เด็กหนุ่มวัย 12 ปี ต้องลาออกจากโรงเรียนเพื่อมาหาเงินดูแลรักษาคุณแม่ที่ป่วยใกล้ตาย

เมื่อเด็กชายวัย 12 ปี ต้องตัดสินใจเลือกสิ่งสำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของเขาระหว่างเลือกไปเรียนเพื่ออนาคต กับเลือกที่จะออกไปทำงานเพื่อหาเงินมารักษาแม่ที่ป่วย เป็นคุณจะเลือกอะไร

สำหรับหนุ่มน้อย Gu Guang Zhao วัย 12 ปี จากประเทศจีน เขาเลือกที่จะออกมาหางานและรักษาแม่ เนื่องแม่ของเขานั้นป่วยเป็นโรคไตวาย ต้องได้รับการปลูกถ่ายไตใหม่ให้ไวที่สุด

 

 

ในตอนแรกที่เด็กชาย Gu รู้ว่าแม่ของเขามีอาการไตวายและต้องการเงินจำนวนมาก เขาได้ตัดสินใจเขียนข้อความบอกอาจารย์ทันทีว่าเขาต้องหยุดเรียนเพื่อช่วยแม่ของเขา แม้ว่าเขานั้นจะเป็นเด็กเก่งที่มีรางวัลจากการเรียนมากมายก็ตาม

ด้านจำนวนเงินที่จะต้องหามาเพื่อใช้ในการรักษานั้น เด็กชายต้องหาเงินมากกว่า 2,500,000 บาท แต่โชคไม่ดีนักที่สถานะการเงินของเขาและครอบครัวไม่ดีเท่าไหร่และยังเป็นหนี้อีกกว่า 500,000 บาท ถึงอย่างนั้นเด็กชาย Gu ก็ยังคงตั้งหน้าตั้งตาทำงานหาเงินเพื่อช่วยแม่ต่อไป

ทางด้านพ่อของเขาก็ได้ออกจากการเป็นคนงานก่อสร้างเพื่อมาดูแลภรรยาที่ป่วย ในตอนนี้เขากับลูกชายก็ต้องช่วยกันทำงานเก็บถั่วเพื่อหารายได้หลัก ส่วน Gu ก็ยังทำงานบ้านอีกหลายอย่างเพื่อให้แม่ของเขามีสุขภาพและชีวิตที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

 

อย่างไรก็ตามหลังจากเรื่องราวของเขาได้ถูกเผยแพร่ออกไปยังสื่อต่างๆ ในจีน ก็มีการบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวนี้จนได้รับเงินตามจำนวนที่ต้องการเรียบร้อย ซึ่งหลังจากนี้แม่ของ Gu จะเข้ารับการรักษาที่ Henan Medical University ทันที

สุดท้ายแล้วเรื่องราวของ Gu ก็ยังไม่จบ เขาเป็นเด็กที่ดีและสำนึกบุญคุณ ถึงขนาดที่เขาบอกกับแม่ว่าเขาได้ทำรายชื่อของคนที่เข้ามาช่วยเหลือทุกคน และเขาจะตอบแทนคนเหล่านี้อย่างแน่นอน

 

 

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply