เรื่องราวของพี่น้องฝาแฝดที่ ‘กอดกันในครรภ์’ จนรอดจากความตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์

หลายๆ คนอาจไม่เชื่อเรื่องปาฏิหาริย์ แต่หากได้ฟังเรื่องราวของฝาแฝดคู่นี้อาจทำให้คุณเปลี่ยนความคิดใหม่เลยก็ได้ เพราะพวกเขาสามารถช่วยเหลือกันจนรอดชีวิตมาได้แม้จะยังอยู่ในท้องแม่ก็ตาม

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในปี 2015 เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งในประเทศอังกฤษชื่อว่า Vicky Plowright วัย 30 ปี ได้ตั้งครรภ์ลูกแฝดในถุงน้ำคร่ำเดียวกันหรือที่เรียกว่า Monoamniotic-Monochorionic (หรือฝาแฝดแบบ Mo-Mo) ซึ่งเป็นประเภทของฝาแฝดที่หาได้ยากมาก มีโอกาสเกิดขึ้นเพียงแค่ 1 ใน 60,000 คู่

 

Reuben และ Theo ฝาแฝดผู้เกิดมาด้วยรูปแบบที่หายาก

.

 

ที่สำคัญกว่านั้นคือด้วยความที่เด็กทั้งสองอยู่ในถุงน้ำคร่ำเดียวกัน แต่ทั้งคู่มีสายสะดือเป็นของตัวเองไว้สำหรับการเจริญเติบโตของใครของมัน พวกเขาจึงมีโอกาสมากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ที่สายสะดือจะพันกันจนไม่สามารถรับออกซิเจนได้ และตายในครรภ์ของมารดา

ความเสี่ยงที่มากขนาดนั้นทำให้คุณแม่ผู้ตั้งท้องอยู่และ Chris Cremer คู่หมั้นของเธอรู้สึกเป็นกังวลอย่างมาก กลัวว่าลูกๆ อาจไม่มีโอกาสได้ออกมาลืมตาดูโลก

 

 

เธอบอกว่า “ตอนแรกที่ฉันรู้ว่าได้ลูกแฝด ฉันก็กลัวว่าจะไม่สามารถดูแลพวกเขาทั้งสองได้ดี เพราะลำพังแค่ Jocelyn ลูกสาววัย 4 ขวบที่มีอยู่เพียงคนเดียว ก็ค่อนข้างจะรับมือยากแล้ว”

คุณแม่อธิบายต่อว่า “แต่พอผลตรวจออกมา คุณหมอได้อธิบายทุกอย่างให้ฟัง ฉันรู้สึกตกใจและกังวลอย่างมาก รีบโทรหาคู่หมั้นในทันที”

ด้วยความที่เด็กทั้งสองในท้องของเธอสามารถตายเมื่อไหร่ก็ได้ เธอจึงเข้ารับการตรวจครรภ์กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทุกสัปดาห์ตั้งแต่นั้นมา

 

 

จนกระทั่งปาฏิหาริย์ได้เกิดขึ้น!! ในสัปดาห์ที่ 12 ของการตั้งครรภ์จากการตรวจอัลตร้าซาวด์แสดงให้เห็นว่าแฝดในท้องพยายามช่วยเหลือกันและกัน โดยการกอดกันเอาไว้

เมื่อเป็นอย่างนั้นจึงทำให้สายสะดือของพวกเขาไม่สามารถพันติดกันได้อีก นับว่าเป็นอ้อมกอดแห่งความรักที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อนว่าจะได้เห็น

 

อ้อมกอดแห่งความรัก ช่วยให้รอดออกมาดูโลกได้จนถึงทุกวันนี้

 

แต่อย่างไรก็ตามเธอก็ยังอดกังวลไม่ได้ เธอจึงเข้ารับการตรวจอย่างสม่ำเสมอ แม้ในสัปดาห์ที่ 17 ทุกคนก็ได้รู้แล้วว่าเด็กน้อยทั้งสองเป็นผู้ชาย แต่เธอก็ยังรู้สึกเป็นห่วงพวกเขามากกว่าที่จะตื่นเต้นในเรื่องนี้

เมื่อผ่านไป 32 สัปดาห์ก็ถึงเวลาสำหรับการออกมาดูโลกของเด็กน้อยฝาแฝด เธอได้คลอดพวกเขาออกมาในวันที่ 22 ธันวาคม 2015 ที่โรงพยาบาล Royal Surrey ตั้งอยู่ในเมือง Guildford ที่เธออาศัยอยู่

 

ใกล้จะได้ออกมาเจอแสงสว่างแล้วนะเด็กๆ

 

เด็กคนแรกชื่อว่า Reuben คลอดออกมาตอน 11.22 น. ด้วยน้ำหนัก 1.76 กิโลกรัม และน้องชาย Theo คลอดตามมาหลังจากผ่านไปเพียงแค่ 1 นาที มีน้ำหนัก 1.56 กิโลกรัม ซึ่งคุณแม่เล่าว่าทั้งสองคลอดออกมาพร้อมกับเสียงร้องที่แสดงให้เห็นว่าพวกเขารอดชีวิตกันมาได้แล้ว

 

ทุกคนต่างก็รู้สึกยินดีและหมดห่วงไปตามๆ กัน หลังจากที่พวกเขาคลอดออกมาได้

.

 

คุณพ่อของพวกเขาที่ลุ้นอยู่ข้างเตียงถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ หลังจากนั้นฝาแฝดยังคงต้องพักอยู่ในโรงพยาบาลนาน 5 สัปดาห์ ก่อนที่จะได้มาอยู่บ้านในช่วงปลายเดือนมกราคมปีถัดมา และเติบโตขึ้นมาเป็นเด็กน้อยน่ารักที่ตอนนี้มีอายุ 1 ปีกับ 10 เดือน

Vicky บอกว่า “ความรักของทั้งสองสามารถเห็นได้ตั้งแต่ตอนที่พวกเขาอยู่ในครรภ์ของฉันแล้ว พอพวกเขาออกมาก็ยิ่งทำให้เห็นเลยว่าเป็นพี่น้องที่รักกันและเข้ากันมากจริงๆ”

 

.

 

คุณพ่อและพี่สาววัย 4 ขวบ

 

ครอบครัวแสนสุข คุณพ่อ คุณแม่ ลูกสาว และลูกชายฝาแฝดอีก 2 คนอยู่กันครบ

.

 

เหมือนกันขนาดนี้ จะมีงงชื่อกันบ้างมั้ยเนี่ย

 

หลับกันเพลินเลยน้าาา

 

ด้วยอ้อมกอดแห่งรักทำให้ทุกคนได้มีโอกาสเห็นรอยยิ้มของทั้งสอง

 

คนที่มีความสุขมากที่่สุดจากปาฏิหาริย์ครั้งนี้คือ คุณแม่ของพวกเขานี่เอง

 

ที่มา: independent , dailymail

Comments

Leave a Reply