ญี่ปุ่นเดินหน้าดัน E-Sport เตรียมเปิดคอร์สเรียน เพื่อสร้างอาชีพในสายงานนี้อย่างเต็มตัว

เมื่อพูดถึงกีฬาและธุรกิจที่มาแรงสุดๆ ในช่วงนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น E-Sport อย่างแน่นอน ซึ่งหลายประเทศทั่วโลกก็เดินนำหน้ากันไปไกลแล้ว หลายประเทศก็กำลังเดินตามไปติดๆ อย่างเช่นที่ประเทศไทยก็พึ่งก่อตั้งสมาคม E-Sport ไป

ทางด้านญี่ปุ่นก็เช่นเดียวกัน ล่าสุดได้มีการเปิดตัวทีมและคอร์สเพื่อดันให้ชาวญี่ปุ่นหันมาสนใจในตัว E-Sport โดยมุ่งเน้นไปที่เกม League of Legend ซึ่งมีความนิยมสูงเป็นอันดับต้นๆ และมีการจัดแข่งระดับภูมิภาคที่อยู่บ่อยๆ

 

 

ด้วยเหตุนี้ทาง Tokyo School of Anime ซึ่งเดิมทีเป็นโรงเรียนที่เปิดคอร์สสอนการทำอนิเมะและเป็นนักพากย์ จึงเปิดคอร์สเรียนใหม่ขึ้นมา

โดยทางโรงเรียนก็จะเปิดเป็นคอร์สเกี่ยวกับอุตสาหกรรม E-Sport เป็นหลัก ซึ่งแบ่งออกเป็น นักเล่นเกมมืออาชีพ นักพากย์ ผู้จัดงานสาย E-Sport ผู้จัดการทีม และนักพัฒนาเกม

 

.

 

นอกจากคอร์สเรียนดังกล่าว ก็จะมีการสอนในด้านการฝึกทักษะการฝึกความเป็นนักเล่นเกมอาชีพว่าจะต้องทำยังไง มีความรับผิดชอบแค่ไหน รวมถึงจัดการยังไงในธุรกิจสายนี้

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่เว็บไซต์แนะนำมานั่นก็คือ การตั้งชื่อสำหรับเป็นโปรนั่นเอง เพราะมันสำคัญมากๆ เลยล่ะเวลามีคนพูดถึง ถ้าเลือกมาไม่ดีรับรองมีดับแน่ๆ

 

มีสนามฝึกซ้อมด้วยนะ

 

มีการจัดงานแถลงข่าวด้วย

 

ส่วนถ้าใครอยากจอยคลับอื่นๆ ในโรงเรียน ที่นี่ก็มีคลับคอสเพลย์และร้องเพลงอนิเมะด้วยนะ…

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply