สาวญี่ปุ่นร่วมกันเปิดเผย ‘เสน่ห์’ ของผู้ชาย ที่ทำให้พวกเธอหลงใหลได้มากที่สุด!?

ในสังคมญี่ปุ่นนั้น หน้าที่ของพ่อกับแม่จะถูกแบ่งไว้ค่อนข้างชัดเจน คือพ่อจะทำงานนอกบ้านและทุ่มเทให้กับอาชีพของตัวเอง โดยไม่ต้องสนใจเรื่องในบ้านใดๆ ทั้งสิ้น (ง่ายๆ คือเป็นกระเป๋าเงินก็พอ)

ในขณะที่ผู้เป็นแม่จะเลิกไปทำงานนอกบ้าน แล้วหันมาดูแลทุกอย่างในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการดูแลลูก ทำอาหาร และทำงานบ้านทุกอย่าง

 

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 10 ที่ผ่านมา หน้าที่ของผู้ชายและผู้หญิงได้มีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก โดยผู้หญิงที่มีการศึกษาเริ่มทำงานนอกบ้านมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การเปลี่ยนแปลงนี้อยู่ภายใต้ความเชื่อที่ว่า ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงควรจะช่วยกันทำมาหากิน และควรจะแบ่งความผิดชอบภายในบ้านอย่างเท่าเทียมกัน

 

 

แต่บรรทัดฐานทางสังคมที่มีมานาน ไม่ได้หายไปอย่างรวดเร็วอย่างที่คิด ทำให้ชายชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งเผยถึงเรื่องนี้ผ่านทวิตเตอร์ ดังนี้

“การให้ภรรยาทำทุกอย่างในบ้านนั้นจะทำให้คู่รักอยู่กันไม่ยืนยาว แต่ถ้าให้สามีทำงานบ้านอย่างจริงจัง ภรรยาก็จะมองว่าความสุภาพบุรุษของสามีมีน้อยลง มีภรรยาคนไหนที่ชื่นชมเวลาที่เห็นสามีซักผ้า พับผ้า หรือรีดผ้า พวกเธอคงจะคิดว่ามีเพื่อนชายช่วยทำงานบ้านมากกว่า”

 

 

จากความเห็นข้างต้นนี้ ดูเหมือนผู้ชายจะไม่ค่อยเข้าใจความต้องการของผู้หญิงสักเท่าไหร่ ดังนั้นผู้หญิงญี่ปุ่นจึงออกมาเผยว่าการที่ผู้ชายช่วยทำงานและดูแลลูกนั้น ทำให้ผู้ชายมีเสน่ห์มากขึ้นต่างหาก

โดยแม่บ้านได้ร่วมกันแชร์ภาพของผู้ชายที่มีเสน่ห์ บางคนแชร์ภาพสามีตัวเอง บางคนแชร์ภาพเซเลบชายในบทบาทพ่อบ้าน รวมทั้งผู้ชายญี่ปุ่นคนอื่นๆ ผ่านทางแฮชแท็ก #หากผู้ชายทำงานบ้านและดูแลลูก

 

 

หลังจากที่มีการแชร์ภาพของสามีที่เสน่ห์ ก็มีผู้หญิงอีกมามายเข้ามาแสดงความเห็น บางคนบอกว่า “สามีที่ซักผ้า พับผ้า น่าสนใจมากกว่าผู้ชายที่ประสบความสำเร็จจากการทำงานนอกบ้านซะอีก”

“ขอโหวตให้สามีที่ช่วยซักผ้าค่ะ”

“สามีที่ทำงานบ้าน ดูเท่กว่าคนที่ทำงานออฟฟิศเยอะเลย”

“เวลาเห็นสามีทำงานบ้าน มันเหมือนฝันที่เป็นจริงเลยค่ะ มันทำให้ใจเต้นแรงและอยากเข้าไปกอดเขาจากข้างหลัง”

“ผู้ชายคงไม่รู้ว่าสินะว่า เวลาที่พวกคุณทำงานบ้าน ดูแลลูกเนี่ย มันช่างเซ็กซี่ น่ารัก และเย้ายวนใจมากอย่างไม่น่าเชื่อ”

 

 

ผู้ชายในเรื่อง Lone Wolf and Cub ก็ถูกยกให้เป็นชายที่มีเสน่ห์ด้วยอีกคน

 

รู้แบบนี้แล้ว ผู้ชายยังจะเมินงานบ้านอีกมั้ย นี่ไม่ใช่ผู้หญิงอยากมีคนช่วยทำงานบ้านนะ แต่มันคือความรู้สึกข้างในที่เหล่าภรรยาอยากบอกให้สามีรับรู้ต่างหาก

แม้ว่านี่จะเป็นความคิดเห็นของภรรยาชาวญี่ปุ่น แต่คุณผู้ชายไทยก็สามารถทำได้เหมือนกันนะ เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่ก็ชอบทั้งนั้นแหละ ถ้าสามีช่วยทำงานบ้าน

 

 

ผู้ชายลองทำงานบ้านบ้างสิ แล้วเสน่ห์ของคุณจะแผ่ซ่านไปยังก้นบึ้งหัวใจของภรรยาในทันที

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply