หมาน้อยลอยคอกลางทะเลกว่าครึ่งชั่วโมง ก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือที่บังเอิญผ่านมาพอดี

เมื่อเราไปล่องเรือกลางทะเลเราอาจจะได้เห็นสิ่งต่างๆ ที่แปลกหูแปลกตามากมายอย่างโลมาขึ้นมาหายใจบนน้ำ หรือแมวน้ำที่อยากจะมาเล่นด้วย แต่ใครจะไปคิดล่ะว่ากลางทะเลจะมีหมาลอยน้ำที่รอการช่วยเหลือรออยู่!

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่อ่าวเนเปิล เจ้าหมาน้อยผู้โชคร้ายตัวนี้มีชื่อว่า Noodle  เกิดพลาดท่าพลัดตกลงจากเรือเฟอรี่ของนาย Mario Di Meglio ที่กำลังแล่นเรือกลับบ้าน

เมื่อเขาคนนี้เห็นเจ้าหมาตกลงในทะเลก็ได้ตะโกนบอกลูกเรือว่ามีหมาตกน้ำ แต่พวกลูกเรือกลับคิดว่าเจ้า Noodle นั้นได้จมน้ำไปแล้วเลยตัดสินใจที่จะไม่หยุดเรือและเดินทางต่อไป

 

 

แต่ก็เป็นโชคดีของเจ้า Noodle ที่วันนั้นบังเอิญมีสมาชิกของชมรมแล่นเรือ RYCC Savoia ได้ผ่านมาเห็นพอดีโดยนาย Massimiliano Cappa และลูกเรือของเขาได้เห็นเจ้าหมาน้อยพยายามลอยตัวเพื่อรักษาชีวิตของตัวเองไว้ขณะที่กำลังอ่อนแรงลงเรื่อยๆ โดยเขาคาดว่าเจ้าลูกหมาตัวนี้น่าจะลอยคอมาแล้วเป็นเวลากว่าครึ่งชั่วโมง

 

 

เมื่อเห็นดังนั้น พวกเขาจึงพยายามเรียกเจ้าหมาให้เข้ามาใกล้ๆ เรือเพื่อที่จะได้ช่วยเหลือได้ และดูเหมือนกับว่ามันจะเข้าใจในสิ่งที่มนุษย์กำลังจะช่วยเหลือมัน โดยมันก็ได้ว่ายน้ำเข้ามาใกล้ๆ เรือและได้รับการช่วยเหลือในที่สุด

หลังจากที่พวกเขาช่วยเจ้าลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ตัวนี้ไว้ได้ก็พบว่า ขาของมันเกือบที่จะใช้งานไม่ได้ด้วยเหตุจากความเย็นของน้ำ สมาชิกคนหนึ่งของทีมนี้จึงได้กอดมันไว้ตลอดเวลาเพื่อจะให้ความอบอุ่นแก่มันนั่นเอง

 

 

และในที่สุดเจ้า Noodle ก็ได้กลับสู่อ้อมอกของเจ้าของมันอีกครั้ง โดยเจ้าของได้อธิบายว่าในตอนที่เจ้าหมาตัวนี้จะตกน้ำ เขาได้มัดมันไว้แล้วแต่ด้วยความแสนซนของมันก็ได้ดิ้นจนหลุดจากเชือกทำให้พลัดตกน้ำ

ผมขอขอบคุณผู้ช่วยเหลือหมาของผมจริงๆ ที่ทำให้ผมได้มีโอกาสกอดมันอีกครั้ง” Mario เจ้าของหมาตัวนี้ได้กล่าวขอบคุณไว้ทิ้งท้าย

 

นาทีชีวิตของเจ้า Noodle ที่ได้รับความช่วยเหลือ

 

ที่มา: inspiremore

Comments

Leave a Reply