ช่วงเวลาแห่งความประทับใจ เมื่อพยาบาลสาวร้องเพลงโปรดให้คนไข้ฟังในวาระสุดท้าย

แพทย์หรือพยาบาลหลายๆ คนไม่ได้ดูแลคนไข้ตามหน้าที่หรือตามคำสั่งเท่านั้น แต่พวกเขาใส่ใจคนไข้เสมือนคนในครอบครัวคนหนึ่ง

เหมือนกับพยาบาลคนนี้ที่อยู่เคียงข้างคุณยายที่กำลังจะหมดลมหายใจ เพื่อร้องเพลงโปรดให้เธอฟัง และคุณยายยังต้องการให้บรรเลงนี้ในงานศพด้วย

 

 

Margaret Smith วัย 63 ปี มีปัญหาเกี่ยวกับตับ แต่เธอป่วยหนักจนไม่สามารถรอการปลูกถ่ายตับได้ นั่นหมายความว่าเธอไม่สามารถรับการผ่าตัดได้ด้วย

เพื่อทำให้คุณยายรู้สึกดีขึ้นและไม่กลัวต่อสิ่งที่จะเกิดขึ้น พยาบาล Olivia Neufelder จาก Vanderbilt University Medical Center จึงได้อาสามาร้องเพลงโปรดของยายให้ฟังทุกวัน

และแล้วช่วงเวลาแห่งการจากลาก็มาถึง เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม คุณหมอบอกว่าคุณยายจะอยู่ได้อีกแค่ไม่กี่วันข้างหน้า แต่ถึงอย่างนั้น Olivia ก็ยังทำในสิ่งที่เคยทำเสมอมานั่นคือการร้องเพลงให้คุณยายฟัง

 

 

แต่นี่คงจะเป็นครั้งสุดท้ายที่คุณยายจะได้ฟังเพลงโปรดจาก Olivia ครอบครัวของคุณยายจึงได้บันทึกวิดีโอขณะที่พยาบาลร้องเพลง Dancing In The Sky พร้อมจับมือคุณยายและพยายามกลั้นน้ำตาเอาไว้ตลอด

คุณยายฟังเพลงโปรดของตัวเองด้วยรอยยิ้ม บ่งบอกว่าเธอมีความสุขมากแค่ไหน จน Olivia เกือบหลั่งน้ำตาหลายครั้ง แต่เธอพยายามจะกลั้นมันเอาไว้ เพราะนี่คือช่วงเวลาเธออยากให้ผู้ป่วยมีแต่ความสุข

 

 

ต่อมา Megan Smith ลูกสาวของ Margaret ได้โพสต์ช่วงเวลาแห่งความประทับใจลงในเฟซบุ๊กพร้อมคำอธิบายว่า “พยาบาลคนนี้นั่งอยู่กับแม่ฉันเป็นเวลาหลายชั่วโมง เธอร้องเพลงโปรดของแม่ให้ฟัง เพื่อทำให้แม่รู้สึกสบายใจ”

“เราไม่สามารถหาคำพูดไหนมาอธิบายความรักความห่วงใจของพยาบาล Olivia ที่มีต่อแม่ของฉัน และแม่ยังเรียกเธอว่านางฟ้าด้วย”

 

 

ลูกสาวยังได้บอกกับพยาบาลคนนั้นว่า “คุณเป็นคนที่ทุ่มเทดูแลคนไข้มากกว่าพยาบาลคนไหนๆ ที่ฉันเคยเห็น ฉันไม่รู้จะขอบคุณยังไงสำหรับสิ่งที่คุณทำให้แม่ฉันมาตลอด มันมากเกินไปจริงๆ ขอให้พระเจ้าอวยพรคุณ Olivia”

ไม่นานหลังจากนั้น Margaret เสียชีวิตลงอย่างสงบในบ้านพักคนชราเมื่อวันพุธที่ผ่านมา…

 

 

พยาบาล Olivia ได้เขียนลงในเฟซบุ๊กของเธอว่า “Margaret เป็นคนที่มีความหมายกับใจฉันมาก เธอทำให้ฉันรู้สึกโชคดีที่ได้เป็นพยาบาล ฉันไปร้องเพลงโปรดให้เธอฟังทุกวัน จนรู้สึกเหมือนเธอเป็นมากกว่าคนไข้คนหนึ่ง แต่แน่นอน ฉันจะคิดถึงเธอตลอดไป”

 

ช่วงเวลาสุดซึ้งที่พยาบาลร้องเพลงให้ผู้ป่วยฟัง

 

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply