เด็กชายชาวจีนจ้างสาวผ่านแอพเดท เพื่อให้ไปเป็น “แม่ปลอม” ในวันประชุมผู้ปกครอง

ในปัจจุบันคุณสามารถเช่าทุกสิ่งทุกอย่างได้ในประเทศจีน ตั้งแต่การเช่าตุ๊กตายาง เช่าแฟนหลอกๆ ไปจนถึงจ้างผู้ปกครองปลอมก็มีแล้วเช่นกัน

และเมื่อเร็วๆ นี้ บนสื่อโซเชียลในจีนได้มีกระแสฮอตที่ชาวเน็ตกำลังถกเถียงกันอย่างหนัก ภายหลังจากที่เด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษารายหนึ่ง ได้เสนอเงินให้กับหญิงสาวเพื่อจ้างวานให้เธอมาเข้าร่วมการประชุมผู้ปกครองแทนพ่อแม่ของเขาที่โรงเรียน

 

 

วันที่ 30 ตุลาคม 2560 เว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า หญิงสาวรายนี้ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงบนโลกออนไลน์ว่า โดยปกติแล้วเธอจะรับค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ที่มาจ้างให้เธอไปเป็นเพื่อนกิน เพื่อนเที่ยวผ่านแอปจ้างแฟนตัวปลอม

แต่เมื่อเร็วๆ นี้เธอได้พบว่าลูกค้าคนล่าสุดของเธอเป็นเพียงแค่เด็กนักเรียนชั้นประถมเท่านั้น โดยเขาได้จ่ายเงินให้เธอจำนวน 500 หยวน (หรือราวๆ 2,500 บาท) เพื่อจ้างให้เธอปลอมเป็นแม่ของเขาในการไปเข้าร่วมประชุมผู้ปกครองกับทางโรงเรียนเป็นเวลา 2 ชั่วโมง

 

 

อย่างไรก็ตาม เด็กชายรายดังกล่าวได้เผยว่า พ่อแม่ของเขามักจะเดินทางไปทำธุระอยู่บ่อยครั้ง และไม่สามารถมาร่วมประชุมผู้ปกครองได้ ดังนั้นเขาเลยตัดสินใจที่จะจ้างผู้หญิงคนนี้ไปประชุมผู้ปกครองกับคุณครูแทนแม่ของตัวเอง

ทั้งนี้ ในรายงานไม่ได้ระบุชัดเจนว่าหญิงรายดังกล่าวได้ตกลงที่จะไปเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้หรือไม่

 

 

ภายหลังจากที่เรื่องราวนี้ได้ถูกเผยแพร่ลงในสื่อออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตหลายๆ คนได้พากันเข้าแสดงความเห็นกันอย่างมากมาย โดยมีชาวเน็ตรายหนึ่งได้เล่าเรื่องราวของเขาว่า…

เขาเองก็เคยจ้างผู้หญิงที่ขายไอศกรีมอยู่นอกโรงเรียน ให้มาเข้าร่วมการประชุมผู้ปกครองแทนพ่อแม่ของเขาเช่นกัน แต่ทว่าเขากลับพลาดเพราะครูดันไปรู้จักกับคนขายไอศกรีมซะอย่างนั้น

 

 

 

ในขณะที่ชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างก็พากันกังวลเกี่ยวกับเด็กที่ถูกพ่อแม่ละเลย ซึ่งมันสะท้อนให้เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าพวกเขาไม่เคยสนใจเรื่องการศึกษาของลูกเลย

 

 

และเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก ดังนั้น พ่อแม่ที่แท้จริงของเด็กชายรายนี้ ควรดูแลเอาใจใส่ลูกให้มากขึ้น และแบ่งเวลาไปเข้าร่วมประชุมผู้ปกครองของลูกชายบ้าง

ที่มา : shanghaiistworldofbuzz

Comments

Leave a Reply