คุณรู้รึยัง.. งานวิจัยเผยว่า ชายหนุ่ม “จู๋คด” จะมีความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งสูงกว่าคนทั่วไป

ผู้ชายหลายๆ คนอาจไม่ค่อยใส่ใจเรื่องขนาดหรือรูปร่างของอวัยวะเพศ แต่รู้มั้ยว่ารูปร่างของอวัยวะเพศเนี่ยสามารถบอกโรคได้นะ…

จากการศึกษาใหม่ล่าสุดค้นพบว่าผู้ชายที่มีอวัยวะเพศคดงอ มีความเสี่ยงมากที่จะเป็นโรคมะเร็งชนิดต่างๆ โดยมีโอกาสเป็นมะเร็งเร็งอัณฑะ 40% มะเร็งผิวหนัง 29% และมะเร็งกระเพาะอาหาร 40%

โรคดังกล่าวนี้มีชื่อเรียกว่า โรคอวัยวะเพศชายโค้งงอ (Peyronie’s disease) ซึ่งคาดว่าผู้ชายน่าจะมีโอกาสเป็นได้ถึง 7% เลยทีเดียว

 

 

ผลการวิจัยดังกล่าวถูกนำเสนอใน American Society for Reproductive Medicine หลังจากที่วิทยาลัย Baylor College ในฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ได้ตรวจสอบข้อมูลของผู้ป่วยมากกว่า 1.5 ล้านคน

ทีมงานที่อยู่เบื้องหลังการวิจัยกล่าวว่าผู้ชายที่มีอวัยวะเพศโค้งงอ ควรได้รับการตรวจสอบอย่างใกล้ชิด ในขณะที่อังกฤษได้เพิ่มเติมว่าควรมีการตรวจคัดกรองเป็นประจำ เพื่อที่จะได้พบมะเร็งตั้งแต่ระยะเริ่มต้นและทำการรักษาอย่างทันท่วงที

ทางด้าน Alexander Pastuszak ผู้นำการวิจัยบอกว่า “เราได้วิเคราะห์พันธุกรรมของพ่อลูกคู่หนึ่งที่เป็นโรคอวัยวะเพศชายโค้งงอเหมือนกันพบว่าพวกเขามีชุดของยีนที่เหมือนกัน และอาจนำไปสู่มะเร็งในระบบทางเดินปัสสาวะได้”

 

 

Pastuszak ยังบอกอีกว่า “โรคนี้มีลักษณะคล้ายกับโรค Dupuytren ซึ่งเป็นภาวะที่นิ้วมือ 1 นิ้วหรือมากกว่านั้นงออย่างถาวร นอกจากนี้มันยังมีความเกี่ยวข้องกับโรคพังผืดที่ฝ่าเท้าด้วย”

สำหรับโรคอวัยวะเพศชายโค้งงอนี้ ผู้ชายมีโอกาสเป็นตั้งแต่ 3.7-7.1 เปอร์เซนต์ แต่อาจมีความเสี่ยงเป็นมะเร็งมากกว่านี้หากผู้ป่วยไม่ยอมบอกความจริงกับแพทย์ เนื่องจากเรื่องนี้ค่อนข้างสร้างความอับอายให้กับผู้ชายพอสมควร

ในขณะที่โฆษกของสถาบันวิจัย Cancer Research UK ได้เผยว่า “เรายังไม่ทราบว่าสาเหตุของโรคอวัยวะเพศชายโค้งงอคืออะไร แต่มีความเป็นไปได้สูงที่มันจะพัฒนาเป็นโรคมะเร็ง”

 

 

นอกจากนี้การตรวจคัดกรองมะเร็งอาจไม่ได้มีประโยชน์ต่อการค้นพบโรคอวัยวะเพศชายโค้งงอเสมอ ดังนั้นจึงต้องมีโปรแกรมคัดกรองสำหรับโรคนี้โดยเฉพาะ เพื่อให้ได้ผลที่แน่ชัด

อย่างไรก็ตาม ผู้ชายคนไหนที่พบว่าอวัยวะเพศตัวเองมีรูปร่างโค้งงอผิดปกติ ควรไปปรึกษาแพทย์ตั้งแต่เนิ่นๆ ก่อนที่มันจะสายเกินไปนะ

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply