หนูน้อย 6 ขวบโชว์ความฉลาดด้านการบิน จนสายการบินต้องเชิญมาลองเป็นกัปตัน 1 วันเต็มๆ

อาชีพในฝันของเด็กๆ หลายคนหนึ่งในนั้นอาจจะมีอาชีพนักบินอยู่ด้วยก็เป็นได้ เพราะมันเป็นอาชีพที่ดูเท่และยังมีค่าตอบแทนที่ดีอีกด้วย แต่จะมีใครที่มีโอกาสที่ดีได้เท่ากับเด็กคนนี้

Adam Mohammad Amer เด็กชายวัย 6 ขวบที่มีความสนใจในอาชีพกัปตันเครื่ิองบินโดยเขาได้เรียนรู้การขับเครื่องบินเบื้องต้นผ่านทาง Youtube ครั้งหนึ่งเมื่อเขามีโอกาสได้ขึ้นเครื่องบิน เขาได้บอกกับลูกเรือของเครื่องบินลำนั้นว่าอยากที่จะเข้าไปที่ห้องกัปตันและเขาก็ได้รับอนุญาตให้เข้าไป

กัปตัน Samer Yakhlef จึงได้บันทึกวีดีโอความน่ารักและรอบรู้ของเด็กหนุ่มคนนี้เอาไว้และนำไปเผยแพร่จนกลายเป็นคลิปไวรัลในอินเทอร์เน็ตในเวลานี้

 

วีดีโอที่กัปตันคนนี้ถ่ายความน่ารักไว้

 

สายการบิน Etihad เห็นวีดีโอความน่ารักนี้จึงเกิดความประทับใจในความฉลาดของเด็กหนุ่มคนนี้มาก จึงเชิญเขาให้มาลองขับเครื่อง Simulator จำลองการบินด้วยเครื่องบินที่เขาชื่นชอบนั่นคือเครื่องบิน Airbus-A380

 

ความฝันของเด็กน้อยคนหนึ่ง

 

และดูเหมือนว่า Adam จะรู้สึกดีใจมากจนแทบจะกระโดดโลดเต้นเลยทีเดียว ในวันที่แสนดีของเขาเริ่มต้นด้วยการเปลี่ยนชุดให้เป็นชุดกัปตันจิ๋วที่สั่งตัดโดยเฉพาะ

จากนั้นก็ได้เข้าเครื่องจำลองการบินและได้เรียนรู้วิธีการขับเครื่องบินต่างๆ ซึ่งเขาทำได้ดีทีเดียวทั้งการนำเครื่องขึ้นและการลงจอดอย่างปลอดภัย

 

ฉายแววแต่ยังเด็ก

 

ระหว่างที่ Adam ควบคุมเครื่องบินอยู่ดูเหมือนเขาภูมิใจในอาชีพนี้เป็นอย่างมากและดูสนุกเหมือนได้มาเล่นเครื่องเล่นในสวนสนุก ไม่แน่นะว่าสักวันเราอาจจะได้นั่งบนเครื่องบินที่เขาขับอยู่ก็เป็นได้

 

เห็นแล้วก็ดีใจแทน

 

มาลองชมความเฉลียวฉลาดของเด็กชายคนนี้ระหว่างบินกันเลย

 

ที่มา: huffingtonpostEtihad Airways

Comments

Leave a Reply