หญิงสาวเขียนจดหมายใส่ขวดเอาไปลอยทะเล… 30 ปีผ่านไป มันกลับมาหาเธอแบบไม่น่าเชื่อ

คนสมัยก่อนมักจะเขียนข้อความสำคัญ อย่างเช่น ข้อความช่วยเหลือ การค้นพบสิ่งใหม่ๆ หลักฐานทางประวัติศาสตร์ แล้วใส่ขวดก่อนจะเอาไปลอยน้ำ หวังจะให้ข้อความไปถึงบุคคลตามเป้าหมาย

แต่หญิงสาวจากเซาท์แคโรไลนาคนนี้กลับมีประสบการณ์ในการลอยข้อความใส่ขวดที่แปลกออกไป เพราะหลังนำจดหมายไปลอยทะเลแล้ว มันดันกลับมาหาเธอในอีก 30 ปีต่อมา

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อ Miranda Chavez อายุเพียง 8 ขวบ เธอได้ไปเที่ยวในช่วงวันหยุดกับพ่อแม่ที่ชายหาด Edisto Beach ในเซาท์แคโรไลนา

ขณะที่เด็กหญิงเดินเล่นตามชายฝั่ง เธอก็นึกสนุกขึ้นมา จึงได้เขียนจดหมายใส่ขวด ก่อนจะนำไปลอยทะเล แต่ Chavez จำได้ว่าคุณแม่ให้เขียนวันที่ลงไปด้วย เผื่อจะมีคนเจอในภายหลัง

 

 

ดังนั้นเธอจึงระบุวันที่วันนั้นเอาไว้ด้วยคือ วันที่ 26 กันยายน ปี 1988… เธอลอยมันไปโดยไม่รู้ว่าใครจะพบมัน หรือจะมีใครเจอมันหรือเปล่า

จนกระทั่งเกือบ 30 ปีต่อมา ขณะที่ Linda Humphries และสามี David กำลังเดินทางไปที่เกาะ Sapelo นอกชายฝั่งจอร์เจีย เพื่อทำความสะอาดขยะและเศษซากต่างๆ หลังจากเกิดพายุเฮอริเคนเออร์ม่า

 

 

ในระหว่างที่ทั้งคู่กำลังทำความสะอาด พวกเขาก็สังเกตเห็นบางอย่าง เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่ามันเป็นขวดที่มีจดหมายอยู่ข้างใน

แม้จดหมายเปียกไปบ้าง แต่ก็ยังพออ่านข้อความในนั้น ข้อความเขียนไว้ว่า “สวัสดีฉันชื่อ Miranda Dawn Moss ฉันอายุ 8 ขวบ ฉันเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ Foster Park Union, S.C”

 

 

และเมื่อดูวันที่ที่เขียนไว้ส่วนบนของกระดาษ Humphries ก็พบว่าขวดลึกลับนี้ลอยอยู่ในทะเลมานานถึง 29 ปีแล้ว พวกเขาจึงตัดสินใจตามหาเจ้าของจดหมายฉบับนี้

การค้นหาที่ง่ายที่สุดคือ นำชื่อในจดหมายไปเสิร์ชใน Google และนับว่าโชคดีเมื่อมีเฟซบุ๊กบัญชีหนึ่งที่ใช้ชื่อตรงกับชื่อในจดหมายดังกล่าว เธอจึงได้ติดต่อกับ Chavez เพื่อที่จะนำจดหมายส่งคืนให้

 

 

ต่อมา Chavez ได้เขียนในเฟซบุ๊กว่า “มันน่าทึ่งมาก ฉันได้รับข้อความในเฟซบุ๊กจาก Linda Shouse Humphries เธอบอกว่าพบจดหมายของฉันบนชายหาด Sapelo ที่ฉันเขียนไว้เมื่อ วันที่ 26 กันยายน 1988 และจะส่งคืนให้ฉัน มันเจ๋งมากจริงๆ”

 

 

กระทั่งเกือบ 1 สัปดาห์ต่อมา Chavez ก็ได้รับจดหมายฉบับนั้น แล้วก็ได้นำมาโพสต์ลงโซเชียล เธอรู้สึกขอบคุณสองสามีภรรยาที่ตัดสินใจนำมาคืนให้ แม้จะไม่ได้คาดหวังตั้งแต่แรก แต่การได้จดหมายในวัยเด็กกลับมามันเป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก

 

 

เฮ้ย ช่างเป็นอะไรที่เหลือเชื่อจริงๆ

ที่มา viralnova

Comments

Leave a Reply