รู้จัก Mahdi Gilbert นักมายากลผู้ไม่มีแขน แต่ก็เสกสรรค์เวทมนตร์ได้น่าอัศจรรย์

นี่เป็นเรื่องราวสุดอเมซิ่งของชายที่ชื่อว่า Mahdi Gilbert อายุ 25 ปี นักมายากลชาวแคนาดา ผู้ที่สามารถเล่นมายากลได้ราวกับมีเวทมนต์ ถึงแม้ว่าเขานั้นจะไม่มีมือทั้งสองข้าง

เขาเล่าประสบการณ์ชีวิตของเขาว่า ตอนที่เขาเป็นเด็กนั้นเขาไม่เคยรู้เรื่องเกี่ยวกับมายากลมาก่อน แต่เขาเคยได้ยินคนพูดว่า “มีคนบนโลกที่เรียกว่า นักมายากล พวกเขาสามารถทำเรื่องน่าอัศจรรย์ให้เกิดขึ้นได้” 

 

 

เมื่อได้เห็นนักมายากลทำสิ่งที่น่าอัศจรรย์ เขาก็ได้เกิดความสนใจจึงได้เริ่มศึกษาเรื่องนี้อย่างจริงจังโดยการดูคลิปวิดีโอต่างๆ และเข้าไปฝากตัวเป็นศิษย์ของ David Blaine คอยติดตามผลงานเขาอยู่เสมอๆ

ซึ่งในตอนแรกๆ ที่เขาได้ฝึกการเล่นมายากล เขารู้สึกท้อแท้ใจเพราะว่าเขานั้นไม่ได้เกิดมามีร่างกายครบสมบูรณ์เหมือนคนอื่น และเขาก็ได้พบกับนักจิตแพทย์ชาวอังกฤษที่ชื่อว่า Derren Brown ผู้ที่มาสร้างความเชื่อมั่นว่าเขาสามารถทำได้

เขาก็เริ่มกลับมาต่อสู้อีกครั้งหนึ่งด้วยการฝึกความจำและกลเม็ดต่างๆ ในการเล่นมายากล และเริ่มฝึกมายากลเกี่ยวกับไพ่

 

 

ทั้งนี้เขาได้ศึกษาเรื่องจิตวิทยาเบื้องต้น และเรื่องการอ่านจิตใจคน ทดลองผิดทดลองถูกจนกระทั่งกลายเป็นคนที่ใช้มายากลได้อย่างคล่องแคล่ว

เขาไม่ปล่อยให้ความพิการมาเป็นอุปสรรคในการทำตามความฝัน เขาเริ่มมีชื่อเสียงจากการเล่นมายากล ได้ออกรายการทีวีและได้ออกไปแสดงโชว์ตามประเทศต่างๆ ถึง 18 ประเทศ

 

มาดูกันซิว่า ฝีมือการเล่นมายากลของเขาเด็ดแค่ไหน

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply