รักนี้เพื่อเธอ!! คุณตาชาวญี่ปุ่นเนรมิต “ทุ่งดอกไม้หอม” เพื่อช่วยเยียวยาจิตใจภรรยาที่ตาบอด

พูดถึงเรื่องความรัก หนุ่มๆ จากทั่วโลกมักจะมอบช่อดอกไม้ให้กับแฟนสาวเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความรักของพวกเขาในวันวาเลนไทน์ แต่จะมีสักกี่คนกันนะที่ยอมทุ่มเวลานานหลายปีเพื่อสร้างทุ่งดอกไม้ให้แก่คนรัก

คุณอาจจะมองว่ามันเป็นอะไรที่เวอร์วังไปสักหน่อย แต่สำหรับ Toshiyuki Kuroki คุณตาชาวญี่ปุ่นผู้ที่ยอมทำทุกอย่างให้กับภรรยาตาบอดคนนี้ ได้มอบของขวัญสุดพิเศษด้วยการปลูกทุ่งดอกไม้หอมให้กับเธอ เพื่อหวังที่จะให้คุณยายได้สัมผัสกลิ่น และกลับมาสดใสอีกครั้ง

 

 

นี่คือคุณตา Toshiyuki และคุณยาย Yasuko Kuroki ทั้งคู่มีอาชีพเป็นเกษตรกร อาศัยอยู่ในจังหวัดมิยาซากิ ประเทศญี่ปุ่น และครองคู่อยู่ด้วยกันเป็นเวลานานกว่า 60 ปีแล้ว

ภายหลังจากที่ได้แต่งงานกัน พวกเขาก็ได้ทำฟาร์มเลี้ยงวัว และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขตลอดมา โดยมีลูกด้วยกัน 2 คน

 

 

นอกจากนี้ ทั้งสองยังเคยใฝ่ฝันว่าจะใช้ชีวิตในยามเกษียณด้วยการเดินทางไปท่องเที่ยวทั่วญี่ปุ่น แต่หลังจากที่แต่งงานอยู่กินกันมาได้ 30 ปี คุณยาย Yasuko ได้สูญเสียการมองเห็นอย่างถาวรจากภาวะแทรกซ้อนจากโรคเบาหวาน

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เธอเริ่มมีอาการซึมเศร้า และตัดขาดจากโลกภายนอก ซึ่งก็ทำให้คุณตา Toshiyuki รู้สึกเศร้าไปด้วย

 

 

กระทั่งวันหนึ่งในขณะที่เขากำลังทำสวนอยู่หน้าบ้าน คุณตาก็ไปเห็นดอก “Shibazakura” หรือ “พิงค์มอส” สีชมพูอันงดงาม และมีกลิ่นหอมหวานเป็นพิเศษเข้า นั่นจึงทำให้เขาได้ติดสินใจที่จะทำอะไรบางอย่างให้กับภรรยา

 

 

คุณตา Toshiyuki ได้เริ่มปลูกดอกไม้ชนิดนี้ภายในบ้านเป็นเวลา 2 ปี และเมื่อเวลาผ่านไป 10 ปี เจ้าดอก Shibazakura สีชมพูอันสวยงามนี้ก็ได้พากันเติบโตขึ้น จนกลายเป็นทุ่งดอกไม้หอมอันงดงามตระการตา

 

 

เวลาที่ดอกไม้เริ่มเบ่งบานคุณตา Toshiyuki ก็มักจะพาภรรยาแสนรักของเขาออกมาสัมผัสกับกลิ่นหอมๆ ของดอกไม้พร้อมกับพาเธอออกไปเดินชมสวนที่เขาได้สร้างมันขึ้นมากับมือ

 

 

กลิ่นหอมๆ ของมวลดอกไม้เหล่านี้มันทำให้รอยยิ้ม และความสุขของคุณยายกลับมาอีกครั้ง และในตอนนี้เธอก็สามารถยิ้มได้ในทุกๆ วันแล้ว

 

แม้ว่าคุณยายจะมองไม่เห็นความงดงามของมัน แต่อย่างน้อยกลิ่นหอมๆ ที่ทำให้เธอแฮปปี้ได้

 

คุณ Toshiyuki ได้สร้างทุ่งดอกไม้เหล่านี้ขึ้นมาก็เพื่อต้องการให้ภรรยามีความสุขและสดใสร่าเริงในทุกๆ วัน

 

เรื่องราวความรักสุดโรแมนติกของคู่รักสูงวัย ทำให้มีผู้คนทั่วทั้งญี่ปุ่นพากันเดินทางมาสัมผัส และเยี่ยมชมทุ่งดอกไม้ของคุณตากันมากถึงวันละ 7,000 คน เลยทีเดียว

 

.

.

.

.

 

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ได้เดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้ผลิเดือนมีนาคมและเมษายน ก็สามารถเดินทางมาเยี่ยมเยือนสวนอนุสรณ์ความรักของคู่รักสูงวัยคู่นี้ได้ และนอกจากคุณจะได้เห็นความงดงามของดอกไม้แล้ว คุณยังจะได้รับกลิ่นหอมๆ ของมันอีกด้วย คิดแล้วก็ฟินสุดๆ เลยยยย

ที่มา : japaninsides

Comments

Leave a Reply