Sheana น้องหมาแสนเศร้า ที่ถูกส่งตัวกลับมายังสถานสงเคราะห์ที่เดิมถึง 11 ครั้ง

นี่คือเรื่องราวของเจ้า Sheana น้องหมาแสนเศร้าที่ต้องถูกส่งตัวกลับมายังสถานสงเคราะห์สัตว์ที่เดิมถึง 11 ครั้ง เริ่มตั้งแต่มันถูกส่งตัวเข้ามาอยู่ที่สถานสงเคราะห์สัตว์ Hempstead Town Animal Shelter ในรัฐนิวยอร์ก เมื่อปี 2014

Sheana นั้นเป็นหมาน้อยที่น่าสงสารมาก ในตอนที่ถูกพามายังสถานสงเคราะห์แห่งนี้ เนื้อตัวของมันเต็มไปด้วยบาดแผล และร่องรอยของการถูกทำร้าย โดยคนที่พามันมาส่งนั้นบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าร่องรอยเหล่านั้นเกิดจากการทำร้ายโดยมนุษย์

 

 

และก็เหมือนกับสุนัขทั่วๆ ไปที่ถูกย้ายมายังบ้านหลังใหม่ เจ้า Sheana นั้นมีปัญหาในการปรับตัว แต่หลังจากนั้นไม่นานมันก็ยอมที่จะเข้ามาอยู่ในกรง และทำให้เจ้าหน้าที่สามารถดูแลมันได้อย่างใกล้ชิด เพื่อรอคอยให้มันได้พบกับครอบครัวใหม่ในเร็ววัน

แต่สุดท้ายความหวังที่จะได้ออกจากสถานสงเคราะห์ของเจ้าตูบก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ มันถูกส่งตัวกลับมาที่นี่ครั้งแล้วครั้งเล่า ซึ่งมากถึง 11 ครั้งเลยทีเดียว

 

พาผมไปอยู่บ้านด้วยนะครับ

 

“พวกเราช่วยกันฝึกและดูแลมันเพื่อเตรียมร้อมสำหรับออกไปสู่บ้านหลังใหม่ แต่มันก็ถูกส่งตัวกลับมาหลังจากที่ออกไปเพราะไม่มีบ้านหลังไหนเลยที่เหมาะกับมัน Sheana เป็นสุนัขที่น่ารักและฉันคิดว่ามันเป็นเพื่อนที่ดีได้” คุณ Melissa เจ้าหน้าที่จากสถานสงเคราะห์กล่าว

ครอบครัวแรกที่รับเจ้าตูบไปเลี้ยงนั้น จำเป็นต้องส่งมันกลับมาเพราะ Sheana ได้เข้าไปรื้ออาหารในตู้เย็นที่พวกเขากำลังเตรียมสำหรับทำบาร์บีคิวเสียหาย ส่วนครอบครัวที่สองนั้นพวกเขากำลังวางแผนจะไปเที่ยว ซึ่งไม่สามารถนำมันไปด้วยได้จึงได้ส่งตัวมันกลับมา

 

 

ถึงแม้จะซนไปบ้าง แต่เจ้า Sheana นั้นก็น่ารักและเป็นเพื่อนที่แสนดีไม่แพ้กับสุนัขตัวอื่นๆ เลย

.

 

เจ้า Sheana นั้นก็เหมือนกับสุนัขทั่วๆ ไป มันยังคงต้องการครอบครัวเหมาะกับมันและพร้อมที่จะดูแล แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้มันยังคงอยู่ในความดูแลของคุณ Melissa และเธอก็ยังคงดูแลมันอย่างดี

“มันเป็นหมาที่น่ารักและขี้เล่น เธอเข้าใจทุกคำสั่งที่ฉันสอน ไม่ว่าจะเป็นนั่งลง คอย ขอมือ หรือม้วนตัว Sheana ก็สามารถทำได้” หญิงสาวกล่าว

 

 

ทุกวันนี้เจ้าตูบจะใช้เวลาในช่วงกลางวันอยู่กับ Melissa ในที่ทำงานของเธอ นอกจากนี้เธอยังคอยดูแลเรื่องพฤติกรรมของเจ้าตูบอีกด้วยเนื่องจากว่ามันเคยผ่านเรื่องราวร้ายๆ มา

ในตอนเย็นหญิงสาวจะพามันกลับมาที่บ้านของเธอ และทำให้เจ้าตูบรู้สึกผ่อนคลายโดยการเปิดเพลงให้มันฟังในระหว่างที่มันกำลังนอน

“หลายๆ คนอาจจคิดว่าการดูแล Sheana นั้นเป็นเรื่องที่ยาก แต่ฉันคิดว่าสุนัขที่เราช่วยเหลือทุกตัวอาจจะต้องการความเอาใจใส่นิดหน่อย” Melissa กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply