แรดท้องแก่ถูกยิงตายเพื่อจะเอานอ ทำให้ลูกที่อยู่ในท้องไม่มีโอกาสลืมตาดูโลก

การตั้งท้องเหมือนจะเป็นอะไรที่วิเศษที่สุดสำหรับสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลก เพราะโลกเรากำลังจะมีอีกชีวิตหนึ่งได้ลืมตาออกมา แต่ก็มีบางชีวิตที่อุตส่าห์จะได้เกิดมาอยู่แล้วกลับถูกสังหารพร้อมกับแม่ก่อน อย่างเช่นเรื่องราวของแรดตัวนี้

เหตุการณ์น่าเศร้านี้เกิดขึ้นที่อุทยานแห่งชาติ Pilanesberg ในเมือง Mogwase ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อมีแรดสองตัวแม่ลูกกำลังเดินอยู่ดีๆ กลับถูกพวกลับลอบล่าสัตว์สังหารด้วยอาวุธปืน

 

 

หลังจากที่พวกลับลอบล่าสัตว์ได้ฆ่าเจ้าแรดสองตัวนี้ไปแล้ว ก็ได้พยายามที่จะตัดนอเพื่อที่จะนำไปขายแต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่อุทยานเข้ามาพบเข้าจึงได้หนีไปก่อนที่จะได้นอแรดไป

เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ไล่พวกโจรออกไปหมดแล้วก็ได้พยายามที่จะช่วยชีวิตแรดทั้งสอง แต่ก็ไม่ทันการ ที่น่าเศร้ายิ่งกว่าคือ แรดตัวแม่กำลังตั้งท้องลูกน้อยอีกตัว และมันก็ได้เสียชีวิตไปพร้อมแม่ โดยที่ยังไม่ทันได้ลืมตามาดูโลก

 

 

โดยทางอุทยานแห่งนี้ได้เขียนลงในเพจเฟซบุ๊กของทางอุทยานไว้ว่า

“แรดที่กำลังตั้งท้องและลูกแรดถูกยิงโดนพวกลักลอบฆ่าสัตว์ยิงจนตายเพื่อเอานอแรด ในตอนนี้ฆาตกรที่ฆ่าเจ้าแรดสองตัวนี้กำลังลอยนวลอยู่ เพราะพวกเขาหนีไปได้ก่อนที่เจ้าหน้าที่เราจะไปถึง พวกเราเสียใจจริงๆ “

นอกจากนี้ อุทยาน Pilanesberg ยังได้ตั้งรางวัลนำจับสำหรับใครก็ตามที่มีเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมได้ อีกทั้งโฆษกของอุทยานยังออกมาบอกอีกด้วยว่าแรดตัวแม่ที่กำลังตั้งท้องนั้นมีอายุเพียงแค่ 8 ปีและลูกของมันที่เดินมาด้วยกันก็พึ่งมีอายุได้ 2 ปีเท่านั้น

ซึ่งกำหนดคลอดของเจ้าแรดน้อยที่อยู่ในท้องของแม่แรดตัวนี้ก็คือเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ที่จะมาถึงนี้เอง

 

 

“ในปี 2017 นี้เราเสียแรดไปถึง 16 ตัวและแรดที่ยังอยู่ในครรภ์อีก 3 ตัว การสูญเสียนี้ไม่ได้มาจากการไม่สนใจของเจ้าหน้าที่ แต่เป็นเพราะว่าอุทยานแห่งนี้มีความกว้างใหญ่มีภูเขาเล็กใหญ่มากมาย นั่นจึงง่ายต่อพวกลักลอบทั้งหลายที่จะเข้ามาล่าสัตว์” โฆษกของอุทยานได้บอกไว้

ตั้งแต่ปี 2007 มีแรดมากกว่า 6,000 ตัวถูกฆ่าเพื่อจะเอานอโดยจังหวัดที่มีแรดเยอะที่สุดในแอฟริกาใต้คือจังหวัด KwaZulu-Natal ซึ่งในปีนี้มีแรดถูกฆ่าไปแล้วกว่า 139 ตัว

โดยในประเทศอย่าง จีน เวียดนาม เกาหลีใต้ มาเลเซีย และอินเดีย เชื่อว่านอแรดมีสรรพคุณทางยาที่วิเศษซึ่งยังไม่มีการศึกษาใดที่มีหลักฐานมายืนยันถึงความเชื่อดังกล่าว โดยราคานอแรดต่อ 1 กิโลกรัมจะอยู่ที่ 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ (960,000 บาท) เลยทีเดียว

 

 

น่าสงสารลูกแรดตัวนี้จริงๆ ที่ไม่มีโอกาสลืมตาขึ้นมาดูโลกใบนี้เลย…

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply