ครอบครัวเร่งช่วยเหลือชายชาวฟิลิปปินส์ที่ขึ้นไปอยู่บนต้นมะพร้าวเป็นเวลานานกว่า 3 ปี!?

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าจะมีคนที่อยู่กินบนต้นไม้นานถึง 3 ปีโดยไม่ลงมาเลย ซึ่งพอเกริ่นแบบนี้หลายคนอาจจะรู้สึกว่ามันโอเวอร์ แต่มันเกิดขึ้นจริงๆ ที่สำคัญยังเป็นต้นมะพร้าวอีกด้วย!?

Gilbert Sanchez ชายชาวฟิลิปปินส์วัย 47 ปี จากเมือง La Paz คือชายผู้เป็นเจ้าของเรื่องราวในครั้งนี้ โดยเขาได้หนีจากการใช้ชีวิตบนพื้นดินขึ้นไปบนอยู่บนต้นมะพร้าวตั้งแต่ปี 2014 จนถึงปัจจุบันก็นับได้กว่า 3 ปีแล้ว ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวเขาไม่เคยลงมาเหยียบพื้นเลยแม้แต่ครั้งเดียว จนสุดท้ายทุกคนก็ตัดสินใจจะพาเขาลงมาจากที่ตรงนั้น…

 

 

เรื่องราวทั้งหมดเริ่มขึ้นจาก Gilbert ที่หนีออกจากบ้านหลังจากถูกทุบเข้าที่หัวอย่างรุนแรงระหว่างที่มีปากเสียงกันในครอบครัว มันส่งผลให้เขาเกิดอาการจิตหลอนจนคิดว่าถ้าเขายังอยู่บนพื้นต่อไปก็จะมีคนมาตามฆ่าเขา

เมื่อความคิดดังกล่าวมันฝังลึกอยู่ในหัวและจิตใจของเขา เขาจึงตัดสินใจขึ้นไปอาศัยอยู่บนต้นมะพร้าว พร้อมกับตั้งเป้าว่าจะไม่ลงมาอีกเลยต่อให้ใครจะมากล่อมหรือจะโดนแมลงและสภาพอากาศที่รุนแรงโจมตีก็ตาม

 

 

ในด้านอาหารการเป็นอยู่ของเขา ก็จะได้รับการส่งเสบียงผ่านเชือกที่ห้อยลงมา ซึ่งตัวแม่ของเขาจะเป็นคนส่งให้เสมอๆ แม้จะไม่ค่อยเต็มใจก็ตาม เพราะเธอได้ลองกล่อมเขาหลากหลายทางแล้วจดสุดท้ายก็ต้องยินยอมและทำแบบนี้เรื่อยมา

Aldrin Sanchez น้องชายของ Gilbert เล่าว่า เขาเคยพยายามเรียกให้พี่ชายลงมาหลายต่อหลายครั้งแต่ก็ถูกปฏิเสธเสมอ มีครั้งหนึ่งเขาบอกให้พี่ชายลงมาแต่ตัวพี่กลับบอกให้เขาไปไกลๆ เพราะถ้าลงไปเขาจะถูกฆ่า

 

 

ด้านลูกๆ สองคนของ Gilbert ที่เกิดจากภรรยาที่เสียชีวิตก็ได้รับการดูแลจากตาและยายของพวกเขา แต่น่าเศร้าที่ครอบครัวไม่สามารถส่งเด็กๆ ไปเรียนได้เพราะหัวหน้าครอบครัวก็ดันติดอยู่บนต้นไม้

ที่แปลกกว่าคือทุกคนใน La Paz รับรู้ถึงเรื่องราวของ Gilbert Sanchez แต่ไม่มีใครทำอะไรหรือช่วยเลยจนกระทั่งมีคนเอาเรื่องราวนี้ไปเขียนจนโด่งดังเป็นกระแสโซเชี่ยล ทำให้ทีมงานข่าวจากนอกหมู่บ้านเดินทางมาและจัดการร้องขอให้ทุกคนช่วยเหลือชายคนดังกล่าว

 

 

สุดท้ายในวันที่ 11 ตุลาคมทีมงานที่มาช่วยเหลือก็ขอให้ครอบครัวของ Gilbert กล่อมลูกชายอีกครั้งหนึ่ง แต่เขาก็ยังไม่ยอมอยู่ดี ทีมงานจึงตัดสินใจใช้กำลังบังคับเขาลงมาอย่างช้าๆ พร้อมกับกล่อมเขาไปเป็นระยะๆ

วินาทีสุดท้ายของการช่วยเหลือ เขาก็ยังไม่ยอมอยู่ดีจนกระทั่งต้นไม้หักลงเขาจึงถูกช่วยไว้ได้จนสำเร็จ และอย่างที่เราทราบกันว่าเขาอยู่บนต้นไม้นาน 3 ปี ฉะนั้นร่างกายของเขาจึงไม่มีแรงที่จะเดินหรือขยับได้อย่างปกติ ทีมงานจึงส่งเขาไปรักษาตัวทันที

 

 

ยังไงก็ตามร่างกายของเขาไม่ได้มีปัญหามากนัก แต่สิ่งที่พังมากที่สุดนั่นก็คือจิตใจของเขาที่ไม่คงที่อีกต่อไป ทั้งโรคเครียดและอื่นๆ อีกมากมาย ทางทีมงานที่ช่วยเหลือก็ได้แต่คิดว่าพวกเขาจะทำยังไงให้ชายคนนี้และครอบครับกลับมาเป็นใช้ชีวิตได้ดั่งเดิม…

 

สามารถดูเรื่องราวเต็มๆ ของเขาได้ที่คลิปด้านล่างเลยครับ

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply