คูู่รักออกเดินทางท่องเที่ยว แวะเติมน้ำมันที่ปั๊มระหว่างทาง พอออกมาได้หมามาร่วมทางเฉ๊ย!!

เมื่อเราขับรถออกเดินทางท่องเที่ยวก็ต้องมีบ้างบางครั้งที่จะจอดพักหรือแวะเติมน้ำมันบ้าง แต่จะเป็นอย่างไรเมื่อจอดเติมน้ำมันแปบเดียวกลับมีเพื่อนมาขอร่วมทางแต่ว่ามันกลับไม่ใช่คนน่ะสิ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับ Emily Trost และแฟนหนุ่มของเธอที่ขับรถเที่ยวข้ามประเทศเป็นระยะเวลากว่า 10 สัปดาห์ ระหว่างที่พวกเขาแวะเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในรัฐ Montana และได้เข้าไปซื้อในร้านมินิมาร์ท

เมื่อกลับมาที่รถก็พบลูกหมาน่ารักตัวหนึ่งนอนอยู่ข้างรถเหมือนกับว่ามันกำลังรอพวกเธออยู่

 

เอ้ามายังไง

 

ตอนแรกเราคิดว่ามันคงเป็นหมาของใครซักคนที่แวะเติมน้ำมันนี่แหละ

เราเดินไปทั่วทั้งปั๊มน้ำมันเพื่อหาว่าใครเป็นเจ้าของมันกันแน่ แต่ก็ไม่มีใครที่มาตามหาเจ้าหมาตัวนี้เลย และดูจากสภาพมอมแมมของมันแล้วฉันก็เลยรู้ทันทีว่ามันไม่มีเจ้าของ” Emily กล่าว

 

เห็นหน้าตาน่ารักอย่างนี้ ใครจะอดสงสารไม่ได้

 

ในอีกครู่ต่อมา ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งขับรถเข้ามาในปั๊มและเมื่อเห็นเจ้าหมาอยู่กับทั้งคู่จึงบอกว่า หมาตัวนี้เป็นหมาที่หลงทางมาและขอให้ทั้งคู่นำหมาตัวนี้ไปเลี้ยง เพราะว่าหมาตัวนี้เป็นหมาที่ฉลาดและควรจะได้อยู่กับคนดีๆ

คู่รักทั้งคู่จึงตกลงกันว่าอย่างน้อยก็รับหมาตัวนี้ไปก่อนละกันแล้วค่อยหาองค์กรที่ช่วยเหลือสัตว์ที่หลัง แต่หลังจากที่ได้ใช้เวลาร่วมกับมัน ความน่ารักของหมาตัวนี้ก็ทำให้ทั้งคู่ใจอ่อนรับมันไปเลี้ยงที่บ้านจนได้

 

อ้อนเชียวนะ

 

ทั้งสองตัดสินใจตั้งชื่อเจ้าสี่ขาตัวนี้ว่า Montana ตามรัฐที่ได้เจอมันโดยบังเอิญ ซึ่งตอนที่รับมันมาขึ้นรถมันคงหวังแค่เพียงว่าเจ้าของรถคันนี้อาจจะสงสารให้ข้าวมันกินสักนิดหน่อย แต่มันคงไม่รู้หรอกว่ามันเจอโชคครั้งใหญ่เข้าแล้ว

เช้าวันแรกหลังเรารับ Montana เป็นวันที่ดีที่สุดเลย มันตื่นขึ้นมาในเต็นท์ของเราและพยายามปีนขึ้นมาบนหัวของเราและหอมแก้มเรา มันคงตกใจที่วันหนึ่งตื่นมาแล้วมีคนอยู่ข้างกายของมันมั้ง” Emily กล่าวเพิ่ม

 

หลับปุ๋ยเชียว

 

ในช่วงแรก Montana ใช้เวลาในการนอนเยอะมากและมีความสุขที่มีคนดูแล และเมื่อมีความคุ้นเคยมากขึ้นกับเจ้าของใหม่ มันก็ค่อยๆ เผยนิสัยที่แท้จริงออกมา ซึ่งมันดูมีความสุขกับในการออกทริปครั้งนี้ไปพร้อมกับพ่อและแม่ใหม่ของมัน

และเมื่อจบการเดินทางอันยาวนานเขาทั้ง 2 คนและอีก 1 ตัวก็ได้กลับบ้านและได้พาสมาชิกใหม่ในบ้านไปแนะนำให้กับครอบครัว และดูเหมือนว่า Montana จะชอบบ้านใหม่ของมันอย่างมากและมีคนที่รักมันคอยดูแล ความโชคดีอย่างนี้เปรียบได้กับว่าเหมือนมันได้เกิดใหม่เลยก็ว่าได้

 

โชคดีของเจ้าหมาจริงๆ

 

นับได้ว่า เจ้าหมาน้อยตัวนี้เลือกขึ้นรถได้ถูกคันจริงๆ

 

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply