5 สถานที่เที่ยวตามรอยการ์ตูน Ghibli ในประเทศญี่ปุ่น ที่สาวกทุกคนไม่ควรพลาด!!

เชื่อว่าหลายคนต้องรู้จักกับ Studio Ghibli บริษัทผลิตภาพยนตร์ยักษ์ใหญแห่งประเทศญี่ปุ่น และการ์ตูนมากมายหลายเรื่องของค่ายนี้ก็เกิดจากมันสมองของ Hayao Miyazaki ผู้ที่สร้างสรรค์ตัวละครและเรื่องราวแฟนตาซีเหล่านั้นมานานกว่าทศวรรษ

การ์ตูนที่มีชื่อเสียงของเขาได้แก่ Spirited Away, Howl’s Moving Castle, My Neighbour Totoro และเรื่องอื่นอีกเพียบ ซึ่งเรื่องราวเหล่านั้นอาจารย์ Miyazaki ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถานที่จริง!!

จึงได้มีการคัดเลือกมา 5 สถานที่ที่ขอแนะนำเลยว่าสาวกตัวจริงห้ามพลาดเด็ดขาด ไปดูกันเลยว่าจะมีที่ไหนกันบ้าง

 

พิพิธภัณฑ์ Ghibli ในเมืองโตเกียว

 

พิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเรื่องราวภาพวาดหรือผลงานของค่ายนี้เอาไว้ สาวก Ghibli ตัวจริงควรไปอย่างมาก เพราะที่นี่ไม่ได้มีแค่รูปปั้นหรือภาพวาดต่างๆ เอาไว้เท่านั้น แต่ยังมีหนังสั้นสุดพิเศษของค่ายที่มีจัดแสดงแค่ที่นี่ที่เดียวด้วย!!

 

เมือง Tomonoura ชายฝั่งทะเลเซโตะ

.

 

เมืองท่าที่ตั้งอยู่ในจังหวัดฟุกุยาม่าแห่งนี้ เชื่อว่าเป็นสถานที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับการ์ตูน Ponyo โดยภายในเมืองเต็มไปด้วยความสงบ วัฒนธรรมอันสวยงาม และเสน่ห์ไม่ต่างกับสถานที่ภายในการ์ตูน แนะนำว่าต้องลองไปสัมผัสดูนะ

 

เกาะ Yakushima

.

 

คนส่วนใหญ่จะไม่ค่อยนึกถึงการไปเดินเที่ยวป่าดิบชื้นที่มีอายุเก่าแก่ในประเทศญี่ปุ่นสักเท่าไหร่ แต่สำหรับบนเกาะแห่งนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ต้นไม้อายุหลายร้อยปีที่ถูกมอสส์สีเขียวเกาะเต็มไปหมดเท่านั้น เพราะที่นี่มีน้ำตกอันสวยงาม น้ำพุร้อนริมชายหาด และสัตว์ป่าที่น่าสนใจ จนทำให้มันกลายเป็นสถานที่สร้างแรงบันดาลใจของการ์ตูนเรื่อง Princess Mononoke

 

ออนเซ็น Dogo ในเมืองมัตสึยาม่า

.

 

ว่ากันว่ามีโรงอาบน้ำหลายแห่งที่กลายเป็นต้นแบบให้กับการ์ตูนเรื่อง Spirited Away ซึ่งโรงอาบน้ำ Dogo แห่งนี้ใกล้เคียงกับในเรื่องมากที่สุดแล้ว ซึ่งที่นี่ถูกเชื่อว่าเป็นโรงอาบน้ำที่เก่าแก่ที่สุด ทำให้ลูกค้าทุกคนสามารถได้รับประสบการณ์การอาบน้ำตามวัฒนธรรมของญี่ปุ่นอย่างแท้จริง

อีกทั้งที่แห่งนี้ยังเป็นโรงอาบน้ำแห่งเดียวที่ราชวงศ์ญี่ปุ่นจะทำการจองเพื่อเข้ามาใช้บริการอีกด้วย

 

บ้าน Totoro ในจังหวัดนาโงย่า

.

 

บ้านหลังนี้มีต้นแบบมาจากเรื่อง My Neighbour Totoro การ์ตูนที่แทบจะเรียกได้ว่าดังที่สุดของค่ายนี้เลยก็ว่าได้ Goro Miyazaki ได้ทำการสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมาตอนงานแสดงสินค้าโลกปี 2005 ซึ่งหากใครอยากสัมผัสการใช้ชีวิตของตัวเอกทั้งสอง แนะนำว่าต้องลองมาที่นี่กันด้วยตัวเองแล้ว

 

ที่มา: insidejapantours

Comments

Leave a Reply