ชมความยิ่งใหญ่ของ สะพานข้ามทะเล 55 กิโล ยาวสุดในโลก เชื่อม 3 เกาะในจีนเข้าด้วยกัน

สมัยนี้เส้นทางการคมนาคมได้มีการพัฒนาเพื่อทำให้เราสามารถเดินทางได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย และหากเป็นประเทศที่เล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ทำอย่างประเทศจีน นอกจากความสะดวกสบายที่ได้มาแล้ว พวกเขายังเพิ่มเติมความยิ่งใหญ่อลังกาลให้สมกับการเป็นประเทศชั้นนำของโลกอีกด้วย

วันนี้ #เหมียวตะปู จะมาชวนเพื่อนๆ ไปเจอกับสะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลกของประเทศจีน มีความยาวมากถึง 55 กิโลเมตรเลยทีเดียว!!

 

สะพานแห่งนี้มีชื่อว่าสะพาน ฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊า ตามชื่อเมืองที่เชื่อมหากัน

 

สะพานแห่งนี้เริ่มสร้างขึ้นในเดือนธันวาคมปี 2009 จนแล้วเสร็จในช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2017 ที่ผ่านมา และคาดว่าจะเปิดใช้งานในช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้

สิ่งก่อสร้างอันสวยงามและยิ่งใหญ่ต้องใช้เหล็กกว่า 420,000 ตัน เทียบเท่ากับการสร้างหอไอเฟลได้มากถึง 60 แห่ง และต้องเสียเงินไปมากกว่า 500,000 ล้านบาท

 

ความยาวที่ถึงกับมองไม่เห็นปลายทางอีกฝั่งเลย

 

นอกจากนั้นไม่ได้มีเพียงแค่สะพานข้ามทะเล เพราะระหว่าทางพวกเขาได้สร้างเกาะเล็กๆ ขึ้นมาเพื่อใช้ในการแวะจอดพักรถกัน อีกทั้งยังมีอุโมงค์ลอดใต้ทะเลที่ยาวที่สุดประกอบเป็นส่วนหนึ่งของสะพานอีกด้วย

อุโมงค์ดังกล่าวมีความลึกอยู่ใต้ผิวน้ำไป 40 เมตรและยาวถึง 6.7 กิโลเมตร

 

จุดพักรถที่เหมือนกับเป็นหมู่บ้านเล็กๆ กลางทะเลเลยก็ว่าได้

 

อีกไม่นานเกินรอมันก็จะเปิดให้ผู้คนได้เข้าไปโลดแล่นกันแล้ว

 

สะพานอันยิ่งใหญ่อลังการนี้ตั้งอยู่บนทะเลทางตอนใต้ของปนะเทศจีน เพื่อเชื่อมระหว่าง 3 เมืองใหญ่ได้แก่ ฮ่องกง มาเก๊า และจูไห่ ทำให้การเดินทางไปมาหากันที่เคยใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมงลดลงเหลือเพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้น

 

ขับรถกันไปแบบชิลล์ๆ ชมบรรยากาศโดยรอบ

 

คลิปผู้สื่อข่าวพาไปชมการก่อสร้างที่ใกล้จะเสร็จของสะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลก

 

หากใครได้ไปเที่ยวประเทศจีนในช่วงต้นปีหน้า ก็อย่าลืมไปลองขับรถอยู่กลางทะเลและเพลิดเพลินไปกับความสวยงามบนสะพานแห่งนี้กันได้นะ

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply