องนี้จากสูตรทางคณิตศาสตร์และใช้โปรแกรมคำนวนทั้งหมดนั้นอาจจะเป็นสิ่งที่แปลกใหม่ และเปิดโลกให้กับวงการแอนนิเมชั่นเลยก็ได้

“ชีวิตของเรานั้นโดยส่วนมากแล้วล้วนเกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์ทั้งนั้น ผมพยายามทำให้พวกเราหลายๆ คนเห็นว่าสิ่งเหล่านี้มันอยู่รอบๆ ตัวเรา และการค้นพบนี้จะเป็นประเด็นที่น่าตื่นเต้นสำหรับการสร้างภาพยนตร์แบบดิจิตอลแน่นอน” Julius เขียนไว้ในคำอธิบายหนังสั้นของเขา

 

 

ที่มา sploid

Comments

Leave a Reply