ความน่ารักของคนในครอบครัว เมื่อพ่อลูกถ่ายรูปคู่กันในสถานที่เดิมทุกปีมานานถึง 35 ปี

เป็นเรื่องปกติที่เราจะชอบถ่ายรูปเวลาได้ไปเที่ยวกับครอบครัว แต่จะให้ไปเที่ยวที่เดิมและถ่ายรูปมุมเดิมทุกปีเหมือนกับครอบครัวนี้ มันคงไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นตามปกติแน่นอน

ครอบครัวนี้นำโดยคุณพ่อชาวจีนที่ชื่อว่า Hua Yunqing ทุกปีพวกเขาจะพากันไปเที่ยวที่ทะเลสาบ Taying ในเมืองจั่นเจียง ทางตะวันออกของมณฑลเจียงซู ประเทศจีน

นอกจากเขาจะไปที่เดิมทุกปีแล้ว อีกหนึ่งความพิเศษของทริปนี้คือเขาและลูกสาวที่ชื่อ Huahua จะต้องถ่ายรูปด้วยกันในมุมเดิมทุกครั้งที่ไปอีกด้วย

 

ภาพแรกเกิดขึ้นในปี 1980 ตอนที่ลูกสาวอายุเพียงแค่ 1 ขวบ

 

เพราะแบบนั้นเองจึงทำให้พวกเขามีรูปถ่ายเก็บเอาไว้ในแต่ละปี ตั้งแต่ตอนที่ลูกสาวอายุ 1 ขวบ รวมแล้วพวกเขาได้รูปถ่ายออกมา 34 รูปจากช่วงเวลา 35 ปีที่ผ่านมา เพราะว่าในปี 1998 ลูกสาวติดธุระทำให้ไม่สามารถไปเที่ยวกับครอบครัวได้ น่าเสียดายจริงๆ เลย เกือบจะครบทุกปีอยู่แล้วเชียว

 

การถ่ายรูปดำเนินต่อไปทุกปี ทุกครั้งที่ไปเที่ยว

 

จากภาพขาวดำก็เริ่มกลายเป็นภาพสี

 

ช่วงเวลาที่ผ่านไปทำให้เห็นการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ได้จากรูปของพวกเขา สิ่งแวดล้อมโดยรอบที่ไม่เหมือนเดิม อายุที่เพิ่มขึ้นของเขาทั้งสอง โดยเฉพาะลูกสาวที่ตอนแรกยังเป็นแค่เด็กแบเบาะ โตขึ้นเข้าโรงเรียน จนสุดท้ายเธอก็ได้มีครอบครัวเป็นของตัวเองและมีลูกสาวถึง 2 คน

 

.

 

Hua ได้นำรูปทั้งหมดโพสต์ลงในโซเชียลสร้างความอบอุ่นหัวใจให้กับใครหลายๆ คน เขาเขียนบอกเอาไว้ว่า “ตอนแรกผมไม่คิดว่าจะไปที่เดิมๆ ทำสิ่งเดิมๆ อย่างนี้ได้ทุกปี แต่ผมชอบรูปที่ออกมาในแต่ละปีมากทำให้ยังคงทำสิ่งนี้ต่อไปเรื่อยๆ”

เขาบอกอีกว่า “ผมไม่คิดเลยว่าพวกเราจะทำมันมาได้นานขนาดนี้ อย่างไรก็ตามผมก็ไม่ได้คาดหวังที่จะทำอย่างนี้ไปตลอดชีวิตหรอกนะ” เพราะอย่างนั้นเองจึงทำให้เราได้เห็นว่ารูปของพวกเขามีถึงปี 2014 เท่านั้น

 

การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดสุดก็คงเป็นคุณลูกสาวเนี่ยแหละนะ โตวันโตคืนเลย

.

 

สูงจะเท่าคุณพ่อแล้วนะ

.

 

แฟชั่นที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย สามารถสังเกตเห็นได้จากการแต่งตัวของพวกเขา

.

.

.

 

เวลาล่วงเลยไปจากเด็กสาวตอนนี้ก็ได้ก้าวเข้าสู่การเป็นแม่คน

 

จากรูปที่เคยถ่ายกันสองคน ก็เปลี่ยนเป็นรูปถ่ายของ 3 คนแทน

 

จาก 3 ก็ยังกลายเป็น 4 ได้อีก!! จะเพิ่มมากกว่านี้อีกมั้ยล่ะเนี่ย

 

คุณพ่อในตอนปี 2014 อายุ 62 ปี และลูกสาวที่ตอนนั้นอายุ 36 ปีเข้าไปแล้ว แต่ถึงอย่างไรพวกเขาก็ยังคงน่ารักกันทั้งครอบครัว เห็นได้จากรอยยิ้มในรูปที่ถ่ายออกมา

 

แม้สิ่งอื่นจะเปลี่ยนแปลงไปแต่รอยยิ้มของเขาทั้งสองก็ยังคงแสดงออกมาให้เห็นในทุกรูป..

 

ที่มา: dailymail , chinadaily

Comments

Leave a Reply