เชียร์ลีดเดอร์สาวผู้มีปัญหาเกี่ยวกับการมองเห็น ก้าวข้ามความพิการ จนเป็นนักกีฬาระดับชาติ

กิจกรรมบางชนิด อย่างเชียร์ลีดเดอร์ จำเป็นต้องอาศัยไหวพริบ การเคลื่อนไหวที่กระฉับกระเฉง และสายตาที่ว่องไว แต่มีหญิงสาวอยู่คนหนึ่งที่ได้เป็นเชียร์ลีดเดอร์ระดับนานาชาติ ทั้งๆ ที่มีปัญหาทางสายตา

Steph เป็นส่วนหนึ่งของทีม England ParaCheer ที่แม้จะมีบางส่วนของร่างกายบกพร่อง แต่นั่นไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการเป็นเชียร์ลีดเดอร์ของเธอ

 

 

การแข่งขันเชียร์ลีดเดอร์ 2017 World Cheerleading Championships ในฟลอริด้า เป็นการแข่งขันระดับนานาชาติ ที่ทีม England ParaCheer จะได้เข้าร่วมเป็นครั้งแรก

แม้ในทีมจะมีคนที่มีความบกพร่องทางร่างกายอยู่ แต่พวกเขาก็ทำได้ดีและประสบความสำเร็จได้ไม่แพ้ทีมอื่นๆ…

 

 

Steph บอกว่าการมีปัญหาทางสายตั้งแต่กำเนิดทำให้เธอไม่สามารถรับรู้ถึงความลึกหรือความสูงได้ แต่เธอสามารถมองเห็นได้ลางๆ ด้วยตาข้างขวา อย่างไรก็ตามเธอไม่สามารถบอกรายละเอียดของสิ่งที่เห็นได้

 

 

แต่ Steph จะเป็นนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ไม่ได้ถ้าไม่ได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทีม เพราะเธอมองไม่เห็น เพื่อนๆ จึงต้องทำสัญลักษณะเป็นสีเพื่อให้เธอรู้ว่าควรเคลื่อนไหวไปในทิศทางไหน

เมื่ออยู่ในสนามแข่ง หญิงสาวได้แสดงความสามารถออกมาอย่างเต็มที่ตามที่ซ้อมมา และเธอก็ทำได้ดีจนไม่มีใครดูออกว่าเธอมีปัญหาทางสายตา

 

 

เธอยังบอกอีกว่าในการแข่งขันแต่ละครั้ง ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไง เธอก็รู้สึกภูมิใจเพราะได้ทำมันอย่างเต็มที่ทุกครั้ง การเป็นนักกีฬาทั้งๆ ที่ร่างกายบกพร่อง เป็นสิ่งที่ท้าทายไม่น้อย แต่เราแค่ต้องก้าวข้ามมันไป และแสดงศักยภาพของตัวเองออกมา

 

 

แม้ร่างกายไม่พร้อม แต่ถ้าใจสู้ซะอย่าง คุณก็สามารถประสบความสำเร็จได้

ที่มา facebook

Comments

Leave a Reply