อ.โกโช อะโอะยะมะ ผู้ให้กำเนิด “โคนัน” ทำงานหนักถึง 20 ชั่วโมงต่อวัน 5 วันต่อสัปดาห์

สำหรับใครที่เป็นแฟนของยอดนักสืบจิ๋วโคนัน คงจะคุ้นเคยกับชื่อของอาจารย์โกโช อะโอะยะมะ ผู้ในกำเนิดการ์ตูนเรื่องนี้กันเป็นอย่างดี แต่หลายๆ คงอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อนว่าตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมาบนอาชีพนักเขียนการ์ตูนนั้นอาจารย์โกโชของเราทำงานหนักมากแค่ไหน??

แน่นอนว่าการจะประสบความสำเร็จนั้นไม่ใช่สิ่งที่ได้มาง่าย และอาจาย์โกโชเองก็ทำงานหนักไม่น้อยเลยทีเดียว ในหนึ่งสัปดาห์เขาจะใช้เวลาในการวาดการ์ตูน 5 วัน และเขาใช้เวลาทำงานมากกว่า 20 ชั่วโมงต่อวัน และพักกินข้าวแค่ 15 นาทีเท่านั้น!!

และนอกจากการทำงานอย่างหนักแล้ว เขายังมีเวลานอนเพียงแค่วันละ  3 ชั่วโมงเท่านั้น หรือบางวันก็ถึงขั้นไม่หลับไม่นอนกันเลยทีเดียว

 

 

แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของทำสตอร์รี่บอร์ดนั้นค่อนข้างจะแตกต่างกัน โดยอาจารย์โกโชของเราจะใช้เวลาในการร่างส่วนเนื้อเรื่องเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น และการทำงานในส่วนนี้จะค่อนข้างสบายและผ่นอคลายมากกว่า

อาจารย์โกโชได้เล่าเอาไว้ในหนังสือ Aoyama Gosho 30-Shūnen Hon หนังสือฉลองครบรอบ 30 ปีในการทำงานของเขาว่า เขาใช้เวลาในการทำงานส่วนของสตอร์รี่บอร์ดเพียงแค่วันละ 8 ชั่วโมงเท่านั้น และพักผ่อนวันละ 12 ชั่วโมง แถมยังใช้เวลาว่างกับเกมอีกด้วย

 

 

ส่วนในการสร้างสรรค์ผลงานการ์ตูนของอาจารย์นั้นก็ยังมีผู้ช่วยอีกมากว่า 6 คนเลยทีเดียว แต่ตารางการทำงานของพวกเขานั้นไม่ได้เหมือนกับอาจารย์โกโชของเราหรอกนะ ซึ่งในหนังสือได้บอกเอาไว้ว่าพวกเขาอาจจะได้พักระหว่างที่อาจารย์เข้านอนหรือประมาณตี 1 นั่นเอง

โดยก่อนการเริ่มร่างตอรรี่บอร์ดและลงมือวาดนั้น อาจารย์โกโชยังได้มีการประชุมร่วมกับผู้ช่วยในทุกๆ 3 สัปดาห์ก่อนที่จะเริ่มลงมือ และในหนึ่งเดือนเขาจะใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์ในการร่างสตอร์รี่บอร์ดและใช้เวลาอีก 1 สัปดาห์ที่เหลือในการลงมือวาด

และนอกจากตารางในการทำงานที่อธิบายไว้ในหนังสือฉลองครอบครอบ 30 ปีของอาจารย์โกโชแล้ว เขายังได้บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับอาชีพนักเขียนการ์ตูนของเขาที่เริ่มตั้งแต่ปี 1986 พร้อมกับเบื้องหลังของการทำงานและสิ่งที่เขาชื่นชอบอีกด้วย

 

หนังสือฉลองครบครอบ 30 ปีอาจรย์โกโช อะโอะยะมะ

 

อื้ม… การจะเป็นนักเขียนการ์ตูนที่ประสบความสำเร็จนี่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกันนะเนี่ย และนอกจากตารางการทำงานสุดโหดของอาจารย์โกโชแล้ว นักเขียนการ์ตูนชื่อดังอย่างอาจารย์โอดะ เจ้าของวันพีชเองก็มีเวลานอนในช่วงตี 2 ถึงตี 5 เท่านั้นนะเออ!!

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply