คุณแม่สุดแกร่งเผยภาพความเจ็บปวดในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง เพื่อความหวังในการมีชีวิต

โรคร้ายที่ยากต่อการรักษามักจะเป็นปัจจัยพรากความหวังไปจากผู้คน ทำให้คนที่เข้มแข็งกลายเป็นคนอ่อนแอ ทำให้คนมั่นใจกลายเป็นคนขี้กลัว จนแทบไม่อยากทำอะไรกับชีวิตที่เหลือ

ตรงข้ามกับหญิงสาวคนนี้ ที่แม้ต้องเผชิญกับมะเร็งที่สร้างแต่ความเจ็บปวดให้ แต่เธอกลับถ่ายทอดเรื่องราวการต่อสู้กับโรคมะเร็ง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยคนอื่นๆ

Ruth Naylor วัย 32 ปี เป็นคุณแม่ลูกสอง ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง Hodgkin ซึ่งเป็นมะเร็งที่เกี่ยวกับระบบน้ำเหลือง เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

 

 

ก่อนจะไปเป็นมะเร็ง Naylor มีอาการเหมือนไข้หวัด เธอจึงไปหาหมอ และเมื่อเอ็กซ์เรย์ก็พบสิ่งที่ดูเหมือนก้อนเนื้ออยู่ที่ปอดข้างขวา และผลเลือดก็ผิดปกติ ซึ่งคุณหมอคาดเดาว่าน่าจะเป็นมะเร็ง จึงได้นัดมาทำ CT สแกนอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น

เธอบอกว่า “นั่นคือตอนที่ทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนไปอย่างกะทันหันสำหรับฉัน โลกทั้งใบของฉันเหมือนจะหยุดหมุนในทันที”

 

Naylor กำลังต่อสู่กับความเจ็บปวด ขณะทำเคมีบำบัด

 

ข่าวร้ายในครั้งนี้ ทำให้ Naylor หวนคิดถึงคุณแม่ที่จากไปด้วยมะเร็งตอนอายุ 47 ปี ส่วนเธอตอนนั้นอายุ 21 ปี ดังนั้นเธอจึงคิดถึงลูกๆ ว่าพวกเขาจะรับมือไหวได้อย่างไรถ้าไม่มีแม่ เพราะพวกเขายังเด็กมาก

พอวันรุ่งขึ้น หลังจากที่เข้ารับการตรวจด้วย CT สแกน หมอก็พบเนื้องอกอยู่ระหว่างปอดและหัวใจ เธอรู้สึกความมันคือความจริงที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้

 

ลูกๆ ของเธอ  Eva วัย 4 ขวบ และ Oscar วัย 2 ขวบ

 

คำถามแรกที่ถามหมอคือ “ฉันจะมีชีวิตอยู่ได้อีกนานแค่ไหน?” และคำตอบที่ได้ฟังนั้น มันยิ่งทำให้เธอรู้สึกเจ็บปวด คุณหมอว่า “เราไม่สามารถให้คำตอบเรื่องนี้ได้”

 

 

แม้ตอนแรกจะรู้สึกสับสน รู้สึกหมดหวัง และท้อแท้ แต่เมื่อคิดถึงลูกน้อย 2 คนของ Naylor ทำให้ตระหนักได้ว่าเธอไม่ควรยอมแพ้เด็ดขาด และเธอก็เริ่มการรักษาตั้งแต่นั้นมา

นอกจากนี้ตลอดเวลา 5 สัปดาห์ที่รักษาด้วยการทำคีโมบำบัด เธอยังเผยเรื่องราวการต่อสู้ที่แสนยากเย็นในอินสตาแกรม เพื่อเป็นการบอกเล่าถึงความเจ็บปวดของการเป็นมะเร็ง

 

 

Naylor เข้ารับการรักษาทั้งๆ ที่ไม่รู้ว่ามันจะช่วยเธอได้มากแค่ไหน แต่แค่รักษาไปตามคำแนะนำของหมอเท่านั้น และเธอก็จะรักษาต่อไปจนวินาทีสุดท้าย

“เวลานอนอยู่ในโรงพยาบาลฉันมักจะกังวลและเฝ้าถามตัวเองว่า ‘จะทำอย่างไรถ้าพรุ่งนี้ฉันไม่ตื่นขึ้นมา? ลูกๆ ต้องอยู่โดยไม่มีแม่อย่างนั้นหรือ?” Naylor บอก

 

 

Naylor บอกเสมอว่าการตายไม่ใช่ทางเลือกสำหรับเธอ ดังนั้นตลอดระยะเวลาที่รับการรักษา เธอจึงพยายามทำตัวให้เข้มแข็งมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และมีความหวังว่ามันจะต้องดีขึ้นในสักวันหนึ่ง

 

 

นอกจากโพสต์เรื่องราวตัวเองเพื่อเป็นกำลังใจให้คนอื่นๆ แล้ว Naylor ยังได้ให้การสนับสนุน Stand Up To Cancer ซึ่งเป็นแคมเปญระดมทุนระดับประเทศจาก Cancer Research UK และ Channel 4 เพื่อทำการวิจัยเกี่ยวกับมะเร็งและช่วยเหลือผู้ป่วยได้เร็วขึ้น

 

 

Naylor อาจจะอ่อนแอเวลารับการรักษา แต่เมื่ออยู่กับลูกๆ เธอพยายามจะไม่ให้พวกเขาเห็นความอ่อนแอนั้น เพราะสำหรับลูกแล้ว แม่คือโลกทั้งใบของพวกเขา คือความหวัง คือที่พึ่ง คือทั้งหมดของชีวิต

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply