คุณลุงป่วยโคม่า ฟื้นขึ้นมาอย่างปาฏิหาริย์ หลังได้ฟังเพลงเชียร์ของทีมฟุตบอลสุดรัก

“ฟุตบอลมันอยู่ในสายเลือด” คำพูดสั้นๆ ที่หลายๆ คนคงจะเคยได้ผ่านหูกันมาบ้างแม้ว่าคุณเองจะไม่ใช่แฟนฟุตบอลตัวยงเองก็ตาม และเรื่องราวของชายคนนี้ก็คงจะทำให้เราเข้าใจความหมายของประโยคนี้ได้มากขึ้น

คุณ Tony Kemp แฟนบอลวัย 59 ปีของทีม Plymouth Argyle FC ซึ่งกำลังแข่งขันอยู่ในลีกวันของประเทศอังกฤษ ถูกนำตัวเข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วนหลังจากที่เขาเกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตก จนต้องอยู่ในสภาวะโคม่า

 

 

โดยคุณ Danna Kemp ภรรยาของชายคนดังกล่าวกล่าวว่า ทางครอบครัวมีเวลาเพียงแค่ 2 วันก่อนที่แพทย์จะทำการถอดเครื่องช่วยชีวิตของ Tony ออก

แต่แล้ว Danna ก็ทำบางอย่างเป็นครั้งสุดท้ายเพื่อสามีของเธอ หญิงสาวเปิดเพลงเชียร์ของทีมรักผ่าน iPad และให้สามีของเธอดู

“ฉันถูกเรียกให้เข้าไปดูอาการของเขา และพูดคุยกับเขา ตอนนั้นฉันคิดว่าเขาคงจะจากไปแล้วจริงๆ ” Danna กล่าว

 

 

“เราเข้าไปในห้อง ICU และพวกเขาก็บอกเราว่าถ้าหากเขาไม่มีอาการตอบสนองใดๆ เลยภายใน 48 ชั่วโมง แพทย์จำเป็นต้องถอดเครื่องช่วยชีวิต

ตอนนั้นเราพยายามทำทุกอย่างทั้งบีบมือและพูดคุยกับเขา จนสุดท้ายฉันพาลูกๆ เข้ามาและเริ่มร้องเพลงเชียร์ของทีม Plymouth Argyle และจากนั้นเขาก็เริ่มลืมตา” Danna กล่าว

 

 

คุณ Tony แฟนบอลตัวจริงของทีม Plymouth Argyle FC จากลีกวัน ประเทศอังกฤษ

 

และหลังจากที่คุณพ่อวัย 59 ปีกลับมารู้สึกตัวอีกครั้ง แพทย์จึงได้เริ่มทำการผ่าตัดอีกครั้ง ซึ่ง Danna คอยให้กำลังใจสามีของเธออยู่ด้านนอกห้องผ่าตัด

และแล้วหลังจากที่ใช้เวลานานถึง 18 ชั่วโมง Tony ก็ออกมาจากห้องผ่าตัด ซึ่งการผ่าตัดผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และเขาถูกส่งตัวไปพักฟื้นที่แผนกผู้ป่วยหนัก

ทางครอบครัวรู้สึกดีใจอย่างมากที่คุณพ่อของพวกเขาสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปรกติอีกครั้ง “ตอนนี้เขาสามารถเดินไปซื้อของที่ร้านค้าได้เองแล้ว แต่เขายังคงมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของความจำอยู่บ้าง” Danna กล่าว

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply