เหล่าแมวเหมียวผู้น่าสงสาร โดนไฟไหม้จนคิดว่าจะไม่รอดซะแล้ว แต่โชคดีที่มีนางฟ้าเข้ามาช่วยไว้

นี่อาจจะเป็นเรื่องราวที่ทำให้คนรักแมวรู้สึกสงสารและเห็นอกเห็นใจเหล่าเหมียวมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เมื่อเหล่าเหมียวผู้โชคร้ายถูกไฟไหม้จนทำให้มันมีสภาพที่ย่ำแย่และเหมือนใกล้ตาย แต่โชคดีที่อย่างน้อยมันก็สามารถรอดชีวิตมาได้ เพราะได้รับความช่วยเหลือจากเหล่านางฟ้า…

 

 

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2560 เว็บไซต์ Lovemoew ได้นำเสนอเรื่องราวของหญิงสาวสองคนที่ออกไปตามหาแมวแสนรักของพวกเธอ หลังจากที่ได้เกิดเหตุการณ์ไฟป่าขึ้นทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย

โดยในระหว่างที่กำลังค้นหาอยู่นั้น พวกเธอก็ได้พบกับเจ้าเหมียว 2 ตัวที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์อันแสนเลวร้ายมาได้ราวกับปาฏิหาริย์ และแน่นอน สองนางฟ้าก็รู้ว่าจะต้องช่วยชีวิตพวกมัน

 

 

เมื่อบ้านของ Brandi Ann ถูกทำลายล้างจากไฟป่า เธอกับ Steph Gediman ผู้เป็นแฟนสาวก็ได้พากันออกไปตามหา Apu เจ้าเหมียวแสนรักที่ได้หายตัวไป

 

 

“เราได้กลับมาที่บ้านในตอนเช้าหลังจากที่เกิดไฟไหม้ขึ้น เรามองหาแมวของเรา แต่ก็ไม่พบมันเลย ไฟได้ทำลายทุกสิ่งทุกอย่างจนหมดสิ้น

ในขณะที่เรากำลังตามหาเจ้าเหมียว จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงอะไรบางอย่างดังมาจากถนน ฉันหันไปรอบๆ จนได้รู้ว่ามีแมวตัวหนึ่งได้เดินออกมาจากบ้านที่ถูกไฟไหม้ และกำลังต้องการความช่วยเหลือ

ตอนนั้นสภาพใบหน้าของเจ้าเหมียวถูกไฟไหม้จนแทบจำเค้าโครงเดิมไม่ได้เลย ฉันรู้ว่าฉันต้องช่วยเหลือแมวน้อยที่น่าสงสารตัวนี้ ซึ่งเราก็ได้นำตัวของมันไปรักษายังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ใน Rohnert Park” Steph กล่าว

 

 

ในวันรุ่งขึ้น พวกเธอก็เดินกลับไปยังพื้นที่ที่ถูกไฟไหม้เพื่อตามหา Apu อีกครั้ง และได้พบกับครอบครัวหนึ่งที่กำลังตามหาแมวของพวกเขาเช่นกัน โดยแมวตัวนั้นคือแมวที่ Brandi และ Steph พบเมื่อวันก่อน และได้ช่วยเหลือมันเอาไว้

เมื่อทางครอบครัวแมวตัวดังกล่าวรู้ว่าสัตว์เลี้ยงยังคงปลอดภัย พวกเขาก็รีบเดินทางไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ เพื่อที่จะไปรับแมวเหมียวแสนรักกลับมาดูแลเหมือนเช่นเคย เพราะถึงแม้ว่าจะสูญเสียทุกอย่างไป แต่การได้รับแมวกลับคืนมาคือสิ่งเดียวที่พวกเขาต้องการ

 

 

ในขณะที่ Brandi และ Steph กำลังค้นหา Apu ก็มีคนตะโกนขึ้นมาว่าเห็นแมวสีขาวอยู่ในท่อระบายน้ำ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เธอทั้งคู่วางแผนที่จะช่วยเหลือเจ้าเหมียวตัวนี้ให้ปลอดภัย

Steph ได้ค่อยๆ คลานเข้าไปในท่อระบายน้ำ ในขณะที่ Brandi ได้คลานเข้าไปอีกฟากหนึ่ง พวกเธอพยายามที่จะไม่ทำให้แมวตกใจ และค่อยๆ เข้าไปใกล้ตัวเจ้าเหมียวมากขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดพวกเธอก็สามารถช่วยชีวิตของมันเอาไว้ได้ พร้อมกับส่งตัวของมันไปรักษายังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์

เจ้าเหมียวผู้น่าสงสารอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่เพราะทั่วใบหน้าและร่างกายเต็มไปด้วยรอยไหม้ แต่อย่างน้อยมันก็อยากจะขอบคุณมนุษย์ใจดีที่ช่วยชีวิตของมันเอาไว้จนปลอดภัย

 

 

หลังจากการช่วยชีวิตแมวเหมียวที่ถูกไฟไหม้ Brandi และ Steph ก็ได้รับข่าวมาว่าในตอนนี้เจ้าเหมียวกำลังได้รับการรักษาที่อุ้งเท้า และอาการบาดเจ็บของมันก็เริ่มฟื้นตัวดีขึ้นเรื่อยๆ

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าพวกเธอจะสามารถช่วยชีวิตแมวตัวอื่นๆ เอาไว้ได้ แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ได้รับข่าวที่น่าเศร้าว่า Apu เจ้าเหมียวแสนรักได้จากโลกนี้ไปตลอดกาลแล้ว T^T

 

R.I.P นะเจ้าเหมียว

 

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply