หญิงสาวถูกจับกุม หลังก่อเหตุฆาตกรรมว่าที่สามีและครอบครัวของเขา เพราะไม่อยากแต่งงานด้วย

ปัจจุบันนี้ในบางประเทศยังมีการคลุมถุงชนให้เห็นกันอย่างเปิดเผย และผู้หญิงมักจะตกเป็นเหยื่อการกระทำเช่นนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

เช่นเดียวกับ Aasia Bibi หญิงสาววัย 20 จากปากีสถานที่ถูกบังคับให้แต่งงานกับคนที่ไม่รัก เธอจึงตัดสินใจฆ่าว่าที่สามีพร้อมครอบครัว หวังจะหลุดพ้นจากการคลุมถุงชน

 

 

Bibi อาศัยอยู่ในเมือง Muzaffargarh ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศปากีสถาน เธอเพิ่งจะกลับมาหาพ่อแม่ แต่แล้วเธอก็ถูกบังคับให้กลับไปยังบ้านของว่าที่สามีทั้งๆ ที่เธอเองก็มีคนรักอยู่แล้ว

ด้วยเหตุนี้หญิงสาวจึงวางแผนฆ่า Amjad ว่าที่สามีของเธอ ด้วยการวางยาพิษในภาชนะที่บรรจุนม ตอนแรกเธอหวังจะให้เขาดื่มแค่คนเดียวเท่านั้น

 

 

แต่ปรากฏว่าเกิดความผิดพลาด ทำให้ครอบครัวของฝ่ายชายทุกคนดื่มนมที่มียาพิษนั้นเข้าไป ยกเว้น Amjad คนเดียวที่ไม่ได้ดื่ม

เจ้าหน้าที่ตำรวจ Awais Ahmad Malik บอกว่า Bibi ได้วางยาพิษในภาชนะที่บรรจุนม และให้ว่าที่สามีกับครอบครัวของเขาดื่มเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 16 ราย และกำลังรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก 11 คน

 

 

ต่อมาตำรวจพบว่าเหยื่อทุกคนได้รับสารพิษชนิดเดียวกัน และยังมีหลักฐานด้วยว่าเป็นฝีมือของ Bibi ดังนั้นเธอจึงถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม ร่วมกับคนรักของเธอ Shahid และป้าของเขา Zarina Mai

ทั้งสามคนถูกจับภายใต้กฎหมายต่อต้านการก่อการร้าย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ Malik บอกว่า “เพื่อยับยั้งคนในท้องถิ่นไม่ให้ก่ออาชญากรรม”

 

 

ทางด่าน Bibi ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด ในคำให้การเธอบอกว่า “Shahid ขอให้ฉันวางยาพิษในเครื่องดื่มให้  Amjad ดื่ม แต่ฉันไม่ได้ทำ นอกจากนี้เขายังขอให้ฉันแต่งงานกับเขาด้วย แต่ฉันปฏิสเสธ”

 

 

เรื่องราวของ Bibi ได้แพร่ไปทั่วโซเชียล และมีผู้แสดงความคิดเห็นผ่านทวิตเตอร์จำนวนมาก… หลายคนรู้สึกเห็นใจหญิงสาวคนนี้ แต่ก็ไม่เห็นด้วยที่เธอแก้ปัญหาด้วยการฆ่าคนอื่น

 

 

แต่บางคนก็บอกว่าที่ทำไปทั้งหมดก็เพื่อปกป้องตัวเอง เธอไม่มีทางเลือก มันจึงยากที่จะพูดว่าเธอเป็นคนโหดร้ายหรือเป็นคนทำผิด

 

 

 

ดูเหมือนว่าเธอจะไม่ได้ลงมือทำคนเดียวนะ แต่นี่อาจเป็นทางเลือกเดียวของเธอจริงๆ

 

 

นี่เป็นอีกหนึ่งปัญหาจากการคลุมถุงที่เรามักได้ยินกันบ่อยๆ แต่น่าแปลกที่ธรรมเนียมยังคงมีอยู่ในปัจจุบัน…

 

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply