งานภาพถ่ายคุณตาคุณยายที่แต่งงานกันมา 68 ปี แต่ความรักก็ยังคงชื่นมื่นไม่มีเปลี่ยนแปลง

การตามหารักแท้ว่ายากแล้ว แต่การรักษารักแท้นั้นให้หวานชื่นอยู่เสมอเป็นสิ่งที่ยากยิ่งกว่า เพราะหลายๆ คู่เมื่ออยู่กันไปนานๆ ก็เริ่มจะรู้สึกเบื่อ ไม่ได้เติมความรักให้แก่กัน จนทำให้ความรักเริ่มจืดจางลงตามกาลเวลา

แต่สำหรับตายายคู่นี้ วันเวลาไม่อาจทำลายความรักของพวกเขาได้ แม้แต่งงานกันมานานถึง 68 ปีแล้ว แต่รักก็ยังคงชื่นมื่นเหมือนตอนจีบกันใหม่ๆ

 

 

นี่คือการถ่ายรูปคู่ของตายาย ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก เพื่อฉลองครอบรอบวันแต่งงานปีที่ 68 ที่หวานซะจนวัยรุ่นอย่างเรายังต้องอิจฉา

ช่างภาพที่ได้ถ่ายภาพให้กับตายายคู่นี้ บอกว่าเธอรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับหน้าที่เก็บภาพความทรงจำให้กับทั้งคู่ และตลอดการทำงานเธอสัมผัสได้ถึงความรักที่พวกเขามีให้กัน

 

 

ช่างภาพยังรู้มาอีกว่า ตายายยังเคยไปท่องเที่ยวมาด้วยกันในรัฐต่างๆ กว่า 50 รัฐ จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมความรักของพวกเขาถึงไม่จืดจางเลย

เวลาที่พวกเขาจูบกัน มันไม่ใช่แค่การจูบแต่เป็นการสื่ออารมณ์ความรู้สึกภายในให้แก่กันและกัน… พวกอธิษฐานก่อนนอนด้วยกันทุกคืน จับมือกันตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นตอนนั่งดูทีวีบนโซฟา ในโบสถ์ บนถนน และในทุกๆ ที่ไม่เคยปล่อยมือกัน

 

 

คุณยายเป็นรักเดียวและรักแท้ของคุณตา สายตาที่เขามองภรรยาไม่ต่างอะไรจากตอนที่วัยรุ่นมองคนที่แอบชอบเลย จนทุกวันนี้ พวกเขาก็ยังขยันมอบความรักให้กันอยู่เสมอ

สำหรับใครที่เจอรักแล้ว อยากให้รักษามันไว้ให้ดี เพราะคงมีไม่กี่คนที่จะอยู่เคียงข้างคุณไม่ว่าทุกข์หรือสุขและตลอดไปเหมือนกับตายายคู่นี้

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา maeganlutzphotography l boredpanda

Comments

Leave a Reply