สื่อออนไลน์ยกย่องพนักงานห้าง ช่วยหนูน้อยเลือกชุดสำหรับฮาโลวีน แถมจ่ายเงินให้ด้วย

เมื่อเราไปซื้อของที่ห้างหรือร้านค้าต่างๆ เราก็อยากได้รับการบริการที่ดีรวมถึงคำแนะนำจากพนักงานใช่ไหมล่ะ แต่คงไม่มีใครเคยเจอเหมือนพนักงานคนนี้ที่นอกจากเธอจะให้คำแนะนำต่างๆ แล้วเธอยังซื้อของทั้งหมดให้เลยด้วย!?

เว็บไซต์ Inspiremore ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวสุดน่าประทับใจนี้เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า มีแม่คนหนึ่งชื่อว่า Aimee ได้พาลูกชายของเธอ Jack เด็กชายที่ต้องนั่งรถวีลแชร์เข้าไปช็อปปิ้งที่ร้าน Home Depot เพื่อมองหาวัสดุที่จะทำให้ตกแต่งรถวีลแชร์ของเขาให้กลายเป็นรถตำรวจสำหรับเทศกาลฮาโลวีนที่จะมาถึงนี้

ในตอนแรก Aimee ไดัถามหากล่องตู้เย็นขนาดใหญ่และนั่นเองที่ทำให้ผู้จัดการชื่อว่า Valerie ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ

 

 

“ฉันประทับใจ Valerie ตั้งแต่แรกเห็นเพราะเธอเป็นถึงผู้จัดการแต่กลับก้มไปตัดกล่องให้ฉันบนพื้นเลย” Aimee กล่าวไว้บน Facebook ของเธอ

 

 

หลังจากนำกล่องดังกล่าวขึ้นรถของแม่ลูกคู่นี่แล้ว Valerie ยังถามต่อด้วยว่าต้องการอะไรอีกเพื่อให้รถตำรวจของเจ้าหนูคนนี้เป็นจริงขึ้นมา?

โดยเธอได้นำทั้งคู่ไปเดินหาของต่างๆ ในห้างที่กว้างใหญ่แห่งนี้ แล้วก็เกิดสิ่งที่สุดจะพิเศษก็เกิดขึ้นเมื่อได้ของที่ต้องการครบทุกอย่างแล้วและกำลังนำไปคิดเงิน

 

 

ปรากฏว่าผู้จัดการคนดังกล่าวได้ออกเงินให้สำหรับวัสดุทุกชื้นที่แม่ลูกคู่นี้ต้องการ “ฉันพยายามจะปฏิเสธแล้ว แต่เธอบอกว่าเธอมีความสุขอย่างยิ่งที่ได้ทำอย่างนี้” Aimee อธิบาย

 

 

“ลูกชายของฉันอาจจะไม่เข้าใจในสิ่งที่เธอทำ โดยอาจเข้าใจเพียงว่าเธอเป็นคนใจดี แต่สิ่งที่ฉันได้รับมันคือความมีน้ำใจที่แสนจะยิ่งใหญ่เลยล่ะ” คุณแม่ของ Jack กล่าวเพิ่ม

แต่ว่าความโชคดีของเธอยังไม่จบเพียงแค่นั้น เพราะ Valerie ได้เสนอให้ Jack เข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คชอปของทางร้าน แต่ด้วยความไม่สะดวกที่เขาต้องนั่งรถวีลแชร์ทำให้การเข้าร่วมครั้งนี้อาจจะมีความลำบากสักหน่อย

 

 

ในอีก 2-3 เดือนต่อมา Valerie ก็ได้ติดต่อมาหา Aimee โดยเธอบอกว่า “ฉันจะนำเวิร์คชอปไปหาเธอถึงที่เลย” ซึ่งนอกจาก Jack แล้วก็ยังมีเด็กพิการคนอื่นๆ มาเข้าร่วมที่โรงเรียนของ Jack ในวันนั้นอีกด้วย

2 ห้องเรียนในวันนั้นจึงเต็มไปด้วยกิจกรรมสนุกสนานสำหรับเด็กพิการที่ทาง Home Depot มาจัดให้ถึงโรงเรียนซึ่งสร้างความประทับใจให้แก่ Aimee เป็นอย่างมาก

“ฉันคิดว่าสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดของพ่อแม่ดูแลเด็กพิเศษเหล่านี้ก็คือ ความช่วยเหลือจากผู้อื่น มันยากที่จะยอมรับอย่างนั้น แต่ถ้าคุณปฏิเสธความช่วยเหลือ คุณอาจจะพลาดโอกาสที่จะทำให้ผู้ให้มีความสุขเช่นเดียวกับผู้รับอย่างคุณก็ได้” Aimee กล่าวปิดท้าย

 

เห็นเหตุการณ์อย่างนี้แล้วก็รู้สึกอบอุ่นหัวใจอย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว

 

ที่มา: inspiremore

Comments

Leave a Reply