หญิงสาวอัดคลิปรีวิว iPhone X ก่อนวางจำหน่ายเป็นเหตุให้พ่อถูกไล่ออกจากงาน

อันที่จริงแล้วความลับของบริษัทนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญและห้ามเปิดเผยโดยไม่ได้รับอนุญาต และถ้าหากมีการฝ่าฝืนก็อาจจะถูกลงโทษหนักเหมือนกับหนุ่มวิศวกรของแอปเปิลผู้นี้ได้!!

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีรายงานว่าบริษัทแอปเปิลได้ไล่วิศวกรหนุ่มคนหนึ่งออกหลังจากที่ลูกสาวของเขาได้อัพโหลดคลิปวิดีโอรีวิวการทำงานของโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่อย่าง iPhone X ที่กำลังจะวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้ ระหว่างการเที่ยวใน Apple’s campus

Brooke Amelia Peterson ยูทูบเบอร์สาวเจ้าของคลิปวิดีโอดังกล่าวได้บอกในคลิปวิดีโอว่าพ่อของเธอนั้นเป็นวิศวกรของแอปเปิ้ลพร้อมกับอธิบายถึงการออกแบบของ iPhone X และฟีเจอร์บางส่วนไม่ว่าจะเป็น Animoji และการแจ้งเตือนในโทรศัพท์รุ่นใหม่นี้

 

 

นอกจากนี้ภายในคลิปวิดีโอดังกล่าวยังได้เผยให้เห็นถึง QR Code พิเศษที่มีเฉพาะสำหรับพนักงานของแอปเปิลและรหัสของผลิตภัณฑ์บางชิ้นที่ยังไม่ได้ออกวางจำหน่ายอีกด้วย

อย่างไรก็ตามทางเว็บไซต์  Engadget ได้ออกมาให้ข้อสังเกตว่า Apple นั้นได้มีกฎห้ามการบันทึกวิดีโอภายในองค์กร ซึ่งพวกเขาเกรงว่าอาจจะทำให้ความลับของบริษัทนั้นรั่วไหลได้ และในส่วนของ Caffè Macs ที่หญิงสาวได้เข้าไปนั้นก็เป็นพื้นที่เฉพาะสำหรับพนักงานเท่านั้น

 

 

และถึงแม้ว่าหญิงสาวคนดังกล่าวจะได้ออกมาขอโทษกับสิ่งที่เธอทำและอ้างว่าพ่อของเธอนั้นถูกไล่ออกจากงานหลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอการทัวร์ในแคมปัส Apple ของเธอ พร้อมกับลบคลิปวิดีโอดังกล่าวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อย่างไรก็คลิปวิดีโอที่ว่านั้นกลับถูกเผยแพร่อย่างมากในโลกออนไลน์

นอกจากนี้ทางสำนักข่าวต่างประเทศยังได้พยายามติดต่อกับแอปเปิลเพื่อถามถึงข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันใดๆ จากพวกเขา

 

 

ที่มา gizmodoengadgettheverge

Comments

Leave a Reply