เมืองลิเวอร์พูลสร้าง “ทางเท้าสำหรับคนเดินเร็ว” แห่งแรกในอังกฤษ เอ๊า!! เอ๋วิ่งดิเอ๋

สำหรับในเมืองใหญ่ๆ แล้ว ทางเท้านั้นอาจจะเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นสำหรับผู้คนอย่างมาก เพราะส่วนใหญ่แล้วผู้คนในเมืองใหญ่ๆ เน้นใช้งานระบบขนส่งสาธารณะมากกว่ารถส่วนตัว

แต่อย่างไรก็ตามเมื่อขึ้นชื่อว่ามหานครแล้วสิ่งที่ตามมาพร้อมๆ กับความเจริญนั่นก็คือจำนวนของผู้คนที่มากขึ้นตามไปด้วย และแน่นอนว่าการจะเดินบนทางเท้าแบบชิวๆ เหมือนในงานแฟชั่นโชว์นั้นอาจจะทำให้คุณถูกคนด้านหลังลูบท้ายทอยเอาได้ง่ายๆ

และเพื่อเป็นการแก้ปัญหาการจราจรบนทางเท้าสำหรับบางคนที่ชอบเดินเร็วๆ ทางเมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษเขาจึงได้สร้างทางเท้าสำหรับคนเดินเร็วเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งช่องทางเลยทีเดียว

 

 

ทางเดินเท้าสำหรับคนเดินเร็วแห่งแรกของประเทศอังกฤษที่เปิดใช่ในถนน St John Street เมืองลิเวอร์พูลนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาสำหรับผู้คนที่ชอบเดินเร็ว หลังจากที่มีผลสำรวจเผยว่าผู้คนกว่า 47 เปอร์เซ็นต์เกิดความรำคาญเมื่อต้องเดินตามคนที่เดินช้า

บริษัท Argos ผู้ทำการสำรวจครั้งนี้ได้เผยว่าเหล่านักชอปส่วนมากนั้นเบื่อที่ต้องเดินตามผู้คนที่เอาเดินช้าและมัวแต่พูดคุยกันบนถนนเส้นดังกล่าวที่ตั้งอยู่กลางแหล่งชอปปิงในเมือง

 

 

นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดเผยอีกว่าทางเดินเท้าสำหรับคนเดินเร็วนี้เป็นที่ถูกอกถูกใจของเหล่านักชอปวัยรุ่นมากกว่า โดยจากผลสำรวจพบว่ากว่า 69  เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่มีอายุระหว่าง 16-24 ปีนั้นพอใจอย่างมากกับทางเท้าที่ว่านี้ และอีก 37 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่มีอายุมากกว่า 55 เปอร์เซ็นต์ให้การสนับสนุนโครงการนี้

โดยเหตุผลที่หลายๆ คนชื่นชอบทางเท้าสำหรับคนเดินเร็วนี้ก็เพราะว่ามันช่วยทำให้พวกเขาประหยัดเวลาในเดินได้มาก ซึ่ง 31 เปอร์เซ็นต์จากผลสำรวจกล่าวว่ามันช่วยให้พวกเขาหลบคนที่เดินขวางทางได้ และอีก 18 เปอร์เซ็นต์ให้เหตุผลว่ามันช่วยให้พวกเขาสามารถหลบคนที่มัวแต่เช็กโทรศัพท์ได้

 

 

นอกจากทางเท้าสำหรับคนเดินเร็วแล้ว ก่อนหน้านี้ในปี 2014 ทาง National Geographic ยังได้สร้างทางเท้าแยกสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนระหว่างเดินกับผู้ที่ไม่ได้ใช้ในวอชิงตัน ดี.ซี. เพื่อใช้ในการทดลองพฤติกรรมทางสังคมอีกด้วย

อืม… เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการแก้ปัญหาที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียวนะเนี่ย แบบนี้คงจะถูกใจหลายๆ คนที่ชอบเดินเร็วแน่ๆ เลย และถ้ามีทางเท้าแบบนี้ในบ้านเราเพื่อนๆ คิดว่าอย่างไรกันบ้างเอ่ย??

 

ที่มา dailytimes

Comments

Leave a Reply