Sparky แมวอ้วนที่ทำงานเป็นพี่เลี้ยงในโรงพยาบาลสัตว์ คอยช่วยเหลือชีวิตผู้อื่นมานับไม่ถ้วน

จะมีแมวสักกี่ตัวที่ไม่ได้เกิดมาเพืี่อสัตว์เลี้ยง แต่กลับเกิดมาพร้อมกับภาระหน้าที่อันยิ่งใหญ่ที่คอยช่วยเหลือสัตว์ตัวอื่นๆ บ้างไหมนะ? แค่คิดก็เป็นไปไม่ได้แล้วใช่ไหมล่ะ…

แต่ Sparky เจ้าเหมียวอ้วนจากโรงพยาบาลสัตว์ในฟิลาเดลเฟีย มลรัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ตัวนี้สามารถทำในสิ่งที่เรากำลังพูดถึงให้มันเป็นไปได้แล้ว

 

และนี่คือโฉมหน้าของคุณ Sparky แมวที่นอกจากจะจิตใจดีแล้ว ยังหน้าตาดีด้วยนะเออ

 

สำหรับ Sparky มันได้เข้ามารับการรักษาที่ The Cat Doctor ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2009 ในขณะที่มันยังเป็นลูกเหมียวตัวน้อยๆ “ปีต่อมาเจ้าของได้เอาเจ้าเหมียวมาฝากไว้กับเรา และเขาก็ไม่เคยกลับมาหามันอีกเลย” Cherie เจ้าหน้าที่ The Cat Doctor กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางด้านเจ้าหน้าที่ก็ตั้งใจที่จะเก็บเจ้า Sparky เอาไว้ จนแน่ใจว่าเจ้าของของมันจะไม่กลับมาอีกแล้ว ดังนั้น Sparky จึงได้กลายเป็นแมวน้อยไร้เจ้าของที่ต้องอาศัยอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งนี้ และมันก็ใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นมาเป็นเวลาถึง 2 ปี

จนในที่สุดก็มีสมาชิกในครอบครัวของเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลคนหนึ่ง ได้ตัดสินใจรับ Sparky ไปเลี้ยง แต่ทว่าหลังจากนั้นไม่นานเจ้าเหมียวก็ได้แสดงพฤติกรรมที่ก้าวร้าวออกมามากขึ้น

ด้วยเหตุนี้ มันจึงถูกส่งตัวกลับมายังสถานที่เดิม และไม่น่าเชื่อเลยว่าทันทีที่ Sparky ได้กลับมายังโรงพยาบาลแห่งนี้ มันก็มีพฤติกรรมที่ดีขึ้นอย่างน่าเหลือเชื่อ ซึ่งทางโรงพยาบาลก็เข้าใจขึ้นมาทันทีว่าเจ้าเหมียวคงจะพบที่ของมันแล้ว นั่นจึงทำให้ The Cat Doctor ได้กลายเป็นบ้านหลังใหม่ของมันไปอย่างถาวร

 

 

“มันเป็นแมวที่มีความสุขมากเมื่อได้อาศัยอยู่ที่นี่ แถมยังมีที่นั่งประจำที่ไม่เคยห่างไปไหนเลย เจ้าเหมียวมีพื้นที่ส่วนตัวของตัวเองเพื่อให้อยู่ห่างไกลจากความวุ่นวานในโรงพยาบาล มันมีพัฒนาการและเติบโตขึ้นเรื่อยๆ…

มันมีหน้าที่อย่างหนึ่งที่มีความสำคัญอย่างมากก็คือ การเป็นผู้บริจาคเลือด เจ้า Sparky ด้บริจาคเลือดให้กับสัตว์ที่ป่วยขั้นวิกฤต และมันเองก็สามารถช่วยชีวิตสัตว์บางตัวเอาไว้ได้” Cherie กล่าว

 

 

ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา Sparky ได้ช่วยรักษาเพื่อนแมวที่ป่วยใกล้ตายมาแล้วถึง 6 ตัว อีกทั้งมันยังคอยเป็นกำลังใจให้กับสัตว์ตัวอื่นๆ นับไม่ถ้วนอีกด้วย มันเป็นฮีโร่ของทุกๆ คนจริงๆ

 

 

นอกจากนี้ Cherie ยังเผยอีกว่า “มันรักผู้คนและสามารถทำตามคำสั่งได้เป็นอย่างดี หากมันต้องการที่จะสื่อสารอะไรบางอย่างกับเรา มันก็จะมาสะกิดขาและจ้องมองมาด้วยดวงตาที่กลมโตของมัน

และถ้าหากคุณไม่ได้ตอบโต้มันทันที มันก็จะกระโดขึ้นมาบนโต๊ะทำงานของคุณ และนั่งบนคีบอร์ดคอมพิวเตอร์ในขณะที่คุณกำลังทำงาน เพื่อที่จะให้คุณได้หันไปสนใจมัน”

 

 

เจ้า Sparky เป็นแมวที่ขี้เล่นมาก มันชอบครางเบาๆ และชอบน้ำลายไหล

 

เมื่อไม่นานมานี้เป็นวันเกิดอายุครบ 9 ขวบของมัน ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ได้จัดงานวันเกิดให้ และดูเหมือนว่า Sparky จะมีความสุขมากที่สุดเลยล่ะ

 

ตั้งแต่ Sparky ได้เข้ามาอาศัยอยู่ใน The Cat Doctor มันก็ตกหลุมรักสถานที่แห่งนี้ และผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นั่น

 

มันมักจะทักทายผู้คนที่เข้ามาใช้บริการในโรงพยาบาล แถมยังมอบรอยยิ้ม และคอยช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงของพวกเขาอีกด้วย

 

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply