จิตใจทำด้วยอะไร!? วัยรุ่นใจโหด “ทำร้ายแมวอย่างรุนแรง” จนมีการเรียกร้องให้นำตัวมาลงโทษ

สัตว์ไม่ใช่สิ่งมีชีวิตที่รกโลก แต่มันคือเพื่อนร่วมโลกที่ทำให้โลกเป็นโลกอย่างทุกวันนั้น ดังนั้นเราควรจะดูแลและปฏิบัติกับมันเหมือนเพื่อนคนหนึ่ง

สำหรับคนที่ไม่ชอบสัตว์ ไม่เห็นความสำคัญของพวกมัน คุณไม่ต้องดูแลหรือเลี้ยงมันก็ได้ แค่ไม่ทำร้ายมันเหมือนอย่างที่ชายใจโหดคนนี้ทำก็พอ

ก่อนอื่นขอเตือนคนรักสัตว์หรือคนที่มีจิตใจอ่อนไหวง่ายก่อนว่า คุณสามารถข้ามคลิปนี้ไปได้เลย เพราะมีภาพที่มีเนื้อหาค่อนข้างรุนแรงและอาจกระทบกระเทือนจิตใจได้

คลิปวิดีโอด้านนี้เป็นภาพชายแปลกหน้าจับแมวดำผู้เคราะห์ร้ายตัวหนึ่งขึ้นมาแล้วเตะมันอย่างแรง จนถูกชาวเน็ตประณามว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์

 

 

ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าแมวตัวนี้เป็นของชายคนที่เตะหรือเป็นของคนอื่น แต่คลิปดังกล่าวถูกแชร์ในบัญชีอินสตาแกรมที่ชื่อ The Street Blogs จนมีคนแจ้งไปยังสมาคมสงเคราะห์สัตว์ (RSPCA) ให้ตรวจสอบเรื่องนี้

ส่วนสาเหตุก็ยังระบุไม่ได้เช่นกัน แต่ทางองค์กรการกุศลด้านสวัสดิภาพสัตว์เปิดเผยว่า ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้ มีวิดีโอเกี่ยวกับการทารุณกรรมสัตว์ที่ถูกแชร์ใน Snapchat เพิ่มขึ้นถึง 340%

ต่อมา RSPCA ได้ออกมาประณามการกระทำของชายที่อยู่ในคลิป โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นวัยรุ่นที่อายุไม่เกิน 18 ปี ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบและเปิดเผยข้อเท็จจริงให้เร็วที่สุด

 

 

Dermot Murphy จาก RSPCA กล่าวว่า “นี่เป็นการกระทำที่ทารุณเกินจะรับได้ และดูจากแรงเตะแล้ว น่าจะทำให้แมวตัวนั้นบาดเจ็บไม่น้อยเลย”

“ไม่ว่าเขาจะทำเพราะสาเหตุอะไร เราอยากขอความร่วมมือจากคนที่เห็นเหตุการณ์ หรือผู้คนบริเวณนั้นแจ้งข้อมูลที่พอจะรู้มาให้เราทราบด้วย เพื่อจะได้ดำเนินการกับชายคนนั้นให้สาสมกับสิ่งที่เขาทำ”

ที่น่าเศร้าไปกว่านั้นคือ ผู้คนที่มาคอมเม้นต์ใต้คลิปนี้ต่างมองว่าเป็นเรื่องตลก ซึ่งทัศนคติแบบนี้มักจะนำไปสู่การทำร้ายสัตว์ตัวอื่นๆ อีก

RSPCA ได้ย้ำอีกว่า “เราไม่สามารถทนต่อกระทำเหล่านี้ได้ เราอยากให้เยาวชนทำความเข้าใจว่ามันไม่ใช่เรื่องตลก แต่มันคือการทารุณกรรมสัตว์และมันก็ผิดกฏหมายด้วย”

 

 

เห็นความทุกข์คนอื่นเป็นเรื่องสนุก

จิตใจทำด้วยอะไรหนอ!!

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply