แมวที่ไม่ยอมกอดเจ้านายตัวเองเลย แต่พอรู้ว่าเธอมีเบบี๋เท่านั้นแหละ เข้ามาติดแจเลยนะ!!

นี่คือเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวหนึ่ง ที่ไม่เคยคิดเลยว่าในชีวิตนี้จะได้เข้ามาอาศัยอยู่กับเจ้าของคนใหม่ ภายหลังจากเจ้าของคนเดิมได้ตายจากมันไป และนั่นก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ที่จะทำให้ชีวิตของมันมีความสุขไปอีกนานแสนนาน

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ Lisa Kitchen และสามีของเธอกลับจากฮันนีมูน เธอพบว่าแมวสุดรักวัย 19 ปีของเธอได้จากโลกนี้ไปอย่างกะทันหัน ด้วยความคิดถึง เธอจึงรับเจ้า Max เหมียวน้อยเข้ามาเลี้ยงในทันที

และตั้งแต่วันที่พวกเขาได้พา Max เข้ามาอาศัยอยู่ในบ้าน Lisa ก็ได้สังเกตเห็นว่ามันดูเหมือนจะชอบสามีของเธอมากกว่าเธอซะอีก

 

 

“ในตอนแรกมันติดสามีของฉันมากๆ เลยล่ะ แถมยังชอบมานอนขดตัวบนหน้าอกของเขาด้วย แต่กับฉันแล้วมันแทบไม่อยากเข้ามายุ่งเลย” Lisa กล่าว

 

 

สำหรับ Max มันเป็นแมวที่น่ารัก และขี้เล่นมาก แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้มันไม่อยากที่จะเข้าไปใกล้ ไม่เคยกอด ไม่เคยเล่น หรือให้ความสำคัญกับ Lisa เลย

จนกระทั่งวันหนึ่งทุกสิ่งทุกอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไป เมื่อ Lisa ได้กลับถึงบ้านหลังจากการทำงาน ดูเหมือนว่าเจ้าเหมียวต้องการความสนใจจากเธอ แถมยังชอบเข้ามาก่อกวนเป็นพิเศษ จนเธอถึงกับงงว่ามีอะไรเข้าสิงเจ้าแมวตัวนี้

 

 

ในที่สุด Lisa ก็ได้ตัดสินใจที่จะมอบความรักให้กับเจ้าเหมียว และนั่นก็ทำให้เธอรู้สึกประหลาดใจมากเพราะไม่คิดว่าจะได้รับการยอมรับจากมัน แม้จะฟังดูแปลกไปหน่อย แต่ Lisa ก็ยังไม่ได้คิดอะไรมาก…กระทั่งเจ้าเหมียวเริ่มเข้ามากอดเธอ

“เวลาฉันหลับมันก็จะมานอนบนขาของฉัน ในคืนถัดไปมันจะขดตัวอยู่ระหว่างขา ซึ่งมันทำให้ฉันรู้สึกแปลกใจมาก เพราะปกติแล้วเจ้าเหมียวจะไม่ยุ่งกับฉันเลย และในที่สุดมันก็ยอมเข้ามาใกล้ฉันจนได้” Lisa กล่าว

 

 

ด้วยเหตุนี้ ทำให้ Lisa รู้สึกสงสัยถึงความเปลี่ยนแปลงที่เจ้าเหมียวมีต่อเธออย่างมาก มันจะต้องมีเหตุผลบางอย่างที่ทำให้ Max ยอมเข้ามาใกล้เธอแบบไม่ทันตั้งตัว

จนในที่สุด Lisa ก็ได้รู้ว่าเหตุที่เจ้าเหมียวเข้ามาอยู่ใกล้ๆ เป็นเพราะว่าเธอกำลังตั้งครรภ์อยู่นั่นเอง

 

 

Max สามารถรับรู้ได้ว่าเจ้านายของมันกำลังจะมีลูกน้อย และนั่นจึงทำให้มันต้องสถาปนาตัวเองเข้ามารับหน้าที่เป็นผู้คอยดูแล และพร้อมจะปกป้องลูกน้อยของ Lisa ให้ปลอดภัย

 

 

จนในตอนนี้ เจ้า Max ก็ยังคงเคียงข้าง Lisa ตลอดเวลา แถมยังจะเข้ามากอดเธออยู่เสมอ ส่วน Lisa ก็พยายามดื่มด่ำกับทุกช่วงเวลาแห่งความสุขที่ได้อยู่ใกล้ชิดกับเจ้าเหมียว และรอคอยการเกิดของสมาชิกใหม่ที่จะคลอดในเร็วๆ นี้

 

 

และถ้าหากทารกน้อยได้เกิดมาลืมตาดูโลก เราเชื่อว่าเขาจะต้องได้รับความรักและความอบอุ่นจากเจ้าเหมียวประจำบ้านอย่างแน่นอน

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply