หญิงสาวใช้แอป Tinder ตามหาเจ้าเหมียวที่หายไป ผ่านไปครึ่งชั่วโมง ก็เจอตัวจนได้

โดยปกติแล้วแอป Tinder จะเป็นที่รู้จักในฐานะแอปหาคู่ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แล้วเราเคยคิดว่ามั้ยนอกจากหาคู่แล้ว เราจะหาประโยชน์อะไรได้จากแอปนี้อีก?

Katie หญิงสาวจาก Northampton ประเทศอังกฤษ ปิ๊งไอเดียในการใช้แอป Tinder ได้อย่างสร้างสรรค์ ด้วยการใช้มันตามหาแมวที่หายไป

 

นี่คือ Peanut น้องเหมียวที่หายไป

 

Peanut เป็นแมวที่ซนมากและมันได้หนีออกจากบ้านเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่ง Katie ไม่รู้ว่ามันออกไปได้ยังไง แต่ตอนนี้เธอรู้สึกเป็นห่วงความปลอดภัยของมันมากกว่าสิ่งอื่นใด เพราะมีข่าวการฆ่าแมวออกมาให้ได้ยินบ่อยๆ

ตั้งแต่ที่มันหายไป หญิงสาวไม่เคยได้อยู่อย่างสบายใจเลย เธอคิดถึงมันตลอดเวลา เธอจึงประกาศตามหามันในเพจเฟซบุ๊ก Lost Pets ขณะเดียวกันก็พยายามคิดหาหนทางอื่นไปด้วย

และแล้วก็มีเหมือนมีอะไรมาดลใจทำให้นึกถึงแอป Tinder ซึ่งเป็นแอปหาคู่ที่สามารถระบุระยะของคนที่ต้องการคุยได้ เพื่อได้คู่ตามต้องการ

 

 

ตอนนั้นหญิงสาวรู้ว่า Peanut คงอยู่ไม่ไกลจากแถวบ้านแน่ๆ เธอก็เลยใช้แอป Tinder เพื่อให้คนที่อยู่บริเวณใกล้กันนี้ช่วยตามหา

หญิงสาวเล่าว่า “ฉันใช้รูป Peanut เป็นภาพโปรไฟล์ โดยทำให้เป็นโปสเตอร์ที่มีข้อความว่า ‘มีรางวัลสำหรับผู้พามันกลับมาอย่างปลอดภัย’ และเพียงแค่ครึ่งชั่วโมงก็มีคนบอกฉันว่ามันอยู่ที่ไหน”

 

 

เจ้าของได้ออกไปหาเจ้าเหมียวตามที่มีคนแจ้งมา แล้วก็พบมันอยู่ที่นั่น ซึ่งไม่ไกลจากบ้านเลย แต่เธอกลับไม่เคยคิดเลยว่ามันจะมาอยู่ที่นี่

ครั้งแรกที่เข้าไปหา น้องเหมียวตกใจจนวิ่งหนีไป ดังนั้น Katie จึงต้องใช้กลิ่นที่เจ้าเหมียวชอบ จนล่อมันกลับบ้านได้ในที่สุด

 

 

ตอนนี้เจ้า Peanut กลับมาอยู่ที่บ้านแล้ว และโชคดีที่มันไม่ได้รับบาดเจ็บเลย มันกลับมานอนบนเตียงประจำและสัมผัสความอบอุ่นที่คุ้นเคยอีกครั้ง

ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณแอป Tinder ที่ทำให้รู้ว่ามันมีประโยชน์มากกว่าการหาคู่ แต่มันยังช่วยตามหาสัตว์เลี้ยงอันเป็นที่รักให้ด้วย และขอบคุณผู้ใช้ Tinder ทุกคนที่ไม่นิ่งเฉยเมื่อเห็นมีคนตามหาแมว

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply