ฉาวโฉ่แคทวอล์ก… นางแบบวัย 14 เสียชีวิตจากการเดินแบบยาวนานถึง 13 ชั่วโมงต่อเนื่อง!?

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา สำนักข่าว Siberian times ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับเหตุสลดที่เกิดขึ้นในวงการแฟชั่น เมื่อนางแบบวัย 14 ปี เสียชีวิตหลังจากที่ทำงานติดต่อกันถึง 12 ชั่วโมง….

Vlada Dzyuba นางแบบสาวชาวรัสเซีย อายุ 14 ปี ได้รับมอบหมายให้เดินแบบโชว์ในงานแฟชั่นวีค ที่จัดขึ้นในประเทศจีน โดยขอบเขตของงานนี้มีระยะเวลานานถึง 3 เดือน

 

 

เธอได้เซ็นสัญญากับทางผู้ว่าจ้างไว้ว่า เธอจะทำงานเพียงแค่ 3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เท่านั้น เนื่องจากเธอยังไม่บรรลุนิติภาวะ แต่สัญญานั้นกลับกลายเป็นสัญญาลมๆ ที่ความเป็นจริงนั้น Vlada ถูกใช้งานหนักกว่านั้น

Vlada เริ่มป่วยเนื่องจากร่างกายของเธออ่อนแอประกอบกับการพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้ร่างกายของเธอทรุดโทรมลงเรื่อยๆ จนวันหนึ่งเธอได้โทรหานาง Oksana ผู้เป็นแม่แล้วบอกว่า “แม่ หนูเหนื่อยเหลือเกิน หนูอยากนอนมากๆ” 

 

 

ผู้เป็นแม่เมื่อได้ยินลูกสาวพูดแบบนั้นก็เริ่มเป็นห่วง แต่ทำอะไรไม่ได้เนื่องจากลูกสาวทำงานที่ประเทศจีนส่วนเธออยู่ที่รัสเซีย

Vlada ไม่ได้ไปโรงพยาบาลเนื่องจากว่าไม่มีประกัน และในสัญญาจ้างก็ไม่ได้ระบุสวัสดิการที่เธอควรได้รับ แต่หลังจากนั้น Vlada ก็ยังแสดงความรับผิดชอบด้วยการแสดงโชว์ต่อไป จนกระทั่งเธอทรุดตัวลงและหมดสติไป

 

 

นางแบบสาวถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในทันที เธอตกอยู่ในอาการโคม่าสองวันและหลังจากนั้นก็ได้เสียชีวิตลง สาเหตุเบื้องต้นของการเสียชีวิตมาจากอาการเยื่อหุ้มสมองอักเสบและความอ่อนเพลียสะสมรุนแรง

 

.

.

.

 

เรื่องนี้ถูกยื่นอุทธรณ์ต่อนักการทูตของรัสเซียให้สอบสวนเกี่ยวกับการว่าจ้างและเงื่อนไขต่างๆ ของสัญญาจ้าง รวมไปถึงเรื่องการตั้งคำถามเกี่ยวกับการใช้แรงงานเด็กในอุตสาหกรรมแฟชั่นต่อไป

 

ที่มา siberiantimes ,metro

Comments

Leave a Reply