นี่คือ 15 หนังสงครามที่ดีที่สุดตลอดกาล และควรค่าแก่การรับชม ให้ครบทุกเรื่อง!!

หนังสงครามเป็นหนึ่งในรูปแบบของภาพยนตร์ที่หลายคนชื่นชอบ ด้วยเนื้อหาของหนังที่สามารถดำเนินไปได้อย่างเร้าใจและบางเรื่องก็สร้างขึ้นมาจากเรื่องจริงอีกด้วย

จากที่มันได้รับความนิยมค่อนข้างมากจึงทำให้เว็บไซต์ Ranker เชิญชวนให้ผู้คนได้เข้ามาจัดอันดับ โหวตหนังสงครามแต่ละเรื่องว่าเรื่องไหนดีหรือแย่

และจากยอดผลโหวตนับหมื่น เราก็ได้นำ 15 อันดับแรกของหนังสงครามที่ดีที่สุดมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน มีเรื่องอะไรบ้างไปดูกันเลย

 

15. The Deer Hunter

 

ภาพยนตร์ในปี 1978 ซึ่งว่าด้วยชีวิตของหนุ่มลูกครึ่งรัสเซียอเมริกัน กับชีวิตที่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงในสมรภูมิสงครามเวียดนาม สะท้อนออกมาให้ชาวอเมริกันเห็นภาพความโหดร้าย ความรุนแรงและทำได้ดีมากในยุคนั้น

 

14. Tora! Tora! Tora!

 

หนังปี 1970 ที่ผสมผสานเรื่องราวของทั้งฝั่งอเมริกาและญี่ปุ่นเข้าไป ในเหตุการณ์การโจมตีฐานทัพอเมริกาบนอ่าวเพิร์ลฮาเบอร์ ซึ่งเป็นเหตุทำให้ประเทศอเมริกาเข้าร่วมสงครามโลกครั้งที่ 2

นับว่าเป็นเหตุการณ์สำคัญและแสดงให้เห็นถึงความกดดันจากรอบด้านที่ผู้นำกองทัพญี่ปุ่นต้องเจอ

 

13. The Great Escape

 

ภาพยนตร์ในปี 1963 บอกเล่าเรื่องราวของชายคนหนึ่งพยายามหนีออกมาจากค่ายกักกันเชลยศึกของเยอรมันช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 แสดงให้เห็นถึงความโหดร้ายของการถูกริดรอนอิสรภาพที่น่าเศร้าในยุคนั้น

 

12. Das Boot

 

หนังสัญชาติเยอรมันในปี 1981 กับเรื่องราวของกองเรือ U-96 ที่ต้องเจอกับการต่อสู้อันน่าตื่นเต้น บวกกับการพูดถึงความแตกต่างของตัวละครที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อเพื่อนร่วมรบและประเทศชาติ เรียกว่าหลากรสหลากอารมณ์เลยจริงๆ สำหรับเรื่องนี้

 

11. Patton

 

หากใครชื่นชอบหนังชีวประวัติสงคราม บอกเลยว่าคุณต้องไม่พลาดเรื่องนี้!! นี่คือหนังในปี 1970 เป็นเรื่องราวของนายพล George S.Patton ผู้นำที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่งของสหรัฐอเมริกา ได้ทำผลงานเอาไว้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และตำนานของเขาก็ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทุกคน

 

10. 300

 

หนังสงครามแฟนตาซีปี 2006 เรื่องนี้ เป็นที่โด่งดังในบ้านเราอย่างมาก กล่าวถึงสงครามเปอร์เซีย และนักรบชาวสปาร์ตันผู้ห้าวหาญ ความดิบและป่าเถื่อนที่นักรบทั้ง 300 คนต้องเจอ เรียกว่ามันจนถึงกับต้องไปซื้อแผ่นกลับมาดูซ้ำๆ กันเลยทีเดียว

 

9. Schindler’s List

 

ภาพยนตร์ในปี 1993 แนวประวัติศาสตร์สุดซาบซึ้งที่พูดถึงหนุ่มนักธุรกิจชาวเยอรมัน Oskar Schindler เขาเป็นคนที่ช่วยชีวิตผู้ลี้ภัยชาวยิวและโปแลนด์ได้มากกว่าพันคน ในช่วงของการกวาดล้างตอนสงครามโลกครั้งที่ 2 แสดงให้เห็นถึงความโหดร้ายที่เคยเกิดขึ้นบนโลกของเราและการช่วยเหลือจากเพื่อนมนุษย์

 

8. Black Hawk Down

 

หนังปี 2001 เรื่องนี้ว่าด้วยเรื่องของภารกิจจของทหารอเมริกันในการเข้าจับกุมตัว Mahamed Farrah Aidid หนึ่งในผู้นำฝ่ายของประเทศโซมาเลีย ภารกิจที่ฟังดูเหมือนจะง่ายแต่ในความเป็นจริงมันกลับไม่ได้เป็นอย่างนั้น เพราะพวกเขาต้องเจอกับความสูญเสียที่เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ บอกเลยว่าลุ้นระทึกแทบทั้งเรื่อง

 

7. Braveheart

 

หนึ่งในสุดยอดหนังมหากาพย์สงครามปี 1995 เล่าถึงชายคนหนึ่งที่เป็นผู้นำให้กับกองทัพสก็อตแลนด์ ต่อสู้กับการขยายอาณานิคมของกษัตริย์ Edward ที่ 1 แห่งประเทศอังกฤษ การเข้าปะทะและฟาดฟันศัตรูจะทำให้คุณรู้สึกคึกขึ้นมาเหมือนเป็นตัวเอกของเรื่องได้เลย

 

6. The Bridge on the River Kwai

 

ภาพยนตร์ในปี 1957 กล่าวถึงนักโทษชาวอังกฤษในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ถูกพามาใช้แรงงานให้สร้างสะพานรถไฟไทย-พม่า ข้ามผ่านแม่น้ำแควน้อย โดยเรื่องราวไม่ได้มีเพียงแค่ความโหดร้ายทารุณ แต่ยังกล่าวถึงความเป็นอยู่และการเอาตัวรอดของพวกเขา

 

5. Band of Brothers

 

ซีรีส์สงครามปี 2001 กล่าวถึงพลโดดร่มของสหรัฐอเมริกาที่เข้าร่วมสงครามโลกครั้งที่ 2 และต้องเจอกับสิ่งต่างๆ ที่พวกเขาไม่เคยได้เจอในการฝึกมาก่อน สะท้อนให้เห็นเรื่องราวและอารมณ์ของทหารในยุคนั้นได้เป็นอย่างดี

 

4. Platoon

 

ภาพยนตร์ปี 1986 เรื่องนี้สร้างขึ้นเพื่อต่อต้านการทำสงคราม โดยเนื้อเรื่องกล่าวถึง Chris Tylor ทหารอาสาสมัครที่ต้องเจอกับความสูญเสียคนรอบข้างจากสงคราม และการเอาชีวิตรอดท่ามกลางเลือดที่อาบไปทั่วสมรภูมิ

 

3. Apocalypse Now

 

ภาพยนตร์ปี 1979 กล่าวถึงภารกิจลอบสังหารผู้พัน Kurtz ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นคนทรยศและมีสติฟั่นเฟือนในช่วงสงครามเวียดนาม เต็มไปด้วยความมันจากกระสุนที่สาดใส่กันจนทำให้คุณต้องรู้สึกตื่นเต้นเร้าใจ

 

2. Full Metal Jacket

 

ภาพยนตร์สงครามปี 1987 กล่าวถึงกองทัพเรือของสหรัฐอเมริกาในช่วงสงครามเวียดนาม ที่ต้องเข้ารับการฝึกกันอย่างเข้มงวดและต้องเจอกับความกดดันต่างๆ จนทำให้คุณได้เห็นและเข้าใจความยากลำบากของทหารในยุคนั้นได้ทันที

 

1. Saving Private Ryan

 

หนังสงครามปี 1998 ที่ถูกสร้างโดยผู้กำกับชื่อดังอย่าง Steven Spielberg เล่าถึงการเข้าช่วยเหลือทหารนายหนึ่งที่ติดอยู่ท่ามกลางสงครามการรุกรานนอร์ม็องดี ซึ่งหนังเรื่องนี้สามารถสื่ออารมณ์ของทหารแต่ละนายรวมถึงภาพฉากที่ตื่นเต้นเร้าใจและจะทำให้คุณต้องลุ้นระทึกอยู่ตลอดเวลา

 

ใครชื่นชอบหนังแนวนี้ก็อย่าลืมไปหาดูกันได้เลย

ส่วนใครอยากแนะนำเรื่องไหนเพิ่มเติมก็มาบอกกันได้นะ

 

ที่มา: ranker

Comments

Leave a Reply