แมวน้ำอ้วนโผล่เซอร์ไพรส์ ขึ้นบกมาเที่ยวสนามบิน แถมนอนขวางรันเวย์อาบแดดเฉ๊ย!!

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กแฟนเพจ Alaska Department of Transportation & Public Facilities ได้โพสต์ภาพพร้อมคลิปวีดีโอของเจ้าแมวน้ำขนาดยักษ์หนักกว่า 200 กิโลกรัมตัวหนึ่ง ที่สร้างความฮาและเสียงหัวเราะให้กับบรรดาชาวเน็ตทั่วโลกออนไลน์

ภายหลังจากที่มันได้โผล่มาเซอร์ไพรส์เหล่ามนุษย์ ด้วยการมานอนอาบน้ำอย่างชิวๆ ณ ท่าอากาศยานวิลลีย์ โพสต์-วิลล์ โรเจอร์ เมมโมเรียล (Wiley Post-Will Rogers Memorial) ในแบร์โรว์, รัฐอะแลสกา สหรัฐอเมริกา

งานนี้บอกเลยว่าการปรากฏตัวแบบไม่ได้บอกไม่ได้กล่าวของมันได้สร้างความวุ่นวาย แถมยังไปขัดขวางการขึ้นลงจอดของเครื่องบินให้กับทางสนามบินเป็นอย่างมาก

 

 

ด้าน Scott Babcock หัวหน้าสนามบินดังกล่าวได้ออกมาเผยว่า “มันแปลกมากที่ได้เห็นเจ้าแมวน้ำ ผมเคยเห็นสิ่งต่างๆ มากมายบนรันเวย์ แต่สำหรับแมวน้ำแล้วกลับไม่เคยเจอเลย”

อย่างไรก็ตาม ท่าอากาศยานวิลลีย์ โพสต์-วิลล์ โรเจอร์ เมมโมเรียล อยู่ห่างจากทะเลไม่ถึง 200 เมตร ดังนั้น จึงคาดว่าสถานที่แห่งนี้อาจกลายเป็นสถานที่อันยอดเยี่ยมที่เจ้าแมวน้ำตัวอ้วนจะได้ขึ้นมานอนอาบแดดอย่างชิวๆ แถมยังทำให้มันยังไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปหาที่อาบแดดอีกด้วย

 

 

“ก่อนหน้านี้กวางยักษ์ หมีขั้วโลก หรือวัวมัคส์ มักจะออกมาสร้างปัญหาให้กับทางสนามบิน แต่สำหรับแมวน้ำแล้วนี่เป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นการปรากฏตัวของมัน

ทางเจ้าหน้าที่ของเราได้ออกไปตรวจสอบ และก็ต้องประหลาดใจเป็นอย่างมาก เมื่อพบแมวน้ำขนาดใหญ่กำลังนอนอาบแดดอยู่บนรันเวย์จริงๆ ซึ่งมันก็ได้รับการคุ้มครองจากเจ้าหน้าที่อย่างปลอดภัยแล้ว” Meadow Bailey โฆษกกรมขนส่งของอะแลสกากล่าว

 

 

ทั้งนี้ การปรากฏตัวของเจ้าแมวน้ำอาจจะส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุสุดอันตราย จากการพุ่งชนด้วยความเร็วของเครื่องบินที่จะเข้ามาลงจอดในรันเวย์ได้

ที่มา : unilad.rt

Comments

Leave a Reply