อุบ๊ะ!! พาไปชมภาพของภัตตาคารใต้น้ำสุดหรู ซึ่งหากดูผิวเผินแล้วเหมือนก้อนหินก้อนหนึ่งเท่านั้น

ตามประสามนุษย์ทั่วไปหากจะดำเนินชีวิตก็ต้องมีการกินอาหารตกถึงท้อง แต่ว่าการกินอาหารแบบธรรมดาๆ ทุกวันๆ เราก็อาจรู้สึกเบื่อได้ เราก็อาจเปลี่ยนบรรยากาศเปลี่ยนร้านอาหารที่กิน เปลี่ยนคนที่กินอาหารด้วย

หากเปลี่ยนมาหมดแล้วทุกอย่างแต่ยังไม่รู้สึกตื่นเต้นหรือช่วยให้ดีขึ้นงั้นลองมาดูร้านนี้หน่อยเป็นไง เพราะมันจะทำให้บรรยากาศตอนกินอาหารของคุณต่างออกไปโดยสิ้นเชิงเพราะที่นี่คือภัตตาคารใต้น้ำ

 

กลมกลืนกับธรรมชาติมากเลย ดูเผินๆ นึกว่าก้อนหิน

 

บริษัทที่ชื่อว่า Snøhetta มีแผนที่จะสร้างภัตตราคารอาหารใต้น้ำทางตอนใต้ของประเทศนอร์เวย์ ใกล้กับหมู่บ้าน Båly ซึ่งหน้าตาของภัตาคารแห่งนี้จะดูเหมือนตู้คอนเทนเนอร์ที่สร้างจากคอนกรีตถูกโยนลงในน้ำ

หากมองผ่านๆ โดยไม่สังเกตดีๆ จะพบว่ามันเหมือนหินก้อนหนึ่งเลยทีเดียวสำหรับภายในจะมีกระจกแบบพาโนราม่าให้เราสามารถดูวิวใต้น้ำกว้างถึง 10 เมตร

ภัตตาคารสุดแหวกแห่งนี้มีพื้นที่เพียงพอที่จะรับลูกค้าได้ถึงคราวละ 100 คนและมีแผนที่จะทำให้เป็นสถานที่สำหรับการวิจัยเมื่อไม่มีลูกค้าแล้ว

 

ใครเอาก้อนหินนี้โยนลงมาจากฟ้ากันนะ

 

“มันเป็นมากยิ่งกว่าพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำสิ่งก่อสร้างแห่งนี้จะกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของทะเล เพราะว่าที่นี่จะอยู่ลึกลงไป 5 เมตรเหนือจากผิวน้ำทะเลและภายในจะมีกระจกขนาดยักษ์ให้เราได้ชมใต้ท้องทะเลในเวลาที่ฤดูกาลเปลี่ยนผันหรือสภาพอากาศที่แปรปรวนว่าท้องทะเลเป็นอย่างไร” ตัวแทนจาก Snøhetta ได้กล่าวไว้

สำหรับทางบริษัท Snøhetta ก็มีแผนที่จะก่อสร้างภัตตาคารในปีหน้านี้และคาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการให้คนทั่วไปได้มาลองสัมผัสบรรยากาศที่หาที่ไหนไม่ได้นี้ในปี 2019

 

เมื่อเข้ามาดูข้างในถึงกับต้องร้องว่า โอ้โห

 

หน้าตาอาหารในร้านอาหารแห่งนี้

 

เริ่มหิวกันรึยังเอ่ย

 

มองจากมุมสูงลงมานี่ถ้าไม่บอกไม่รู้นะเนี่ยว่าเป็นภัตตาคาร

 

รูปร่างคล้ายๆ กล้องส่องทางไกลว่าไหม??

 

ใครอยากลองไปใช้บริการก็อดใจรอกันหน่อยละกันนะ ฮ่าา

 

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply