15 ภาพข่าวทรงพลังที่สุดในรอบสัปดาห์นี้ จากเหตุการณ์ต่างประเทศ ที่คุณไม่ควรพลาด…

ในแต่ละวัน แต่ละสัปดาห์ แต่ละเดือน และแต่ละปี มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ทั้งเศร้าบ้าง หดหู่บ้าง ดีบ้าง ร้ายบ้าง รวมทั้งเหตุการณ์ที่สะเทือนใจคนทั้งโลก

เหมือนภาพต่อไปนี้ได้มาจากการรวบรวมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรอบโลก ซึ่งเป็นภาพที่ทรงพลังที่สุดในสัปดาห์นี้ ซึ่งคุณอาจจะพลาดไปหรือไม่ได้รับชมมากนัก เพราะเป็นเหตุการณ์สำคัญที่บอกให้รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

 

1. ชายเสื้อขาวถูกชกโดยโดยชายนิรนามท่ามกลางฝูงชน ใกล้กับที่ Richard Spencer ผู้เผยแพร่แนวคิดคนขาวเป็นใหญ่ (White Nationalist)  กำลังขึ้นปราศรัยนโยบายของเขาที่มหาวิทยาลัย University of Florida เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม

 

2. กลุ่มผู้สนับสนุนพันธมิตรคุกเข่าอยู่นอกโรงแรมที่มีการจัดประชุมลีก NFL ในวันที่ 17 ตุลาคม ที่เมืองนิวยอร์ก เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงออกต่อต้านการเหยียดผิวในอเมริกา

 

3. ป้ายที่มีข้อความเชิงบวก หลังเกิดเหตุการณ์ไฟป่าลุกลามและเกิดความเสียหายมหาศาล ถูกติดตั้งอยู่ที่ไร่ไวน์ Cline Cellars ในวันที่ 13 ตุลาคม ในโซโนมา รัฐแคลิฟอร์เนีย

 

4. นักดับเพลิงกำลังดับไฟที่โรงแรม Kandawgyi Palace ในย่างกุ้ง ประเทศพม่า เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม สาเหตุที่ไฟลุกอย่างรวดเร็ว เพราะนี่เป็นโรงแรมที่ทำจากไม้สัก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

 

5. ทหารหน่วยบัญชาการกองทัพแห่งชาติอัฟกานิสถาน กำลังอยู่ระหว่างการฝึกซ้อมในอาคารที่ Kabul เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม

 

6. Petr Pavlensky ศิลปินชาวรัสเซียยืนถ่ายรูปหน้าอาคาร Banque de France หลังทำการจุดไฟที่ประตูหน้าต่าง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานแสดงที่จัดขึ้นที่กรุงปารีส ในวันที่ 16 ตุลาคม

 

7. ชายสองคนกำลังลากร่างเหยื่อจากเหตุรถบรรทุกระเบิด ใจกลางเมือง Mogadishu ประเทศโซมาเลีย เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม เหตุระเบิดครั้งนี้สร้างความเสียหายมหาศาลและมีผู้เสียชีวิตนับร้อย

 

8. ชายคนหนึ่งถูกอุ้มขึ้นหลังจากที่เขาเป็นลมในระหว่างที่ชาวโรฮิงญานับพันอพยพหนีออกมาจากพม่า และถูกควบคุมเอาไว้โดยทหารบังคลาเทศใกล้กับ Cox’s Bazar ประเทศบังคลาเทศ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม

 

9. ฝ่าเท้าของทารกแรกเกิดชาวโรฮิงญาที่ศูนย์การแพทย์ใน Cox’s Bazar ประเทศบังคลาเทศ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม

 

10. ทหารของกองทัพซีเรียนั่งบนรถทหาร ขณะที่เฉลิมฉลองชัยชนะใน Raqqa ประเทศซีเรีย เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม

 

11. Cody Joy นักดับเพลิงจาก Santa Maria กำลังเล่นกับ Lucky สุนัขวัย 13 สัปดาห์ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมใน Glen Ellen รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างเข้าระงับเหตุไฟป่าครั้งใหญ่

 

12. นายกรัฐมนตรีของประเทศแคนาดา Justin Trudeau หลั่งน้ำตาระหว่างที่พูดถึงการเสียชีวิตของนักร้อง Gordon Downie ที่ป่วยเป็นมะเร็งสมอง ที่เมืองออตตาวา รัฐออนแทรีโอ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม

 

13. Olivia ลิงแมงมุม อายุ 25 วัน มันถูกพบตอนหมดสติหลังตกลงมาจากที่สูงเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยทีมงานจากคลินิกสัตว์ในเมือง Cali ประเทศโคลอมเบียได้ช่วยเหลือมันเอาไว้ในวันที่ 19 ตุลาคม และตอนนี้แม่ของมันก็ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้

 

14. Eagle Prime หุ่นยนต์ขนาดยักษ์ที่สร้างขึ้นโดย MegaBots Inc ซึ่งเป็นผู้ผลิตหุ่นยนต์ต่อสู้มนุษย์ขนาดยักษ์ ระหว่างการทดสอบสู้ศึกระหว่างหุ่นอเมริกาปะทะหุ่นญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม

 

15. สมาชิกของขบวนการชาตินิยมของยูเครนถือคบไฟในระหว่างการชุมนุมประท้วงวัน Fatherland Defender Day ในกรุงเคียฟ เมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply