เจอแบบนี้มีผวา… วินาทีหมอตรวจฟันคนไข้สาว เปิดปากเจอฟันเหลือง-หนอนแมลงไชเต็มปาก!!!

เนื้อหานี้อาจจะภาพและคลิปที่มีความรุนแรง ไม่เหมาะกับผู้อ่านบางท่านนะครับ

ลองคิดดูว่าหากเราเป็นหมอฟัน ที่ต้องมารักษาช่องปากให้คนไข้สาวรายนี้ วินาทีที่เราเห็นเหล่าหนอนยั้วเยี้ยอยู่ในปากของเธอ คงจะเป็นอะไรที่น่าตกใจไม่น้อย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในประเทศอินเดีย และถูกเปิดเผยออกมาเป็นคลิปวิดีโอผ่านทางเว็บไซต์ไลฟ์ลีกส์อีกต่อหนึ่ง

 

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น (ถ้าคลิปไม่แสดง สามารถกดชมได้ที่นี่)

.

 

คนไข้ดังกล่าวมาด้วยอาการฟันผุ ฟันมีคราบหินปูน และดูเหมือนจะมีแผลติดเชื้อในช่องปาก ซึ่งนั่นทำให้มีหนอนในปากของเธออยู่จำนวนมากที่ต้องได้รับการรักษาอย่างเร่ด่วน

คนไข้คนดังกล่าวถูกวางยาสลบ ก่อนที่จะทำการรักษา โดยมีสายยางสอดเข้าทางจมูกของเธออยู่ในขณะที่ทำการถ่ายคลิปวิดีโอ

 

 

ทั้งนี้ทางแพทย์สันนิษฐานเบื้องต้นว่าอาจจะเกิดจากการไม่ดูแลช่องปากของคนไข้เอง ซึ่งอาจจะถูกแมลงวางไข่ในช่องปาก (เกิดขึ้นได้ขณะหลับ) จากนั้นไข่ก็กลายเป็นตัวอ่อนแล้วกินเนื้อโดยรอบ ซึ่งก็คือในบริเวณช่องปากของเธอเอง

หมอต้องทำการรักษาโดยการนำตัวอ่อนแมลงเหล่านั้นออกมาจากมากให้หมด พร้อมกับทำความสะอาดแผลและบริเวณโดยรอบ เพื่อป้องกันการติดเชื้อเพิ่มเติม  จากนั้นจึงค่อยวางแผนรักษาฟันของคนไข้ต่อไป

 

 

แม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นได้ยากมาก แต่ก็อาจจะเกิดขึ้นกับใครก็ได้ โดยเฉพาะในพื้นที่ซึ่งขาดสุขอนามัยที่ดีพอของประเทศกำลังพัฒนาหลายๆ ประเทศรอบโลก

ยกตัวอย่างจากในเหตุการณ์ข้างต้นซึ่งเกิดในชนบทของประเทศอินเดีย แมลงสามารถวางไข่ในปากของคนตอนเราหลับได้ และเมื่อคนไข้ขาดการดูแลรักษาช่องปากที่ดีพอ หรือทำความสะอาดแล้วก็ตาม ไข่แมลงดังกล่าวก็ยังสามารถฟักออกมาได้อย่างที่เราเห็น

 

ที่มา: dailymailliveleak


by

Tags:

Comments

Leave a Reply